เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีแจ้งเรื่องไปว่า Internet speed ต่ำกว่า Package ที่ซื้อไว้ คือ 10Mb/S รวมโปรโมชั่นคู่กับ Truemove รับอัพเพิ่มอีก 2 Mb/S
แต่ Speed จริงกลับอยู่ที่ไม่เกิด 5 Mb/s เจ้าหน้าที่ Call Center รับเรื่องมีการเช็ค พบว่าปัญหาที่แจ้งเป็นอย่างนั้นจริง
ซึ่งเราขอให้
1. ส่งช่างมาช่วงเช้าวันเสาร์เพราะวันธรรมดา ต้องไปทำงานไม่สะดวก
2. ก่อนหน้าจะถึงวันเสาร์ ช่วยให้ทางทรูเช็คทางชุมสาย ตู้สัญญาณก่อนได้มั้ย เผื่อว่าจะไม่ต้องเข้ามาบ้านเรา
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า เด่วจะส่งช่างไปเช็คตู้สัญญานให้แล้วถ้าไม่พบปัญหาถึงจะส่งเข้ามาเช็คที่บ้าน โดยจะส่งช่างเข้ามา
ดูและแก้ไข ภายในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2556 จนถึงวันนัดหมาย ช่างโทรมาเย็นๆ ผมจึงบอกเจ้าที่ว่า งั้นขอเป็นวันอาทิตย์เช้าละกัน ยังไงผมก็สะดวกช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ก็ขอเช็คตารางก่อน แล้วก็วางสายไป จนโทรกลับมาว่าขอเป็นวันอังคารเลยละกัน - -" ผมก็โอเคไม่อยากเรื่องมากงั้นเด๋วลาเอา จึงนัดเวลา กำชับกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นวันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2556 เวลา
9.45 รอจนถึงเวลานัด เจ้าหน้าที่ไม่โผล่หัวมา จนถึงเวลา 10.10 ผมต้องโทรไปตามด้วยเบอมือถือของช่างที่โทรมาเมื่อวันเสาร์ ( 0859804407 นี่คือเบอช่างทรูคนนั้น ไปตรวจสอบได้เลยครับ ) สรุปคือ ช่างทรู ไม่รับสายครับ (คือจะมาช้าหรือจะเลื่อนเวลาช่วยโทรมาบอกก่อนหน้าสักวันสองวันจะเป็นไรมั้ย คนเค้าก็มีการมีงานทำนะ) จนต้องโทรไป call center ให้ตามให้ที สรุปกว่าจะมาได้ 11.00
ประเด็น พอช่างทรูมาถึง ไม่เช็คอะไรครับ มานั่งหน้า router ยี่ห้อ Thomson ที่เพิ่งเปลี่ยนมา (เปลี่ยนมาเป็นระบบเคเบิ้ลไม่ถึงสองเดือน)
เข้า setup router ตัวดังกล่าว แล้วสอนผมว่า
ให้เข้าไปเปลี่ยน channel ตรงส่วนหัวข้อ wireless จากเดิมที่เป็น auto ให้เป็น channel อื่น โดยลูกค้าสามารถดูได้โดยต้องไปโหลดโปรแกรม อย่างเช่นพวก inssider มาดูว่า channel ไหน คนใช้น้อยสุดก็ไปใช้ แล้วผมก็ถามว่าไม่ต้องเช็คสายอะไรเลยหรอ เค้าบอกว่า จากที่ดูในตัวโปรแกรมของ router แล้วสัญญาณดีไม่มีปัญหา
ผลที่ได้คือ ตอนที่ผมพิมพ์อยู่นี้ ลองเช็ค speed แล้ว บางที่ก็ขึ้นเป็น 10Mb บางที่ก็อยู่ที่ 5Mb ตอนโทรหา call center ยังอยู่ที่ 3.5Mb
สรุปได้ว่า Unstable สุดๆ คือสิ่งที่ช่างเค้าบอกว่าให้เปลี่ยน Channel มันแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ และแก้ไม่ได้ด้วยครับ!!
