การชี้แจงของการรถไฟว่ารถไฟตกรางแต่ละครั้ง คือทางเก่าทรุดโทรมมาก เราไม่ได้รับงบมาปรับปรุง
แต่ความจริงคืออะไรครับ ดูตามภาพอุบัติเหตุครั้งที่แล้วนะครับ เดิมก่อนหน้านี้ทางรถไฟสายเหนือเป็นทางที่ใช้รางเก่า
70ปอนด์ ใช้หมอนไม้รองราง แต่ตามภาพได้มีการเปลี่ยนรางเป็นราง100ปอนด์ หมอนคอนกรีตแล้ว แต่รถยังตกราง
ขอบคุณภาพจาก:ครอบครัวข่าว3
ล่าสุดเมื่อเช้ามืดตกรางอีกแล้วที่อุโมงค์เขาพลึง เท่าที่ดูสภาพทางภาพนอกอุโมงค์ก็เปลี่ยนหมอนคอนกรีต เปลี่ยนรางแล้ว
ขอบคุณภาพจาก:ข่าวสด
แต่อย่างไรก็ตามภาพข่าวจากไทยรัฐ ภายในอุโมงค์ยังเป็นไม้หมอน
http://www.thairath.co.th/content/region/361152
ทางรถไฟช่วงนี้ปรับปรุงโดย กิจการร่วมค้าไอทีดี-เอสดีพี ซึ่งประกอบไปด้วย บริษัทอิตาเลียนไทย และ บริษัท ศักดาพร จำกัด
เซ็นสัญญาเมื่อ เมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2555 มูลค่าโครงการ : 2,853,000,000.00 บาท ระยะเวลาก่อสร้าง 30 เดือน
สรุปง่ายๆคือโครงการตามสัญญายังทำไม่เสร็จ แต่อย่างไรก็ดีทางช่วงที่เกิดอุบัติเหตุจะเห็นว่ามีการปรับปรุงแล้ว
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1327406700&grpid=03&catid=03
ผมว่าการรถไฟควรจะสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงให้มันจริงจังหน่อยว่ารถไฟตกรางเพราะอะไร
เสียเงินจ้างผู้รับเหมามาซ่อมทางแล้ว แต่การแถลงแต่ละครั้งกับพูดหน้าตาเฉยว่าทางเก่าโทรมมาก เราไม่มีงบมาปรับปรุงเลย
ต้องการเงินมาปรับปรุง พูดประหนึ่งว่าจะเอาแต่เงิน แต่ความจริงท่านได้งบมาปรับปรุงแล้ว เซ็นสัญญาแล้ว
ถ้าท่านทำงานกันอย่างนี้รถไฟก็คงตกรางเดือนละครั้ง สองครั้งอย่างนี้ทุกเดือน เพราะท่านไม่ใส่ใจจะหาสาเหตุที่แท้จริง
แล้วแก้ไขให้ตรงจุด ประชาชนก็เสี่ยงตายกันต่อไป นี่ยังเสียววาบๆว่าเงินกู้2ล้านล้าน รฟท.ได้ดูแลมากกว่า1.3ล้านล้านบาท
(รถไฟทางคู่ โครงการปรับปรุงทางต่างๆ รถไฟความเร็วสูง และรถไฟฟ้าสายสีแดงซึ่งอยู่ในความดูแลของรฟท.)
จะมีประสิทธิภาพได้อย่างไร
รถไฟสายเหนือตกรางถี่แบบนี้ ใช้เงิน3พันล้านเปลี่ยนรางแล้ว ไม่ใช่ไม่มีงบมาซ่อม
แต่ความจริงคืออะไรครับ ดูตามภาพอุบัติเหตุครั้งที่แล้วนะครับ เดิมก่อนหน้านี้ทางรถไฟสายเหนือเป็นทางที่ใช้รางเก่า
70ปอนด์ ใช้หมอนไม้รองราง แต่ตามภาพได้มีการเปลี่ยนรางเป็นราง100ปอนด์ หมอนคอนกรีตแล้ว แต่รถยังตกราง
ขอบคุณภาพจาก:ครอบครัวข่าว3
ล่าสุดเมื่อเช้ามืดตกรางอีกแล้วที่อุโมงค์เขาพลึง เท่าที่ดูสภาพทางภาพนอกอุโมงค์ก็เปลี่ยนหมอนคอนกรีต เปลี่ยนรางแล้ว
ขอบคุณภาพจาก:ข่าวสด
แต่อย่างไรก็ตามภาพข่าวจากไทยรัฐ ภายในอุโมงค์ยังเป็นไม้หมอน
http://www.thairath.co.th/content/region/361152
ทางรถไฟช่วงนี้ปรับปรุงโดย กิจการร่วมค้าไอทีดี-เอสดีพี ซึ่งประกอบไปด้วย บริษัทอิตาเลียนไทย และ บริษัท ศักดาพร จำกัด
เซ็นสัญญาเมื่อ เมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2555 มูลค่าโครงการ : 2,853,000,000.00 บาท ระยะเวลาก่อสร้าง 30 เดือน
สรุปง่ายๆคือโครงการตามสัญญายังทำไม่เสร็จ แต่อย่างไรก็ดีทางช่วงที่เกิดอุบัติเหตุจะเห็นว่ามีการปรับปรุงแล้ว
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1327406700&grpid=03&catid=03
ผมว่าการรถไฟควรจะสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงให้มันจริงจังหน่อยว่ารถไฟตกรางเพราะอะไร
เสียเงินจ้างผู้รับเหมามาซ่อมทางแล้ว แต่การแถลงแต่ละครั้งกับพูดหน้าตาเฉยว่าทางเก่าโทรมมาก เราไม่มีงบมาปรับปรุงเลย
ต้องการเงินมาปรับปรุง พูดประหนึ่งว่าจะเอาแต่เงิน แต่ความจริงท่านได้งบมาปรับปรุงแล้ว เซ็นสัญญาแล้ว
ถ้าท่านทำงานกันอย่างนี้รถไฟก็คงตกรางเดือนละครั้ง สองครั้งอย่างนี้ทุกเดือน เพราะท่านไม่ใส่ใจจะหาสาเหตุที่แท้จริง
แล้วแก้ไขให้ตรงจุด ประชาชนก็เสี่ยงตายกันต่อไป นี่ยังเสียววาบๆว่าเงินกู้2ล้านล้าน รฟท.ได้ดูแลมากกว่า1.3ล้านล้านบาท
(รถไฟทางคู่ โครงการปรับปรุงทางต่างๆ รถไฟความเร็วสูง และรถไฟฟ้าสายสีแดงซึ่งอยู่ในความดูแลของรฟท.)
จะมีประสิทธิภาพได้อย่างไร