AIS ความสำเพร่าของพนักงาน หรือความไม่สมบูรณ์ของระบบ?

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ

วันนี้ผมมีเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตัวเองมาเล่าให้ฟังครับ ขอย้อนหลังไปวันที่ 29 กรกฎาคม ครับ เนื่องจากรอยืนยันสมาชิก pantip

ผมได้ทำการเปลี่ยนเครือข่ายเบอร์เดิม จากค่ายหนึ่ง ไปยัง AIS เมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน และมี SMS แจ้งมาเรื่อยๆ ว่าจะไช้ได้ วันที่ 29 กรกฏาคม 2556 ซึงตรงกันวันนี้ เวลา 7.00 น.

ผมเปลี่ยนซิมรอตั้งแต่เมื่อคืน เห็นว่ากลัวจะตื่นมาไม่ทันเปลี่ยนซิม พอเช้ามาก็เห็นมือถือยังคงแจ้งว่า โทรฉุกเฉินเท่านั้น เหมือนเดิม (เวลา 8 โมงเช้า) เลยโทรไปถาม Call Centre กว่าจะรู้เรื่อง ต้องไช้พนักงานถึง 3 คน

ผมทำงานธุรกิจครับ เบอร์โทรศัพย์เบอร์นี้สำคัญมาก ไช้มาแล้ว 2 ปี สำหรับติดต่อลูกค้า และวันนี้เป็นเช้าวันจันทร์ ลูกค้าต้องติดต่อมา และหากลูกค้าติดต่อไม่ได้ คุณคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ขาดรายได้ซิครับ ผมก็ต้องทำมาหากินเหมือนกันนะครับคุณ AIS

คนที่ 1 : เช็คในระบบแล้ว ซิมที่เราถืออยู่ กับในระบบไม่ตรงกัน เลยไช้งานไม่ได้ ต้องไปเปลี่ยนที่ Telewiz

ระหว่างนั้น ผมลองเอาซิมเครือข่ายเดิมมาใว้ ปรากฏไช้ไม่ได้ไปแล้ว ผมเลยโทรไป AIS อีกที เพื่อหาวิธีแก้

คนที่ 2 : แนะนำให้ไปเปลี่ยนที่ Telewiz ต้องรอห้างเปิด 10 โมงเช้า ผมก็เลยโวยครับ ตอนนี้ 8 โมง รอห้างเปิด 10 โมง แล้วระหว่าง 2 ชั่วโมง ลูกค้าโทรไม่ติด ลูกค้าไปโทรหาเจ้าใหม่ ผมสูญรายได้  ใครจะรับผิดชอบ นี่นะหรือ ความประทับใจครั้งแรกที่เปลี่ยนมาใช้ AIS อยากบอกว่าปลื้มมาก พนักงานบอกให้ไปเปลี่ยนที่ Telewiz อย่างเดียว ไม่รับผิดชอบอะไร ที่สำคัญ ตัดสายเราทิ้งด้วยนะ โหห ประทับใจสุดๆ AIS

คนที่่ 3 : ผมอารมณ์เริ่มเย็นลงแล้ว โทรไปถามอีกที ก็ให้ไปเปลี่ยนร้านเหมือเดิม และบอกให้รอสาย สัก 5 นาทีเห็นจะได้ (คงคิดว่าจะให้เราวาง แต่ผมไม่วางนะครับ ผมก็เริ่มถอดใจล่ะ) และก็กลับมา บอกว่า เดียวจะทำเรื่องชดเชยให้โทรฟรี 100 นาที ผมก็พูดได้คำเดียวว่า "ครับ" (อย่างจะถามจริงๆ รายได้ผมสูญขึ้นมาซักหมื่น แค่ 100 นาที มันกี่บาทว่ะ) เขาก็บอกจะทำเรื่องร้องเรียน Telewiz ที่ให้ซิมมาไม่ตรงกับในระบบ


หลังจากที่คุยกับคนที่ 2 : ผมอารมณ์เสียมาก ประทับใจสุดๆเลย เจอกันวันแรกก็เน่าซะแล้ว ใจจริงผมจะโทรแจ้ง สคบ. แล้ว แต่ยังไม่เปิดตอนนั้น ผมควรจะทำเรื่องแจ้ง สคบ. ดีใหมครับ ควร เพราะเราเสียหาย หรือไม่ควร เพราะได้โทรฟรีมาแล้ว บอกตรงๆนะครับ โทรฟรีไม่ได้อยู่ในสมองผมเลย ห่วงลูกค้าผมมากกว่า

และนี่คือความสำเพร่าของพนักงานที่หยิบซิมมาผิด ไม่ตรงกับระบบ ลองคิดดูนะครับ ผมก็แค่คนทำงานเล็กๆ ถ้าเป็นผู้บริหาร หรือผู้ที่เขาต้องการรอโทรศัพท์ติดต่อธุระสำคัญมาก เขาจะเป็นอย่างไร ผมก็ลองถามพนักงานคนที่ 2 ว่า ใครจะรับผิดชอบเรื่องรายได้ เขาตอบได้ประทับใจมาก บอกว่า บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรายได้ของลูกค้าอยู่แล้วค่ะ ผมก็เลยบอกไปว่า อ๋อ ปล่อยแล้วแต่เวรแต่กรรมไช่ไหมครับ เขาก็เงียบ

อัพเครตหลังไป Telewiz มา
ร้านเปิด 10.30 ผมเข้าไป 10.00 เจอพี่พนักงานกำลังกวาดร้าน ผมก็รีบเขาไปบอก มาขอเปลี่ยนซิม เพราะไช้งานไม่ได้ พนักงานก็บอกว่า "ต้องรอระบบเปิดอ่ะค่ะ 10.30 ค่ะ" ผมก็บอกว่า ผมเข้าใจ แต่ผมก็ต้องรีบไช้ซิม ลูกค้าติดต่อไม่ได้ เขาก็บอกลูกค้าก็ต้องรอระบบค่ะ เปิดตามใจไม่ได้ และก็พูดอะไรนี่แหละ ผมก็เลยสวนไป "มันไม่ไช่เพราะความสำเพร่าของพนักงานหรอครับ"  เขาก็บอกต้องรอค่ะ ผมก็เดินออกจากร้าน หลังจากนั้น 10 นาที โทรมาหาผมอีกเบอร์ บอกว่าให้ไปเอาซิมใหม่ (ใหนบอกเปิดตามระบบไง ยังไม่ 10.30 เลย เขาก็เอาซิมใหม่ให้ บอกกลัวติดต่อลูกค้าไม่ได้ ทำให้ในกรณีพิเศษ) ผมก็เลยถามว่า เป็นเพราะอะไร เขาบอกว่าเป็นเพราะระบบ ทำให้หมายเลขซิมไม่ตรงกับในระบบ เป็นหลายคนแล้ว (เหอๆ ระบบยังไม่สมบูรณ์ หรือคนมันหาข้ออ้างว่ะ) ผมก็เดินออกจากร้าน


หลังจากนั้น ก็มีข้อความมาแจ้ง โทรฟรี 100 นาที

เจอกันวันแรก ก็ปลื่มใจสุดๆเลย AIS
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่