อยากทราบว่าพฤติกรรมแบบนี้และการกระทำของผู้บริหารเหมาะสมหรือยัง

กระทู้คำถาม
ฉันส่งเรื่องฟ้องบริษัททั้งในจังหวัดและกรุงเทพฯ  ซึ่งก็ระยะเวลาประมาณเดือนกว่า  แต่ก็ไม่ได้รับความเป็นธรรมแต่อย่างใด  บอกแต่ว่าจะนัดให้พนักงานมาขอโทษเท่านั้น  และจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก  ครั้งที่ 1
วันนี้ตอนเย็นฉันต้องการขับรถออกไปตลาด และผ่านเส้นทางที่จะต้องใช้เกือบถึงทางออกถนนใหญ่อีประมาณ 15 ม. ก็เห็นรถปูนกำลังขับจะเข้าซอย จึงเบี่ยงขึ้นบนเนินขอบถนน แต่เนื่องจากรถปูนใหญ่มาจอดหน้ารถฉันไปไม่ได้ก็ชี้ให้ฉันถอยและเบี่ยงขึ้นไปอีก แต่ขอบอกว่าถ้าฉันถอยเวลาฉันจะลงก็ต้องเขยิบอีกหลายรอบจึงบอกให้เค้าถอยออกไปเพราะใกล้ แต่เค้ากลับทำเฉยและเดินสูบบุหรี่ออกไปนอกถนนใหญ่ ฉันรอสักพักเริ่มหงุดหงิดกำลังจะโทรตามตำรวจมาพอดีมีรถปูนอีกคันขับตามมาทางเดียวกับฉันและบีบแตรรถเสียงดังให้คันนี้ออกไป พนักงานคนนั้นถึงรีบมาถอยออกไป หงุดหงิดมาก และคิดว่าพนักงานของคุณมีสภาพอารมณ์และจิตใจไม่เหมาะสมในการทำงาน ฉันทำงานข้าราชการและญาติพี่น้องก็ทำงานราชการและรั๙วิสาหกิจในจังหวัดนี้ (ลำพูน) อยู่เต็มไปหมด ไม่เคยเจอคนที่นิสัยแบบนี้ พนักงานบริการยังไงก็ต้องอารมณ์ดีบริการดี แต่พนักงานของคุณนิสัยแย่มาก ญาติๆของฉันให้เอาเรื่องไปแจ้งความเพราะถ้ามันนิสัยแบบนี้มันก็ต้องอาฆาตอยู่แล้ว คุณควรมีมาตรฐานของพนักงานและอบรมพนักงานให้ดี เพราะ CPAC มารยาทดีมาก บอกเลยแย่จริงๆ

อยากบอกเลขทะเบียนรถจำได้แต่ว่า 70-4672 และทำงานในจังหวัดลำพูน ก็แจ้งไปที่ OFFICE แล้วค่ะ แต่ก็คิดว่าคงเงียบหาย บอกเลยเกิดมาก็เพิ่งจะเคยเจอรถก็บอกอยู่แล้วว่าทำงานอะไร เคยโดนพนักงานส่งหินมาส่งขับรถชนรั้วบ้านจนพังแต่มารยาทดีกว่าคือพอทำพังก็พยายามติดต่อเพื่อขอซ่อมให้ทุกอย่าง เพิ่งจะเจอบริษัทใหญ่แต่มารยาททรามนี่แหละค่ะ รับไม่ได้จริงๆ ไม่แน่ใจว่าเลขติดรถเป็น 553 หรือ 559 ไม่มีสมองคิดเลย

และหากทางบริษัทยังเพิกเฉยไม่ดำเนินการลงโทษทางฉันก็จะดำเนินการฟ้องร้องต่อไป  เนื่องจากพฤติกรรมแย่มากสร้างความเดือดร้อนและแสดงกริยามารยาทต่อฉันแย่มาก   ทำให้ไม่สามารถทำธุระได้ตามเวลา  และก็หมดอารมณ์ที่จะทำด้วย  ดิฉันมีพยานไปด้วย  และมีรถมอเตอร์ตามมา 2 คันเค้ายังมองรถปูนของคุณด้วยความไม่พอใจ  แต่เค้าก็รอดไปได้  แต่ฉันเป็นรถยนต์ซึ่งเส้นทางนี้มันแคบไม้หมาะกับรถปูนอยู่แล้ว  มีเส้นทางอีกมากและเป็นเส้นทางใหญ่แต่ไม่ไปเพราะความมักง่ายและไม่มีจรรยาบรรณในการให้บริการ  ดิฉันหวังว่าคุณคงจะดำเนินการให้ดิฉันได้  เพราะบอกตามตรงรับไม่ได้จริงๆ  ขอบคุณค่ะ  (27 ก.ค. 56)
ได้รับเมลล์ตอบ : เรียน        คุณนานา มหาไม้

        ตามที่ท่านได้ร้องเรียนเข้ายังศูนย์บริการอินทรีเรื่องพฤติกรรมพนักงานขับรถคอนกรีตทะเบียน 70-4672 นั้น ทางศูนย์บริการอินทรีขอเรียนให้ท่านทราบว่าทางเราได้ทำการสอบสวนพนักงานท่านดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ออกหนังสือตักเตือนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก  อย่างไรก็ดีหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกทางบริษัทจะห้ามไม่ให้ร่วมงานกับบริษัทอีกต่อไป

