วันนี้เอาเจ้า GTS300i เข้าไปเช็คระยะ พอดีไปเห็นเจ้า SYM Tini จอดอยู่ ได้ความว่าเป็นรถช่าง เลยขอไปลองๆ คร่อมกับขี่มานิดหน่อยเลยเอามาแชร์ครับ
หน้าตรง ออกแนวเรโทรมีกลิ่นอายของเวสป้าอยู่บ้าง โช้คหน้าตัวจะเล็กไปไหน..
ด้านท้าย
ลืมถ่ายเรือนไมล์มา เป็นแนวๆ ประมาณ Zoomer X มีวัดความเร็ว กับวัดน้ำมันมาให้เรียบร้อย
สวิตกุญแจเป็นแบบแม่เหล็ก ถ้าบิดมาซ้ายจะเป็นการเปิดฝาน้ำมันแบบเดียวกับ 300i
ปะกับซ้ายขวา
ซ้าย: มีสวิตเปิดเบาะซ่อนอยู่ตรงไฟต่ำด้วย
ขวา: มีสวิตเปิดปิดไฟหน้า (ปกติจะมีไฟหรี่สองดวงติดตลอด)
เท่าที่ผมลองขี่ดูสั้นๆ อัตราเร่งผมว่าพอๆ กับ click i (รถที่ลองวิ่งมาเกือบๆ หมื่นโลละ) เท่าที่ถามจากช่างในศูนย์ เป็นเครื่องหัวฉีด 110cc บิดได้ประมาณร้อยนิดๆ แต่จากลักษณะรถและล้อที่เล็ก น่าจะ 12 นิ้ว ไม่น่าจะขับได้เร็วมากเพราะเจอหลุมทีคนขี่คงร่อนออกจากรถแน่นอน น่าจะไว้ขี่ซอกแซกในเมืองมากกว่า ขนาดรถค่อนข้างเล็กกว่าฟีโน่ เบาะสั้นกว่าอาจจะซ้อนสองได้ไม่สบายนัก แต่ทีเด็ดของมันคือ ...
ช่องเก็บของขนาดใหญ่ผิดกับตัวรถมาก เท่าที่กะๆ น่าจะพอใส่หมวกแบบเต็มใบหรือโน้ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วได้สบายๆ จริงๆ พื้นล่างไม่เรียบนะครับ จะมีนูนๆ ขึ้นมานิดนึง
ลองเอาขวดซันไลน์ไปเทียบดู... อันนี้ขวดกลางนะ ไม่ใช่ขวดใหญ่
ราคาตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 41k ผมว่าจัดเป็นรถที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับรถขี่ในเมืองเวลารถติด และมีที่เก็บของเยอะๆ แต่สำหรับข้อด้อยเมื่อเทียบกับเจ้าตลาดน่าจะเป็นพวกชิ้นพลาสติกต่างๆ ที่บางชิ้นจะดูเกรดต่ำกว่าหน่อย แต่พวกเครื่องยนต์ อัตราเร่งถือว่าน่าพอใจครับ
[CR] SYM Tini ก็ดูน่ารักดีนะครับ
วันนี้เอาเจ้า GTS300i เข้าไปเช็คระยะ พอดีไปเห็นเจ้า SYM Tini จอดอยู่ ได้ความว่าเป็นรถช่าง เลยขอไปลองๆ คร่อมกับขี่มานิดหน่อยเลยเอามาแชร์ครับ
หน้าตรง ออกแนวเรโทรมีกลิ่นอายของเวสป้าอยู่บ้าง โช้คหน้าตัวจะเล็กไปไหน..
ด้านท้าย
ลืมถ่ายเรือนไมล์มา เป็นแนวๆ ประมาณ Zoomer X มีวัดความเร็ว กับวัดน้ำมันมาให้เรียบร้อย
สวิตกุญแจเป็นแบบแม่เหล็ก ถ้าบิดมาซ้ายจะเป็นการเปิดฝาน้ำมันแบบเดียวกับ 300i
ปะกับซ้ายขวา
ซ้าย: มีสวิตเปิดเบาะซ่อนอยู่ตรงไฟต่ำด้วย
ขวา: มีสวิตเปิดปิดไฟหน้า (ปกติจะมีไฟหรี่สองดวงติดตลอด)
เท่าที่ผมลองขี่ดูสั้นๆ อัตราเร่งผมว่าพอๆ กับ click i (รถที่ลองวิ่งมาเกือบๆ หมื่นโลละ) เท่าที่ถามจากช่างในศูนย์ เป็นเครื่องหัวฉีด 110cc บิดได้ประมาณร้อยนิดๆ แต่จากลักษณะรถและล้อที่เล็ก น่าจะ 12 นิ้ว ไม่น่าจะขับได้เร็วมากเพราะเจอหลุมทีคนขี่คงร่อนออกจากรถแน่นอน น่าจะไว้ขี่ซอกแซกในเมืองมากกว่า ขนาดรถค่อนข้างเล็กกว่าฟีโน่ เบาะสั้นกว่าอาจจะซ้อนสองได้ไม่สบายนัก แต่ทีเด็ดของมันคือ ...
ช่องเก็บของขนาดใหญ่ผิดกับตัวรถมาก เท่าที่กะๆ น่าจะพอใส่หมวกแบบเต็มใบหรือโน้ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วได้สบายๆ จริงๆ พื้นล่างไม่เรียบนะครับ จะมีนูนๆ ขึ้นมานิดนึง
ลองเอาขวดซันไลน์ไปเทียบดู... อันนี้ขวดกลางนะ ไม่ใช่ขวดใหญ่
ราคาตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 41k ผมว่าจัดเป็นรถที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับรถขี่ในเมืองเวลารถติด และมีที่เก็บของเยอะๆ แต่สำหรับข้อด้อยเมื่อเทียบกับเจ้าตลาดน่าจะเป็นพวกชิ้นพลาสติกต่างๆ ที่บางชิ้นจะดูเกรดต่ำกว่าหน่อย แต่พวกเครื่องยนต์ อัตราเร่งถือว่าน่าพอใจครับ