ธนาคารกสิกรไทย ตัดเงินในบัญชีเราไปให้ใครก็ไม่รู้

จากกระทู้นี้ http://ppantip.com/topic/30923331 ตอนแรกว่าจะไม่ตั้งกระทู้ใหม่แล้ว แต่ตอนนี้คงต้องตั้งเป็นกระทู้ร้องทุกข์แทน

     เรื่องมีอยู่ว่า แฟนของเรามีบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งใช้ซื้อของออนไลน์มานานแล้ว ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร ต่อมา
วันที่ 23 สิงหาคม 2556 แฟนเราได้สั่งซื้อสินค้าจากบริษัทแห่งหนึ่งใน USA เป็นเงิน 29.99$ ตัดยอดเงินในบัญชีไป 984.65 บาท มี SMS แจ้งผ่านโทรศัพท์มือถือ
วันที่ 25 สิงหาคม 2556 ได้ทำการสั่งสินค้าจากบริษัทแห่งเดียวกันใน USA เป็นเงิน 29.99$ ตัดยอดเงินในบัญชีไป 983.11 บาท มี SMS แจ้งผ่านโทรศัพท์มือถือ

     พอวันที่ 2 กันยายน 2556 แฟนเราเข้าไปเช็คบัญชีผ่านเว็บไซท์ของทางธนาคาร ปรากฏว่า วันที่ 31 สิงหาคม 2556 ทางธนาคารได้ตัดเงินออกจากบัญชีไปอีก 986.95 บาท ซึ่งพอดูรายละเอียดดีๆ เป็นการตัดไปให้ยังบริษัทดังกล่าวข้างต้น ซึ่งแฟนเราก็ไม่ได้ซื้อของอะไรเลยในวันที่ 31 สิงหาคม 2556 ไม่มี SMS แจ้งการผ่านโทรศัพท์มือถือ แต่อย่างใด

     หลังจากตั้งกระทู้ในพันทิป และได้ติดต่อเรื่องไปทางธนาคาร เพียงไม่กี่อึดใจ ทางธนาคารก็โทรกลับไปยังเบอร์แฟน (คุณแม่แฟนรับสาย)
1. จนท.ธนาคาร กล่าวว่า วันที่ 23 สิงหาคม ทางบริษัทนั้นเขา ลองตัดบัตร มั้ง (คิดในใจลองตัด...) แม่เลยตอบกลับไปว่าอ่าวแล้ววันที่ 25 ล่ะไม่ลองตัดบัตรบ้างหรอ ทาง จนท.ธนาคารก็พูดจาวกไปวนมา สรุปความได้ว่า ตัดบัตรจริงวันที่ 31 สิงหาคม (แปลกใจกับคำตอบมากเรื่องแบบนี้เขาลองตัดกันได้ด้วยหรอ)
2. จากข้อ 1. แม่เลยตอบกลับไปอีกว่า สินค้าชิ้นนั้นถูกประกาศงดขายไปตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2556 แล้ว เป็นไปไม่ได้ที่บริษัทจะขายสินค้าชิ้นเดิมอีก
3. จากข้อ 1. และข้อ 2. จนท.ธนาคาร ก็ได้ให้คำตอบกลับมาว่า เรากำลังประสานงานกับบริษัทนั้นอยู่

     วันนี้หลังจากที่ส่งหลักฐานไปเพิ่มเติม ทางธนาคารตอบกลับมาว่า ต้องไปอายัดหมายเลขบัตร K-web ด้วยมิเช่นนั้นไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ด้วยเหตุผลที่ว่า บริษัทเรียกเก็บมา (อืม เสียเวลาเราอีกแล้วซินะ)

