มิจฉาชีพแนวใหม่ โอนเงินซื้อของ ได้ของไปแล้ว แจ้งธนาคารว่าโอนเงินผิด ขอคืนเงินหน้าตาเฉย

เมื่อวานได้รับโทรศัพท์จากธนาคาร A ว่ามีการแจ้งอายัดเงินในบัญชีของเรา จากธนาคาร B โดยอ้างว่าโอนเงินผิด
ทางเจ้าหน้าที่ขอให้เราตรวจสอบข้อมูล โดยแจ้งชื่อคนโอน วันเวลาที่โอน และยอดเงิน โดยวันที่โอนคือเมื่อ 1 สัปดาห์กว่าๆ มาแล้ว

โชคดีที่บัญชีที่มีปัญา เป็นบัญชีที่ช่วงหลังผมไม่ได้ใช้งานแล้ว จึงไม่ค่อยมีคนโอนเข้ามา พอรู้ยอด รู้วันเวลา จึงนึกได้ว่าเป็นยอดที่ลูกค้าของคุณแม่ของผมโอนเข้ามา

คือคุณแม่เปิดร้านขายของอยู่ แล้วมีลูกค้าที่ซื้อของกัน 2-3 ครั้ง มาซื้อของที่ร้านแล้วบอกว่าเงินสดติดตัวไม่พอ เดี๋ยวจะโอนเงินให้แล้วเอาของไป คุณแม่เห็นว่าซื้อของกันหลายครั้งแล้วเลยตกลงรับเงื่อนไขนี้ โดยให้ลูกค้าโอนเงินมาก่อน เช็คยอดให้ชัวร์แล้วถึงให้ของไป
คุณแม่เลยให้บัญชีธนาคารของผมกับลูกค้าไป เพราะบัญชีผมสมัคร Internet Banking ไว้

ลูกค้าได้เบอร์แล้วก็โทรศัพท์แจ้งใครสักคนให้โอนเงินเข้าบัญชี แล้วก็บอกคุณแม่ว่าโอนเรียบร้อยแล้ว คุณแม่เลยโทรศัพท์มาหาผมให้เช็คยอดเงิน ผมเช็คยอดแน่ใจแล้วว่ามียอดโอนเข้ามาตรงกับที่บอก ก็เลยโทรกลับไปหาแม่ว่าเงินเข้าเรียบร้อย คุณเลยเลยให้ของกับลูกค้าไป

ตอนนี้ก็เลยประสานกับธนาคารว่าการโอนเงินน่าจะถูกต้องแล้ว ตอนนี้กำลังรอทางธนาคารประสานงานแล้วติดต่อกลับอีกที



เมื่อประมวลเหตุการณ์ทั้งหมด ก็เลยสงสัยว่า คงจะเจอกับมิจฉาชีพแนวใหม่เข้าซะแล้ว ประเภทที่ว่าหลอกมาซื้อของโดยบอกว่าจะโอนเงินให้ ซึ่งก็โอนเงินเข้ามาให้จริงๆ ของก็เอาไปแล้วจริงๆ แล้วมาแจ้งอายัดเงินที่โอนเข้ามาเพื่อเอาเงินคืน โดยแจ้งว่าโอนผิด

ฝากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าให้ระมัดระวังหน่อยล่ะครับ เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมากันแบบแปลกๆเยอะเหลือเกิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่