ธนาคารกสิกรไทย - ตัดยอดเงินในบัญชีทั้งที่ไม่ได้มีการทำธุรกรรมใดๆ

เกริ่นเรื่องก่อนนะค่ะ

          แฟนเรามีบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย
          วันที่ 23 สิงหาคม ได้ซื้อของออนไลน์จาก USA ซึ่งเป็นของราคา 29.99 เหรียญ หักยอดเงินไป 983 บาท มี SMS แจ้งทางมือถือ
          วันที่ 25 สิงหาคม ได้ซื้อของออนไลน์จากที่เดิมแบบเดิม ราคา 29.99 เหรียญ หักยอดเงินไป 984 บาท มี SMS แจ้งทางมือถือ

          ในเช้านี้พอดีไปเช็คยอดเงินในเว็บของกสิกร ยอดเงินหายไป 986 บาท โดยที่เช็คแล้วเป็นยอดเงินที่หักไปจ่ายให้ที่เว็บที่ซื้อของออนไลน์นั้น หักไปในวันที่ 31 สิงหาคม โดยแฟนไม่ได้ทำธุรกรรมอะไรเลยในวันที่ 31 ไม่มี SMS ยืนยันใดๆทั้งสิ้น

          ตอนนี้กำลังให้แม่ไปตามเรื่องที่ธนาคารสาขาแถวบ้านให้อยู่ แต่ไม่ทราบว่าจะได้เรื่องอย่างไร เราเคยเจอกรณีทำนองเดียวกันนี้โดยที่ตัวเราไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด แต่ให้เราไปแจ้งความว่ามีคนใช้บัตรเรา ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องเสียเวลาไปเลย เพราะเราก็ต้องทำงาน ถ้าในกรณีที่มีคนใช้บัตรเราไปทำธุรกรรมใดๆ มันก็ต้องมี SMS แจ้งว่าบัตรถูกใช้ไปกับอะไรเช่นนั้นใช่ไหม แต่นี้ไม่มีการยืนยันแต่อยู่ๆ ก็หักยอดเงินเราไปเฉยเลย ทั้งนี้เราควรทำอย่างไรดีคะ ?

อัพเดทค่ะ

          หลังจากยื่นหลักฐานเรียบร้อย ทางฝ่ายประสานงานติดต่อมาเรียบร้อย คำตอบที่ได้รับคือ
     1. วันที่ 23 สิงหาคม ทางบริษัทที่เราซื้อของ ได้ทำการ ลองตัดบัตร (คิดในใจลองตัด...) เป็นคำตอบที่สุดจะบรรยาย
     2. สืบเนื่องจากข้อ 1. ดังนั้นจึงตัดจริงวันที่ 31 ซึ่งแม่แฟนเป็นคนรับโทรศัพท์ ได้ตอบกลับไปว่าทางบริษัทปิดขายตั้งแต่วันที่ 28 แล้ว ทางฝ่ายประสานงานก็เงิบไปซักพัก
     3. ทั้งหมดจากข้อ 1. และ 2. ได้รับคำตอบว่าตอนนี้เรากำลังประสานงานกับทางบริษัทอยู่

     ทุกอย่างโอเคนะค่ะ ทำงานไว รวดเร็วดี แต่ไม่ประทับใจคำตอบที่ว่า ลองตัดบัตร เรื่องแบบนี้มันลองกันได้ด้วยหรอคะ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่