     ทีนี้เรามาดูหลักฐานแนบกันค่ะ
http://www.allkeeper.com/images/thumb/85504.jpeg
รูปที่ 1 จากเว็บไซท์ของธนาคาร จะเห็นได้ว่า วันที่ 23 สิงหาคม 2556 และวันที่ 25 สิงหาคม 2556 นั้นได้มีการตัดเงินออกไปจากบัญชีแล้วค่ะ
http://www.allkeeper.com/images/thumb/85506.jpeg
รูปที่ 2 จากเว็บไซท์ของธนาคาร จะเห็นได้ว่า มีการตัดเงินในบัญชีไปให้บริษัทดังกล่าวในวันที่ 25 สิงหาคม 2556 และวันที่ 31 สิงหาคม 2556

     คำถามคือ
1. ตามที่ทางธนาคารกล่าวอ้างว่าบริษัทเรียกเก็บมาในวันที่ 31 สิงหาคม 2556 แล้วฉะนั้นวันที่ 23 สิงหาคม 2556 ตัดเงินในบัญชีเราไปให้บริษัทไหน หรือใคร ยังไงคะ? แถมมี SMS แจ้งด้วยว่าเงินถูกตัดในวันที่ 23 สิงหาคม 2556
2. จากข้อ 1. ถ้าบริษัทเรียกเก็บวันที่ 31 สิงหาคม 2556 แล้วทำไมไม่มี SMS ส่งเข้าโทรศัพท์มือถือว่าเงินถูกตัดออกจากบัญชีนะ

     ขอความกรุณาช่วยชี้แจงคำถามด้วย ถ้าคุณชี้แจงได้เราจะไปอายัดหมายเลขบัตร K-web แต่ถ้าคุณชี้แจงไม่ได้ว่าเงินเราหายไปไหน โอนไปให้ใคร จ่ายไปให้บริษัทไหน เราคิดว่าคงต้องคุยกันอีกยาว

     และอีกประการหนึ่งเราสั่งซื้อสินค้าจากเว็บไซท์นี้ เรามี Order ID นะค่ะ ดังนั้นเราคิดว่าถ้าบริษัทเรียกเก็บมาจริง เขาต้องแจ้ง Order ID นี้ให้แก่ธนาคารเพื่อเป็นหลักฐานด้วย มิใช่เรียกเก็บธนาคารก็จ่ายไปไม่มีหลักฐานอะไรเลยหรอค่ะ? ถ้าแบบนั้นเราเปิดบริษัทแล้วเราบอก ว่าบัตรหมายเลขนี้ ซื้อของจากเราเท่านี้ ธนาคารก็จ่ายให้เลยแบบนั้นหรอค่ะ เพียงแค่มีเลขบัตร 12 ตัว รหัสหลังบัตรอีก 3 ตัวนี่นะ

     *อัพเดทเพิ่มเติมนะค่ะ* เมื่อซักครู่โทรไปคุยกับทาง Call Center แล้วให้ทำการอายัดหมายเลข K-web Shoping ไปก่อน และได้ดำเนินการอายัดเรียบร้อยแล้ว รอคำตอบจากทางธนาคารนะค่ะ
     ตามการคาดการณ์ของเรา วันที่ 23 สิงหาคม สั่งซื้อ > กดจ่ายเงิน > บ.ไม่ได้เรียกเก็บ แต่หักเงิน > ส่ง SMS ยืนยัน > เราได้รับของ
                                    วันที่ 25 สิงหาคม สั่งซื้อ > กดจ่ายเงิน > บ.เรียกเก็บ หักเงิน > ส่ง SMS ยืนยัน > เราได้รับของ
                                    วันที่ 31 สิงหาคม ไม่ได้สั่งซื้อ > ไม่ได้กดจ่ายตัง > บ.เรียกเก็บ หักเงิน > ไม่ส่ง SMS ยืนยัน > ไม่ได้รับของ
     สรุปตามนี้ ไม่รู้ว่าทางไหนผิดทางไหนถูก แต่ถ้าหาก บ. เรียกเก็บเงินจริง ตามที่กล่าวไปข้างต้น บ. จะต้องมี Order ID มายืนยัน แต่ก็ขัดๆกันอยู่ถ้า บ. ไม่เรียกเก็บตัง แล้วตังหายไปไหน ส่งไปให้ใคร!! งง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่