วันที่ 29 สิงหา ที่ผ่านมา เราได้ติดต่อศูนย์บริการดีแทค ที่โลตัส ศรีนครินทร์ เพื่อทำการเปิดเบอร์ใหม่ให้แฟนใช้ค่ายเดียวกัน
(หวังว่าจะได้ใช้โปร คนพิเศษ เบอร์พิเศษ อะไรประมาณนี้เพื่อประหยัดค่าโทร แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้) ก็ได้เลือกแพ็คเก็จ
smartphone more choice
โดยในแพ็คเก็จมีแยกเป็น 2 ส่วน คือ Data และปริมาณการโทร
ซึ่งเราก็เลือก ใช้เน็ตความเร็วสูงสุดได้ 750 MB (ซึ่งน้อยมากๆ) และเป็น Unlimit ซึ่งความเร็วจะลดลง อันนี้เราก็เข้าใจนะ
ขอแค่มัน Unlimit ไม่รั่ว ไม่เกิน เล่นได้ก็พอแล้ว และเลือกปริมาณการโทร 250 นาที แพ็คเก็จนี้รวมแล้วจ่าย 429 บาท +Vat
แต่พอใช้มาไม่กี่วัน มีการใช้ปริมาณการโทรเยอะ และเกินจากแพ็คเก็จ และแฟนเราไม่ต้องการให้ค่าใช้จ่ายมันบานปลาย
เพราะเขามีอีกเบอร์ที่ใช้โทรอย่างเดียว เราเลยต้องการจำกัดวงเงินการใช้งานให้ยอดไม่เกิน 500 บาท (เฉพาะค่าโทร เพราะเน็ต
Unlimit อยู่แล้ว) และได้ติดต่อไปที่ Callcenter เมื่อเช้านี้ ได้รับคำตอบว่า ถ้าจะจำกัดยอดการใช้งาน เมื่อใช้งานเกินแล้ว
จะไม่สามารถโทรออกได้ และก็จะไม่สามารถใช้งาน Internet ได้ ซึ่งตรงนี้แหละที่เราไม่เข้าใจ ในเมื่อแพ็คเก็จของดีแทค
ก็แยกกันระหว่างค่าโทร กับปริมาณการใช้เน็ต และแพ็คเก็จเราก็ใช้เน็ตได้แบบ Unlimit ถึงแม้ว่ามันจะเต่า จะช้า จะเน่า เราก็พอใจ
ถึงแม้ว่าจะดูไม่สมน้ำสมเนื้อกับเงินที่ได้จ่ายไปเลย เราได้ถาม Callcenter ไปว่า ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ในเมื่อเน็ต Unlimit ก็ต้อง
แปลว่าสามารถใช้ได้ โดยไม่จำกัด ส่วนปริมาณการโทร จำกัดที่ 250 บาที ถ้าเราใช้เกิน เราก็ยอมรับได้ในส่วนที่เกิน นาทีละ 1.50 บาท
Callcenter ก็ไม่สามารถตอบเราได้ ได้แต่แจ้งว่าจะเสนอให้ ว่าลูกค้ามี Feedback แบบนี้ เนื่องจากเราต้องการใช้เน็ตไว้เล่นไลน์
ทาง Callcenter จึงแนะนำว่า ถ้าไม่ต้องการให้ระงับการใช้งาน Internet ก็ใช้เป็นแบบวิธีการส่งข้อความเตือน เมื่อใกล้ถึงยอด
ที่เราไม่ต้องการให้เกิน ในเมื่อไม่มีทางเลือก เราจึงใช้วิธีนี้ และแจ้งให้เตือนเมื่อใช้ค่าโทรเกิน จำกัดไว้ที่ 800 บาท
พอเราเล่าให้แฟนเราฟัง เขาก็โมโหนะ และไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ดีแทคกำลังทำ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือเปล่า ทั้งเราและแฟนไม่
พอใจอย่างมากกับสิ่งที่ดีแทคทำกับลูกค้า เราใช้เบอร์มาแค่ไม่ถึงอาทิตย์ อยากยกเลิก ทาง Callcenter ก็เช็คข้อจำกัดแล้วว่า ไม่ได้จำกัด
