เนื่องจาก บัญชีธนาคารโดนระงับทุกธนาคาร ตามเลขบัตรประชาชน
สาเหตุมาจาก เราเปิดเว็บร้านค้าออนไลน์ และมีระบบเติมเงินเข้าสู่ระบบจากสลิปโอนเงินที่มี QRCODE
มิจฉาชีพหลอกให้ผู้เสียหาย โอนเงินมาบัญชีดังกล่าว และนำสลิปนั้นมาอัพโหลดสำหรับเติมเงินในเว็บไซต์
และกดซื้อสินค้าไป เป็น บัตรเงินสด (ณ เวลานั้น ทางผมคิดว่าเป็นลูกค้าที่เข้ามาซื้อของตามปกติ)
หลังจากนั้น ผ่านไป 1 เดือน บัญชีธนาคารโดนระงับทุกธนาคาร เลยติดต่อธนาคารไป (สีเขียว) ได้รับ เลขเคส ให้ไปติดต่อธนาคารเพื่อขอ
Statement ย้อนหลัง 6 เดือน ทุกบัญชีของธนาคารสีเขียว และติดต่อไปทาง 1441 ได้เบอร์ติดต่อ ร้อยเวร ให้ติดต่อไปคุยกับร้อยเวร
พบว่า มีผู้เสียหายโดนหลอกลวง โอนเงินจำนวนประมาณ 3 หมื่นบาท โดยมียอดส่วนนึงเข้ามาในบัญชีผม ทำให้ถูกแจ้งความไปด้วย
ซึ่ง ผมติดต่อเพื่อจะทำการสอบถามวิธีการขอปลดอายัด ขั้นตอนต่างๆ แต่ทางร้อยเวร ได้แจ้งว่า ตัวเองนั้นไม่ได้ เป็นคนอายัดเอง
ให้ติดต่อไปทาง 1441 หรือ ปปง.
ผมก็ติดต่อไปทาง 1441 อีกรอบ (คนรับสายคนใหม่) ก็ให้ติดต่อไปทางร้อยเวร ให้ดำเนินการปลดอายัดให้ แต่ร้อยเวรก็แจ้งว่า ไม่ได้ทำเรื่องอายัด
ทำเรื่อง ปลดให้ไม่ได้ วนลูปอยู่แบบนี้ ประมาณ 1 เดือน หลังจากนั้น ได้ติดต่อร้อยเวร ขอเบอร์ผู้เสียหาย ไปพูดคุย และ แจ้งสาเหตุที่เกิดขึ้น
เป็นอะไรยังไง และทาง ผมได้เสนอ ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนที่เข้ามาบัญชีผม
(เสนอคืนเงินเพราะว่าอยากได้บัญชีทั้งหมดคืน และยืนยันว่าทางผมไม่ใช่มิจฉาชีพจริงๆ )
สำหรับการขอปลดอายัด (ทางผมไม่รู้ว่าต้องทำยังไงสำหรับขั้นตอนขอการปลดอายัดเลย) ตอนนี้ก็ได้รอข่าวจากผู้เสียหายว่า ผมต้องทำยังไงต่อไปบ้าง
หลักฐานที่ผมมี
1. ข้อมูลผู้ใช้งาน / ประวัติการเติมเงิน ณ ช่วงเวลานั้น
2. ประวัติการซื้อบัตรเงินสด
3. ประวัติการการพูดคุยทางแชทไลน์ระหว่างมิจฉาชีพกับร้าน
(เนื่องจากมิจฉาชีพกดซื้อสินค้าไม่ได้ ณ เวลานั้น ได้ติดต่อเข้ามาแจ้งว่า ไม่สามารถซื้อสินค้าได้)
คำถามที่อยากรู้คือ
1. ผมจะต้องดำเนินการอย่างไร เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ เพราะตอนนี้ผมไม่รู้จะต้องติดต่อหน่วยงานไหน โยนเรื่องกันไปมา เข้าไม่ตรงจุด
2. ผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถเดินทางไปติดต่อ สอท ได้โดยตรง เลยต้องติดต่อทาง ออนไลน์ แต่ไม่ทราบว่าจะต้องพูดคุยกับใคร
3. หากผมยินดีคืนเงินให้ผู้เสียหายนั้น เรื่องจะจบเร็วไหม หรือ มีความเป็นไปได้อย่างไร
