ถามเพื่อนๆพี่ๆที่ทำงานด้านบัญชีการเงินครับ อยากรู้ว่าทำอะไรบ้างแล้วได้เงินเดือนกันเท่าไหร่

พอดีอยากรู้คนอื่นๆบริษัทอื่นๆ แบ่งงานด้านบัญชีกันยังไง แล้วได้ผลตอบแทนกันยังไงบ้างน่ะครับ เลยลองถามดู ใครอยากแชร์ ประสบการณ์อะไรแชร์ได้เลยนะครับ

ส่วนของผมเป็นตำแหน่ง junior account ครับ บริษัทเล็กเลยทำหลายอย่าง ปัจจุบันได้ 18,000 งานก็มี
รับorderจากฝ่ายเซลล์มาประสานให้ทางโกดังจัดของ แล้วก็ตัดสต๊อกในระบบ
ออกใบส่งของ (บางทีต้องติดต่อ tnt dhl ให้มารับของ) แล้วก็ออกtax invoice เอาไปวางบิล
ลงบัญชีรับเงิน
ตั้งหนี้ทั้งค่าสินค้าและค่าใช้จ่าย
คำนวณต้นทุนสินค้าล่วงหน้า (ค่าสินค้า+ค่าขนส่ง) เพื่อให้เซลล์ใช้คิดราคาไปเสนอลูกค้า
อัพเดทฐานข้อมูลสินค้าในระบบ
ลงรายการปรับปรุงบัญชีตามที่ได้รับมอบหมาย

ประมาณนี้น่ะครับ ลองแชร์กันหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีคนตอบเลยอ่า T_T
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่