ว่าจะต้องใช้ขั้นต่ำกี่เดือน สามารถยกเลิกได้เลย
ขอถามหน่อยว่า แบบนี้ยุติธรรมกับลูกค้าแล้วหรือคะ จริงๆ เราไม่ได้อยากได้อะไรจากดีแทค เพราะคิดว่าอย่างไรเสีย พวกคุณก็ไม่
มีทางยอมเสียเปรียบลูกค้าแน่ๆ เพราะคุณทำธุระกิจ หวังผลกำไร และเราเองถ้าคิดว่าไม่ยุติธรรม ไม่พอใจ เราก็ยกเลิกเบอร์ได้
และอยากจะขอเป็นอีกเสียงหนึ่งให้คุณพิจารณาว่า การทำธุรกิจของคุณมันเป็นอย่างไร และลูกค้าของคุณรู้สึกอย่างไร
อย่างไรเสียเราก็ต้องง้อคุณ เพราะเดี๋ยวนี้โทรศัพท์มือถือ การติดต่อสื่อสาร มันเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว
ปล. ตอนไปเปิดเบอร์ นอกจากเสียความรู้สึกกับแพ็คเก็จที่ขี้เหร่สุดๆ ไปถามพนักงานที่ศูนย์ดีแทคได้เลย ว่าเราพูดแบบนี้ และยัง
เสียความรู้สึกกับการจ่ายค่าซิมการ์ดอีก 69 บาท เงินไม่ได้มาก แต่ความรู้สึกที่เสียไปมากมาย เรามีเบอร์ดีแทคที่เราใช้เอง
มาตั้งแต่ตอนซื้อ smartphone ตอนนั้นซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเก็จ ก็เลยได้แพ็คเก็จที่น่ารัก เหมาะสม และพอใจมาก แต่พอมาเจอแบบนี้
บอกเลย อยากย้ายยยยยยย
CC DTAC ช่วยหาคำตอบให้ด้วย ว่าแบบนี้ยุติธรรมสำหรับผู้บริโภคไหม
วันที่ 29 สิงหา ที่ผ่านมา เราได้ติดต่อศูนย์บริการดีแทค ที่โลตัส ศรีนครินทร์ เพื่อทำการเปิดเบอร์ใหม่ให้แฟนใช้ค่ายเดียวกัน
(หวังว่าจะได้ใช้โปร คนพิเศษ เบอร์พิเศษ อะไรประมาณนี้เพื่อประหยัดค่าโทร แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้) ก็ได้เลือกแพ็คเก็จ
smartphone more choice
โดยในแพ็คเก็จมีแยกเป็น 2 ส่วน คือ Data และปริมาณการโทร
ซึ่งเราก็เลือก ใช้เน็ตความเร็วสูงสุดได้ 750 MB (ซึ่งน้อยมากๆ) และเป็น Unlimit ซึ่งความเร็วจะลดลง อันนี้เราก็เข้าใจนะ
ขอแค่มัน Unlimit ไม่รั่ว ไม่เกิน เล่นได้ก็พอแล้ว และเลือกปริมาณการโทร 250 นาที แพ็คเก็จนี้รวมแล้วจ่าย 429 บาท +Vat
แต่พอใช้มาไม่กี่วัน มีการใช้ปริมาณการโทรเยอะ และเกินจากแพ็คเก็จ และแฟนเราไม่ต้องการให้ค่าใช้จ่ายมันบานปลาย
เพราะเขามีอีกเบอร์ที่ใช้โทรอย่างเดียว เราเลยต้องการจำกัดวงเงินการใช้งานให้ยอดไม่เกิน 500 บาท (เฉพาะค่าโทร เพราะเน็ต
Unlimit อยู่แล้ว) และได้ติดต่อไปที่ Callcenter เมื่อเช้านี้ ได้รับคำตอบว่า ถ้าจะจำกัดยอดการใช้งาน เมื่อใช้งานเกินแล้ว
จะไม่สามารถโทรออกได้ และก็จะไม่สามารถใช้งาน Internet ได้ ซึ่งตรงนี้แหละที่เราไม่เข้าใจ ในเมื่อแพ็คเก็จของดีแทค