โดนมิจฉาชีพหลอกเอาบัญชีไปหลอกให้ผู้อื่น โอนเงินมาบัญชีผม
สาเหตุมาจาก เราเปิดเว็บร้านค้าออนไลน์ และมีระบบเติมเงินเข้าสู่ระบบจากสลิปโอนเงินที่มี QRCODE
มิจฉาชีพหลอกให้ผู้เสียหาย โอนเงินมาบัญชีดังกล่าว และนำสลิปนั้นมาอัพโหลดสำหรับเติมเงินในเว็บไซต์
และกดซื้อสินค้าไป เป็น บัตรเงินสด (ณ เวลานั้น ทางผมคิดว่าเป็นลูกค้าที่เข้ามาซื้อของตามปกติ)
หลังจากนั้น ผ่านไป 1 เดือน บัญชีธนาคารโดนระงับทุกธนาคาร เลยติดต่อธนาคารไป (สีเขียว) ได้รับ เลขเคส ให้ไปติดต่อธนาคารเพื่อขอ
Statement ย้อนหลัง 6 เดือน ทุกบัญชีของธนาคารสีเขียว และติดต่อไปทาง 1441 ได้เบอร์ติดต่อ ร้อยเวร ให้ติดต่อไปคุยกับร้อยเวร
พบว่า มีผู้เสียหายโดนหลอกลวง โอนเงินจำนวนประมาณ 3 หมื่นบาท โดยมียอดส่วนนึงเข้ามาในบัญชีผม ทำให้ถูกแจ้งความไปด้วย
ซึ่ง ผมติดต่อเพื่อจะทำการสอบถามวิธีการขอปลดอายัด ขั้นตอนต่างๆ แต่ทางร้อยเวร ได้แจ้งว่า ตัวเองนั้นไม่ได้ เป็นคนอายัดเอง
ให้ติดต่อไปทาง 1441 หรือ ปปง.
ผมก็ติดต่อไปทาง 1441 อีกรอบ (คนรับสายคนใหม่) ก็ให้ติดต่อไปทางร้อยเวร ให้ดำเนินการปลดอายัดให้ แต่ร้อยเวรก็แจ้งว่า ไม่ได้ทำเรื่องอายัด
ทำเรื่อง ปลดให้ไม่ได้ วนลูปอยู่แบบนี้ ประมาณ 1 เดือน หลังจากนั้น ได้ติดต่อร้อยเวร ขอเบอร์ผู้เสียหาย ไปพูดคุย และ แจ้งสาเหตุที่เกิดขึ้น
เป็นอะไรยังไง และทาง ผมได้เสนอ ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนที่เข้ามาบัญชีผม
(เสนอคืนเงินเพราะว่าอยากได้บัญชีทั้งหมดคืน และยืนยันว่าทางผมไม่ใช่มิจฉาชีพจริงๆ )
สำหรับการขอปลดอายัด (ทางผมไม่รู้ว่าต้องทำยังไงสำหรับขั้นตอนขอการปลดอายัดเลย) ตอนนี้ก็ได้รอข่าวจากผู้เสียหายว่า ผมต้องทำยังไงต่อไปบ้าง
หลักฐานที่ผมมี
1. ข้อมูลผู้ใช้งาน / ประวัติการเติมเงิน ณ ช่วงเวลานั้น
2. ประวัติการซื้อบัตรเงินสด
3. ประวัติการการพูดคุยทางแชทไลน์ระหว่างมิจฉาชีพกับร้าน
(เนื่องจากมิจฉาชีพกดซื้อสินค้าไม่ได้ ณ เวลานั้น ได้ติดต่อเข้ามาแจ้งว่า ไม่สามารถซื้อสินค้าได้)
คำถามที่อยากรู้คือ
1. ผมจะต้องดำเนินการอย่างไร เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ เพราะตอนนี้ผมไม่รู้จะต้องติดต่อหน่วยงานไหน โยนเรื่องกันไปมา เข้าไม่ตรงจุด
2. ผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถเดินทางไปติดต่อ สอท ได้โดยตรง เลยต้องติดต่อทาง ออนไลน์ แต่ไม่ทราบว่าจะต้องพูดคุยกับใคร
3. หากผมยินดีคืนเงินให้ผู้เสียหายนั้น เรื่องจะจบเร็วไหม หรือ มีความเป็นไปได้อย่างไร