เงินค้ำประกันการทำงาน

เราทำงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่งแต่ลาออกมาได้เกือบ 2 เดือนและ  และได้งานใหม่แล้วด้วย  คือก่อนออกบริษัทได้ให้เรารับผิดชอบ
ของเสียหาย(เราเป็นหัวหน้าแผนก)   จำนวนเงิน 63,000  บาท  ซึ่งเราก้ไม่ได้เต็มใจเท่าไร  เงินมันไม่ไช่น้อยๆ  เนื่องจากที่แผนก
เรามีของหายและหมดอายุโดยไม่ทราบสาเหตุเกือบ 63,000  นี่แหละ  แต่บริษัทให้เรารับผิดชอบเนื่องจากเราเป็นหัวหน้าโดยให้เหตุผล
ว่าบริหารจัดการไม่ดีเราก็จำใจยอมรับและตัดสินใจจ่ายและออกเลย  โดยก่อนจ่ายทางฝ่ายบุคคลรับปากว่าจะคืนเงินค้ำประกันให้เราเป็นจำนวน
เงิน 12,000  บาท  แต่หลังจากผ่านมาเราโทรไปถามบอกไม่ได้แล้ว  เราก็เลยเสียความรู้สึกนิดหน่อย  แต่ก็คิดที่จะไม่ขอยุ่งกับบริษัทนี่อีกต่อไป

การเอาเปรียบของบริษัทนี้
1. ให้พนักงานทำงานมากกว่า 9 ชม.
2. เงินเดือน 10,000  บาท  แต่ลงในสลิปแค่ 6000  บาท เพื่อยื่นประกันสังคมน้อยๆ
3. หักเงินเดือน 10 % เพื่อให้พนักงานใช้จ่ายในบริษัท(ซื้อของภายในบริษัท)

**ที่เราออกมาโพสนี้**  แค่น้อยใจและสงสารตัวเองและเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆที่ถูกเอาเปรียบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่