เพิ่งติด 3BB 10Mb แต่วิ่งได้ 3-7Mb ช่างมาดูหลายรอบแล้วแก้ไม่หาย ทำไงดีครับ

กระทู้คำถาม
ผมติด 3BB 10Mb เพิ่งหนีมาจาก True เพราะช่วงเย็นสัญญาdrop มาก มาเจอ 3BB ก็เป็นเหมือนกันช่วง 19:00-22:00น. ความเร็วอยู่แค่ 3-7Mb
ซึ่งผมโทรเข้า 1530 หลายครั้งมาก ช่างมาดูแล้วแล้วเช็คสาย เช็คอุปกรณ์ วิ่งไปเปลี่ยน nodeที่ตู้ชุมสาย กลับมาเช็ค speed ก็ใช้ได้เพราะช่างมาช่วงกลางวัน
พอกลางคืนก็เป็นอีก ผมติดปัญหาเพราะต้องประชุมทางไกล ต้องใช้เน็ตที่เร็วพอสมควร ทำให้สะดุดติดๆขัด ผมก็โทรแจ้งปัญหาอีก สิ่งที่เจ้าหน้าที่ 3BB ตอบกลับคือสัญญาณที่ปล่อยมาปกติ ผมก็บอกว่าแต่ความเร็วที่ผมเล่นได้มันต่ำเกินกว่าจะรับได้ ถ้าได้ 8.5-9 Mb ยังจะพอทน นี่มัน 3Mb บ้าง 5Mb บ้าง วันนี้ก็โทรไปหา 1530 อีก เจ้าหน้าที่วันนี้พูดจาไม่ค่อยดี เอาแต่บอกว่าสัญญาณปกติ จะส่งช่างมาตรวจให้ ผมก็บอกว่าอุปกรณ์ช่างเช็คหมดแล้ว น่าจะเป็นที่ระบบ 3BB มากกว่าที่อาจมีโหลดการใช้เยอะเกิน  เจ้าหน้าที่ก็บอกสัญญาณปกติ จะส่งช่างมาตรวจให้

อยากถามว่าถ้ามันแก้ไม่หายจริงๆ ผมจ่ายเงินเพื่อให้ได้ 10Mb แต่ผมได้รับบริการแค่ 3 Mb บ้าง 5Mb บ้าง แบบนี้จะร้องเรียนช่องทางไหนได้บ้างครับ
ผมพยายามถ่ายคลิปตอนเทส speed เก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่ามันได้น้อยจริงๆ ไม่ทราบว่าทาง 3BB มีเบอร์เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องร้องเรียนโดยตรงไหมครับ นอกจาก 1530 Call Center ที่แก้อะไรให้ผมไม่ได้เลย หรือผมต้องไปแจ้งร้องทุกข์ที่ สคบ. ไว้ก่อน เพราะถ้าเป็นแบบนี้อีก1-2 อาทิตย์ผมคงยกเลิกบริการ
ซึ่ง 3BB บอกจะปรับผมประมาณ 5 พันกว่าเนื่องจากผมเพิ่งติดไม่ถึงเดือน

ใจจริงไม่ได้อยากยกเลิกเลยครับ ติดเน็ตก็อยากใช้บริการให้ได้ตามสิทธิ์ที่พึงจะได้ หากทาง3BB ยอมให้ผมปรับไปเป็น FTTX30 Mb ได้ ผมก็ยอม
แต่นี่บอกถ้ายกเลิกจะปรับเงินท่าเดียว ผมคิดว่าถ้าบริการดีแล้วผมยกเลิกแบบนี้ผมสมควรถูกปรับ แต่นี่บริการมันไม่ได้ตามที่โฆษณา ผมใช้งานแล้วเกิดปัญหาหากยกเลิกแล้วจะมาปรับผม ผมว่ามันไม่น่าจะเหมาะอ่ะครับ

หากเจ้าหน้าที่ 3BB อ่านก็ช่วยประสานเรื่องหน่อยครับ รหัสลูกค้าผมคือ 641166273 อยู่เขตบางบอน กทม. ครับ ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่