ตกใจงบประมาณ กทม 6.7 หมื่นล้าน แต่งบการจราจร 5.6 พันล้าน ส่วนใหญ่กลับจ่ายให้บีทีเอส มันเอื้ออะไรกันขนาดนั้น

จาก http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=694131&lang=T&cat=

นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ในวันที่ 3 กันยายน สภากรุงเทพมหานคร (กทม.) จะประชุมญัตติร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องงบประมาณรายจ่ายกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 (จำแนกตามหน่วยงานและหมวดรายจ่าย) สำหรับหน่วยงานในกทม. ที่ได้รับการจัดสรรงบสูงที่สุด ได้แก่ 1.สำนักสิ่งแวดล้อม 7,116,535,800 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าจ้างฝังกลบขยะและค่าเช่ารถเก็บขนมูลฝอย รวมทั้งมีการก่อสร้างและปรับปรุงโรงงานกำจัดขยะอีกหลายแห่ง ตลอดจนจ้างศึกษาโครงการใหม่ในการกำจัดขยะของกทม. 2.สำนักการจราจรและขนส่ง 5,627,174,100 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าจ้างบริหารจัดการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมทั้งโครงการสร้างสกายวอล์ก ทดแทนการทุบสถานีตากสิน ตลอดจนค่าเดินรถบีอาร์ที

ไม่เข้าใจว่าคนที่ได้สัมปานควรต้องจ่ายเงินให้ กทม ทุกปี ทั้งรถไฟฟ้าและบีอาร์ที แต่วันนี้งบจำนวนหลายพันล้านของประชาชน ต้องนำไปอุดหนุนดบีทีเอส อย่างสกายวอล์ก หรือการทุบสถานีตากสิน คนที่ได้ประโยชน์แน่นอนประชาชน แต่บีทีเอสก็ได้ประโยชน์ และเข้ารับสัมปทานจาก กทม เขาต้องเป็นคนปรับปรุงการเดินทางให้มีประสิทธิภาพ ไม่ใช่ กทม วันนี้แถวบ้าน ถนนขรุขระเป็นหลุมบ่อ ทางเท้าขรุขระเป็นหลุม น้ำท่วมขัง ถนนเล็กสองเลน ติดเป็นชั่วโมง กทม มันไม่เคยคิดเอางบประมาณมาพัฒนา แต่เอาไปให้บีทีเอส การปรับปรุงแบบนี้ บีทีเอสต้องเป้นคนจ่าย ไม่ใช่ กทม และ กทม ควรเก็บสัมปทานเพิ่มด้วยจากต้นทุนการสร้างสกายวอล์กและปรับปรุงสถานีตากสิน จะได้มีงบมาพัฒนาส่วนอื่นบ้าง

อยากบอกว่า บีทีเอสกำไรปีเป็นหมื่นล้านพอๆ กับงบของ กทม เลย ทำไมต้องไปอุดหนุนอีก ทำไมไม่พัฒนาชีวิต คน กทม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่