ก็แยกกันระหว่างค่าโทร กับปริมาณการใช้เน็ต และแพ็คเก็จเราก็ใช้เน็ตได้แบบ Unlimit ถึงแม้ว่ามันจะเต่า จะช้า จะเน่า เราก็พอใจ
ถึงแม้ว่าจะดูไม่สมน้ำสมเนื้อกับเงินที่ได้จ่ายไปเลย เราได้ถาม Callcenter ไปว่า ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ในเมื่อเน็ต Unlimit ก็ต้อง
แปลว่าสามารถใช้ได้ โดยไม่จำกัด ส่วนปริมาณการโทร จำกัดที่ 250 บาที ถ้าเราใช้เกิน เราก็ยอมรับได้ในส่วนที่เกิน นาทีละ 1.50 บาท
Callcenter ก็ไม่สามารถตอบเราได้ ได้แต่แจ้งว่าจะเสนอให้ ว่าลูกค้ามี Feedback แบบนี้ เนื่องจากเราต้องการใช้เน็ตไว้เล่นไลน์
ทาง Callcenter จึงแนะนำว่า ถ้าไม่ต้องการให้ระงับการใช้งาน Internet ก็ใช้เป็นแบบวิธีการส่งข้อความเตือน เมื่อใกล้ถึงยอด
ที่เราไม่ต้องการให้เกิน ในเมื่อไม่มีทางเลือก เราจึงใช้วิธีนี้ และแจ้งให้เตือนเมื่อใช้ค่าโทรเกิน จำกัดไว้ที่ 800 บาท
พอเราเล่าให้แฟนเราฟัง เขาก็โมโหนะ และไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ดีแทคกำลังทำ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือเปล่า ทั้งเราและแฟนไม่
พอใจอย่างมากกับสิ่งที่ดีแทคทำกับลูกค้า เราใช้เบอร์มาแค่ไม่ถึงอาทิตย์ อยากยกเลิก ทาง Callcenter ก็เช็คข้อจำกัดแล้วว่า ไม่ได้จำกัด
ว่าจะต้องใช้ขั้นต่ำกี่เดือน สามารถยกเลิกได้เลย
ขอถามหน่อยว่า แบบนี้ยุติธรรมกับลูกค้าแล้วหรือคะ จริงๆ เราไม่ได้อยากได้อะไรจากดีแทค เพราะคิดว่าอย่างไรเสีย พวกคุณก็ไม่
มีทางยอมเสียเปรียบลูกค้าแน่ๆ เพราะคุณทำธุระกิจ หวังผลกำไร และเราเองถ้าคิดว่าไม่ยุติธรรม ไม่พอใจ เราก็ยกเลิกเบอร์ได้
และอยากจะขอเป็นอีกเสียงหนึ่งให้คุณพิจารณาว่า การทำธุรกิจของคุณมันเป็นอย่างไร และลูกค้าของคุณรู้สึกอย่างไร
อย่างไรเสียเราก็ต้องง้อคุณ เพราะเดี๋ยวนี้โทรศัพท์มือถือ การติดต่อสื่อสาร มันเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว
ปล. ตอนไปเปิดเบอร์ นอกจากเสียความรู้สึกกับแพ็คเก็จที่ขี้เหร่สุดๆ ไปถามพนักงานที่ศูนย์ดีแทคได้เลย ว่าเราพูดแบบนี้ และยัง
เสียความรู้สึกกับการจ่ายค่าซิมการ์ดอีก 69 บาท เงินไม่ได้มาก แต่ความรู้สึกที่เสียไปมากมาย เรามีเบอร์ดีแทคที่เราใช้เอง
มาตั้งแต่ตอนซื้อ smartphone ตอนนั้นซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเก็จ ก็เลยได้แพ็คเก็จที่น่ารัก เหมาะสม และพอใจมาก แต่พอมาเจอแบบนี้
บอกเลย อยากย้ายยยยยยย