        ทั้งนี้ทางศูนย์บริการอินทรีต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่ท่านได้รับ มา ณ ที่นี้ และขอบพระคุณที่แจ้งเรื่องมายังบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) เพื่อปรับปรุงมาตรฐานการบริการต่อไป

        สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ โทร 1732 กด 1 หรือ wecare@sccc.co.th

ขอบพระคุณที่ให้ความไว้วางใจในปูนอินทรีและหวังว่าจะได้ให้บริการท่านอีกในเวลาอันใกล้

ขอแสดงความนับถือ

ศิลป์วิจิตร กลิ่นสุคนธ์
ศูนย์บริการอินทรี  (31 ก.ค. 56)
ครั้งที่ 2  ได้แจ้งกลับไปว่า
หากท่านยังลงโทษพนักงานที่มีพฤติกรรมเช่นนี้คงไม่เหมาะสมหรอก  เพราะทางเราเสียหาย  และบอกตรงๆตอนแรกพนักงานคนนี้ทำทีจะเดินเข้ามาขับรถกิฉันให้  แต่ฉันไม่ไว้ใจ  จึง
ให้ถอยรถออกไป  แต่หากท่านยังดำเนินการเพียงเท่านี้ทางเราก็จะลงเรื่องสอบถามกับทางเวบต่อไปว่าพฤติกรรมของพนักงานของท่านและการลงโทษของท่านเหมาะสมหรือไม่  และจะต้องเรียกร้องสิ่งใดต่อไป  เพราะท่านคงไม่รู้ว่าเราเดือดร้อนมากแค่ไหนที่เสียเวลารอพนักงานของท่านสูบบุหรี่และแสดงกริยาเช่นนั้น  ทางเราและตระกูลของเราก็มีความรู้เราก็รู้ว่าเราควรทำอย่างไรต่อไป  ขอบคุณ  ก็บอกแล้วว่าเรารู้ว่าท่านก็คงไม่ทำอย่างไรกับพนังงานของท่านหรอกจึงได้ปรึกษาหารือกับผู้รู้มาก่อน  และคงไม่ต้องบอกรายละเอียดหรอกนะ  ว่าถ้าฉันลุกให้พนักงานของคุณมาขับรถฉันแล้วเขาขับรถฉันหนีไปและพาคนของฉันทำอะไรบริษัทของคุณรับผิดชอบไหวไหม  และพอฉันไม่ให้ขับและชี้และบอกให้ขับออกไปเพราะฉันดูพฤติกรรมแล้วไม่น่าไว้ใจ  อยากบอกอีกครั้งถ้ายังทำแค่นี้ฉันก็จะเดินเรื่องต่อให้ถึงที่สุด  และจะเตรียมตั้งทนายฟ้องให้ถึงที่สุดด้วย  ขอบคุณ  (7 ส.ค.56)
ได้รับเมลล์ตอบ : เรียน คุณนานา มหาไม้

ทางผู้ขนส่งฯ นครหลวงคอนกรีตขอทราบเบอร์โทรติดต่อกลับคุณนานา เพื่อติดต่อขอเข้าพบทางคุณนานา สะดวกหรือไม่ค่ะ หรือท่านสามารถโทรเข้ามาแจ้งที่เบอร์ 1732 กด 1. ค่ะ

ขอบคุณค่ะ
ราตรี
ศูนย์บริการลูกค้า (8 ส.ค.56
ส่งเมลล์ครั้งที่ 3  : คุณน่าจะเคยดูคลิบผู้จัดการเมเจอร์ทำกริยาไม่ดีกับลูกค้าโทษคือไล่ออก  แต่นี่ไม่ใช่แค่แสดงมารยาททราม  แต่มีเจตนาไม่ดีหลายอย่างคือจอดรถขวางเต็มทาง และลงมาเพื่อที่จะขับรถพอเราปิดกระจกขึ้นเกือบหมดและล็อคประตูและบอกให้ถอยออกไป  ก็แสดงกริยาทรามมากโดยเดินออกไปที่ถนนเพื่อสูบบุหรี่  ก็คิดเอาเองแล้วกันเดินแป๊บเดียว  แล้วถ้าถอยจะง่ายไหมแทนที่จะให้ชาวบ้านเขาหลีกทางให้ตัวเองเพราะรถคันใหญ่คนอื่นเขาสวนกันได้สบาย  และเมื่อคุณยังคงจะคิดทำแค่ขอโทษก็คิดว่าคงไม่มีประโยชน์อะไรอีก  ขอบคุณ
สิ่งที่ได้รับ  :  การเงียบหายของความรับผิดชอบของบริษัทปูนซีเมนต์ไทยนครหลวง หรืออินทรีย์แดง  เราได้แจ้ง
ส่วนงานและคนที่รู้จักและรวมตัวกันจะไม่ใช้บริการของปูนยี่ห้อนี้อีกเลย  ขอบคุณที่อ่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่