ทำไมลูกค้าต้องคอยมาโหลดโปรแกรมแล้วแก้ channel แบบ manual เอง!!!!!! เห้ยผมซื้อ Package คุณแบบเสียตังค์คงที่นะครับไม่ได้ขึ้นลงตาม Speed แล้วบ้านผมก็อยู่ในตัวเมืองด้วย ระแวก สาทรพระราม3 (ต้องขอโทษคนที่บ้านไกล ไม่ได้มีเจตนาเหยียดจริงๆ) คือตู้ชุมสายก็น่าจะมีพร้อมอะบริเวณนี้ ความรับผิดชอบต่ำมากเลย หรือว่าต้องเปลี่ยนไปใช้บริการของค่ายอื่นจริงๆ ตอนใช้แบบระบบสายโทรศัพท์ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรยุ่งยากขนาดนี้เลย เพิ่งโทรหา Call center มาเห็นว่าจะส่งช่างมาอีก ผมต้องรอลุ้นอีกมั้ยว่าจะเป็นอย่างเดิมรึเปล่า
ส่วนเบอร์ที่ใช้กับ internet cable ตัวนี้คือ 9100 404 890 ยังไงถ้ามีเจ้าหน้าทีทรูผ่านมาเห็น ช่วยเช็คให้ด้วย รายละเอียดส่วนอื่น เช่นเบอร์ทรศัพท์มือถือ หรือชื่อผู้ใช้งาน เชื่อว่า Database สามารถหาได้
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ให้ผมใช้บริการ
http://upload.siamza.com/showpic.php?id=877080
แจ้งปัญหา True Internet Online แต่ส่งช่างห่วยๆมาแก้งานเอาหน้ารอด
แต่ Speed จริงกลับอยู่ที่ไม่เกิด 5 Mb/s เจ้าหน้าที่ Call Center รับเรื่องมีการเช็ค พบว่าปัญหาที่แจ้งเป็นอย่างนั้นจริง
ซึ่งเราขอให้
1. ส่งช่างมาช่วงเช้าวันเสาร์เพราะวันธรรมดา ต้องไปทำงานไม่สะดวก
2. ก่อนหน้าจะถึงวันเสาร์ ช่วยให้ทางทรูเช็คทางชุมสาย ตู้สัญญาณก่อนได้มั้ย เผื่อว่าจะไม่ต้องเข้ามาบ้านเรา
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า เด่วจะส่งช่างไปเช็คตู้สัญญานให้แล้วถ้าไม่พบปัญหาถึงจะส่งเข้ามาเช็คที่บ้าน โดยจะส่งช่างเข้ามาดูและแก้ไข ภายในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2556 จนถึงวันนัดหมาย ช่างโทรมาเย็นๆ ผมจึงบอกเจ้าที่ว่า งั้นขอเป็นวันอาทิตย์เช้าละกัน ยังไงผมก็สะดวกช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ก็ขอเช็คตารางก่อน แล้วก็วางสายไป จนโทรกลับมาว่าขอเป็นวันอังคารเลยละกัน - -" ผมก็โอเคไม่อยากเรื่องมากงั้นเด๋วลาเอา จึงนัดเวลา กำชับกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นวันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2556 เวลา 9.45 รอจนถึงเวลานัด เจ้าหน้าที่ไม่โผล่หัวมา จนถึงเวลา 10.10 ผมต้องโทรไปตามด้วยเบอมือถือของช่างที่โทรมาเมื่อวันเสาร์ ( 0859804407 นี่คือเบอช่างทรูคนนั้น ไปตรวจสอบได้เลยครับ ) สรุปคือ ช่างทรู ไม่รับสายครับ (คือจะมาช้าหรือจะเลื่อนเวลาช่วยโทรมาบอกก่อนหน้าสักวันสองวันจะเป็นไรมั้ย คนเค้าก็มีการมีงานทำนะ) จนต้องโทรไป call center ให้ตามให้ที สรุปกว่าจะมาได้ 11.00
ประเด็น พอช่างทรูมาถึง ไม่เช็คอะไรครับ มานั่งหน้า router ยี่ห้อ Thomson ที่เพิ่งเปลี่ยนมา (เปลี่ยนมาเป็นระบบเคเบิ้ลไม่ถึงสองเดือน)
เข้า setup router ตัวดังกล่าว แล้วสอนผมว่า ให้เข้าไปเปลี่ยน channel ตรงส่วนหัวข้อ wireless จากเดิมที่เป็น auto ให้เป็น channel อื่น โดยลูกค้าสามารถดูได้โดยต้องไปโหลดโปรแกรม อย่างเช่นพวก inssider มาดูว่า channel ไหน คนใช้น้อยสุดก็ไปใช้ แล้วผมก็ถามว่าไม่ต้องเช็คสายอะไรเลยหรอ เค้าบอกว่า จากที่ดูในตัวโปรแกรมของ router แล้วสัญญาณดีไม่มีปัญหา
ผลที่ได้คือ ตอนที่ผมพิมพ์อยู่นี้ ลองเช็ค speed แล้ว บางที่ก็ขึ้นเป็น 10Mb บางที่ก็อยู่ที่ 5Mb ตอนโทรหา call center ยังอยู่ที่ 3.5Mb
สรุปได้ว่า Unstable สุดๆ คือสิ่งที่ช่างเค้าบอกว่าให้เปลี่ยน Channel มันแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ และแก้ไม่ได้ด้วยครับ!!
ทำไมลูกค้าต้องคอยมาโหลดโปรแกรมแล้วแก้ channel แบบ manual เอง!!!!!! เห้ยผมซื้อ Package คุณแบบเสียตังค์คงที่นะครับไม่ได้ขึ้นลงตาม Speed แล้วบ้านผมก็อยู่ในตัวเมืองด้วย ระแวก สาทรพระราม3 (ต้องขอโทษคนที่บ้านไกล ไม่ได้มีเจตนาเหยียดจริงๆ) คือตู้ชุมสายก็น่าจะมีพร้อมอะบริเวณนี้ ความรับผิดชอบต่ำมากเลย หรือว่าต้องเปลี่ยนไปใช้บริการของค่ายอื่นจริงๆ ตอนใช้แบบระบบสายโทรศัพท์ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรยุ่งยากขนาดนี้เลย เพิ่งโทรหา Call center มาเห็นว่าจะส่งช่างมาอีก ผมต้องรอลุ้นอีกมั้ยว่าจะเป็นอย่างเดิมรึเปล่า
ส่วนเบอร์ที่ใช้กับ internet cable ตัวนี้คือ 9100 404 890 ยังไงถ้ามีเจ้าหน้าทีทรูผ่านมาเห็น ช่วยเช็คให้ด้วย รายละเอียดส่วนอื่น เช่นเบอร์ทรศัพท์มือถือ หรือชื่อผู้ใช้งาน เชื่อว่า Database สามารถหาได้
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ให้ผมใช้บริการ
http://upload.siamza.com/showpic.php?id=877080