รถไฟสายเหนือตกรางถี่แบบนี้ ใช้เงิน3พันล้านเปลี่ยนรางแล้ว ไม่ใช่ไม่มีงบมาซ่อม

การชี้แจงของการรถไฟว่ารถไฟตกรางแต่ละครั้ง คือทางเก่าทรุดโทรมมาก  เราไม่ได้รับงบมาปรับปรุง
แต่ความจริงคืออะไรครับ  ดูตามภาพอุบัติเหตุครั้งที่แล้วนะครับ  เดิมก่อนหน้านี้ทางรถไฟสายเหนือเป็นทางที่ใช้รางเก่า
70ปอนด์  ใช้หมอนไม้รองราง  แต่ตามภาพได้มีการเปลี่ยนรางเป็นราง100ปอนด์  หมอนคอนกรีตแล้ว  แต่รถยังตกราง


ขอบคุณภาพจาก:ครอบครัวข่าว3

ล่าสุดเมื่อเช้ามืดตกรางอีกแล้วที่อุโมงค์เขาพลึง  เท่าที่ดูสภาพทางภาพนอกอุโมงค์ก็เปลี่ยนหมอนคอนกรีต เปลี่ยนรางแล้ว

ขอบคุณภาพจาก:ข่าวสด
แต่อย่างไรก็ตามภาพข่าวจากไทยรัฐ ภายในอุโมงค์ยังเป็นไม้หมอน
http://www.thairath.co.th/content/region/361152

ทางรถไฟช่วงนี้ปรับปรุงโดย กิจการร่วมค้าไอทีดี-เอสดีพี  ซึ่งประกอบไปด้วย บริษัทอิตาเลียนไทย และ บริษัท ศักดาพร จำกัด
เซ็นสัญญาเมื่อ เมื่อวันที่ 12  มกราคม พ.ศ.2555  มูลค่าโครงการ :  2,853,000,000.00   บาท ระยะเวลาก่อสร้าง 30 เดือน
สรุปง่ายๆคือโครงการตามสัญญายังทำไม่เสร็จ  แต่อย่างไรก็ดีทางช่วงที่เกิดอุบัติเหตุจะเห็นว่ามีการปรับปรุงแล้ว
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1327406700&grpid=03&catid=03

ผมว่าการรถไฟควรจะสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงให้มันจริงจังหน่อยว่ารถไฟตกรางเพราะอะไร  
เสียเงินจ้างผู้รับเหมามาซ่อมทางแล้ว  แต่การแถลงแต่ละครั้งกับพูดหน้าตาเฉยว่าทางเก่าโทรมมาก  เราไม่มีงบมาปรับปรุงเลย
ต้องการเงินมาปรับปรุง   พูดประหนึ่งว่าจะเอาแต่เงิน   แต่ความจริงท่านได้งบมาปรับปรุงแล้ว  เซ็นสัญญาแล้ว

ถ้าท่านทำงานกันอย่างนี้รถไฟก็คงตกรางเดือนละครั้ง สองครั้งอย่างนี้ทุกเดือน   เพราะท่านไม่ใส่ใจจะหาสาเหตุที่แท้จริง
แล้วแก้ไขให้ตรงจุด   ประชาชนก็เสี่ยงตายกันต่อไป   นี่ยังเสียววาบๆว่าเงินกู้2ล้านล้าน  รฟท.ได้ดูแลมากกว่า1.3ล้านล้านบาท
(รถไฟทางคู่  โครงการปรับปรุงทางต่างๆ  รถไฟความเร็วสูง และรถไฟฟ้าสายสีแดงซึ่งอยู่ในความดูแลของรฟท.)
จะมีประสิทธิภาพได้อย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่