รวยเนอะ ทำๆทุบๆ
ทำไมต้องทำทางเดินเลื่อนอัตโนมัติให้เปลืองตังค์ ระยะทางแค่700เมตร ระยะทางก็พอๆกับ แยกราชดำริไปสยาม-บุญครอง
เดินสบายๆ ที่ตรงอื่นไม่เห็นต้องมี
กรุงเทพมหานคร ได้ข้อสรุปจะต้องทุบสถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน (S6) เพื่อก่อสร้างทางเดินยกระดับหรือ Skywalk และทางเดินเลื่อนอัตโนมัติแทน ตั้งแต่สถานีสุรศักดิ์ (S5) ไปสะพานตากสินระยะทาง 700 เมตร เพื่อจัดการจราจรให้คล่องตัวแก้ปัญหาคอขวดที่สถานีสะพานตากสินของรถไฟฟ้า BTS ใช้งบ 660 ล้านบาท
นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) ในฐานะวิสาหกิจ กทม. จะดำเนินการแก้ปัญหาคอขวดที่สถานีสะพานตากสินของรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ปัจจุบันวิ่งรางเดี่ยว และมีปัญหาการจัดการจราจรของรถไฟฟ้า จึงต้องปรับปรุงรางวิ่งเป็นรางคู่ เพื่อจัดการจราจรให้คล่องตัว ซึ่งขณะนี้ได้ข้อสรุปจะต้องทุบสถานีสะพานตากสินเพื่อก่อสร้างสะพานทางเดินยก ระดับ หรือสกายวอล์ก (Skywalk) พร้อมทางเดินเลื่อนอัตโนมัติแทน ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสุรศักดิ์ ไปยังสถานีสะพานตากสิน ระยะทาง 700 เมตร พร้อมติดตั้งทางขึ้น-ลงตลอดระยะทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ซึ่งในสิ้นเดือนเมษายนนี้ กทม.จะประกาศร่างทีโออาร์โครงการปรับปรุงดังกล่าวด้วยงบประมาณ 660 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการทุบสถานีสะพานตากสิน 60 ล้านบาท และการสร้างสกายวอล์ก (Skywalk) และทางเดินเลื่อน 600 ล้านบาท
ส่วนรูปแบบสกายวอล์ก (Skywalk) ได้ออกแบบให้ทางเดินเลื่อนมีระยะทางยาวขึ้นกว่ารูปแบบเดิม เป็นทางเดินเลื่อนต่อเนื่อง 3 จุด คล้ายทางเดินเลื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่มีรูปลักษณ์ทันสมัยมากขึ้น เพราะบริเวณสถานีดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งสกายวอล์ก (Skywalk) จะเป็นรูปแบบที่ประกอบไว้แล้วพร้อมนำมาติดตั้งที่สถานีได้เลย ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย อีกทั้งจะมีการสร้างทางขึ้น-ลงสถานี 6 จุด ส่วนใต้ทางเดินจะมีช่องเก็บสายสัญญาณต่างๆ อาทิ สายไฟฟ้า สัญญาณโทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต เป็นต้น เพื่อความเป็นระเบียบและสวยงาม
ที่มา: คอลัมน์ Around Bangkok - หนังสือพิมพ์ M2F
ทุบทิ้งBTSตากสิน สร้างSkywalkแทน ตั้งแต่สถานีสุรศักดิ์ (S5) ไปสะพานตากสินระยะทาง 700เมตร ราคา660ล้าน
ทำไมต้องทำทางเดินเลื่อนอัตโนมัติให้เปลืองตังค์ ระยะทางแค่700เมตร ระยะทางก็พอๆกับ แยกราชดำริไปสยาม-บุญครอง
เดินสบายๆ ที่ตรงอื่นไม่เห็นต้องมี
กรุงเทพมหานคร ได้ข้อสรุปจะต้องทุบสถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน (S6) เพื่อก่อสร้างทางเดินยกระดับหรือ Skywalk และทางเดินเลื่อนอัตโนมัติแทน ตั้งแต่สถานีสุรศักดิ์ (S5) ไปสะพานตากสินระยะทาง 700 เมตร เพื่อจัดการจราจรให้คล่องตัวแก้ปัญหาคอขวดที่สถานีสะพานตากสินของรถไฟฟ้า BTS ใช้งบ 660 ล้านบาท
นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) ในฐานะวิสาหกิจ กทม. จะดำเนินการแก้ปัญหาคอขวดที่สถานีสะพานตากสินของรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ปัจจุบันวิ่งรางเดี่ยว และมีปัญหาการจัดการจราจรของรถไฟฟ้า จึงต้องปรับปรุงรางวิ่งเป็นรางคู่ เพื่อจัดการจราจรให้คล่องตัว ซึ่งขณะนี้ได้ข้อสรุปจะต้องทุบสถานีสะพานตากสินเพื่อก่อสร้างสะพานทางเดินยก ระดับ หรือสกายวอล์ก (Skywalk) พร้อมทางเดินเลื่อนอัตโนมัติแทน ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสุรศักดิ์ ไปยังสถานีสะพานตากสิน ระยะทาง 700 เมตร พร้อมติดตั้งทางขึ้น-ลงตลอดระยะทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ซึ่งในสิ้นเดือนเมษายนนี้ กทม.จะประกาศร่างทีโออาร์โครงการปรับปรุงดังกล่าวด้วยงบประมาณ 660 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการทุบสถานีสะพานตากสิน 60 ล้านบาท และการสร้างสกายวอล์ก (Skywalk) และทางเดินเลื่อน 600 ล้านบาท
ส่วนรูปแบบสกายวอล์ก (Skywalk) ได้ออกแบบให้ทางเดินเลื่อนมีระยะทางยาวขึ้นกว่ารูปแบบเดิม เป็นทางเดินเลื่อนต่อเนื่อง 3 จุด คล้ายทางเดินเลื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่มีรูปลักษณ์ทันสมัยมากขึ้น เพราะบริเวณสถานีดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งสกายวอล์ก (Skywalk) จะเป็นรูปแบบที่ประกอบไว้แล้วพร้อมนำมาติดตั้งที่สถานีได้เลย ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย อีกทั้งจะมีการสร้างทางขึ้น-ลงสถานี 6 จุด ส่วนใต้ทางเดินจะมีช่องเก็บสายสัญญาณต่างๆ อาทิ สายไฟฟ้า สัญญาณโทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต เป็นต้น เพื่อความเป็นระเบียบและสวยงาม
ที่มา: คอลัมน์ Around Bangkok - หนังสือพิมพ์ M2F