CPALL เซเว่นฯ จับ"เจมส์ จิ" เป็นพรีเซ็นเตอร์ โปรโมต แคมเปญ แสตมป์!!!^^

กระทู้สนทนา

7-11ส่ง′เจมส์-จิ′ปั่นกระแสล่าแสตมป
updated: 21 ก.ค. 2556 เวลา 16:14:16 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์




"เซเว่นฯ" จัดหนักแคมเปญแสตมป์ เปิดตัว 26 กรกฎาคมนี้ ทุ่มคว้าซุป′ตาร์สุดฮอต "เจมส์ จิรายุ" เป็นพรีเซ็นเตอร์ปลุกกำลังซื้อรากหญ้า ต่อยอดความสำเร็จปีที่แล้ว หวังสร้างกระแสความแรงแบบฉุดไม่อยู่ ช่วยปลุกยอดฝ่ากำลังซื้อโลว์ซีซั่นหน้าฝน ชี้ซัพพลายเออร์ร่วมแคมเปญทะลัก มั่นใจสร้างปรากฏการณ์ "ล่าแสตมป์" อีกรอบ

หลังปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จจากแคมเปญ "แสตมป์" ในปีนี้ทางเซเว่นอีเลฟเว่นจึงเพิ่มความแรงของแคมเปญยิ่งขึ้น คว้าตัวพระเอกดาวรุ่ง "เจมส์-จิรายุ" ที่กำลังเป็นขวัญใจของทุกเพศทุกวัย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยนายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เตรียมเปิดตัวแคมเปญและภาพยนตร์โฆษณาแสตมป์เซเว่นฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์รักเมืองไทย 26 กรกฎาคมนี้

แคมเปญแสตมป์ปีนี้จัดแรงขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นการเลือกพรีเซ็นเตอร์จึงต้องการคนที่มีชื่อเสียงเป็นที่รับรู้ในวงกว้าง ซึ่งเจมส์ จิรายุ กำลังเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจอย่างมาก เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเซเว่นฯ ที่มีหลากหลายช่วงอายุและค่อนข้างกว้าง สามารถสร้างการจดจำ บวกทำเลที่ใกล้บ้านจะเอื้อให้ผู้บริโภคเข้าจับจ่ายสินค้าได้ง่ายและกระตุ้นการจับจ่ายมากขึ้น

จากความสำเร็จอย่างล้นหลามในปีก่อน ทำให้ซัพพลายเออร์ที่ร่วมรายการสามารถเพิ่มยอดขายได้ชัดเจน ปีนี้จึงมีแบรนด์ตอบรับเข้าร่วมรายการเพิ่มขึ้น แบ่งเป็นสัดส่วนสินค้าที่ร่วมรายการเป็นประจำ 70% ที่เหลือเป็นสินค้าใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาด โดยจะคัดเลือกกลุ่มสินค้าที่มียอดขายสูง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้เต็มที่ ปัจจุบันสินค้าที่ขายดีคือ กลุ่มเครื่องดื่ม ของใช้ส่วนตัว ขนมขบเคี้ยว เป็นต้น

นายยุทธศักดิ์กล่าวว่า แคมเปญแสตมป์ครั้งนี้ใช้งบฯลงทุนมากกว่าปีที่แล้ว จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 ภายใต้ธีมรักเมืองไทย ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์เดิมที่เริ่มมาตั้งแต่ปีก่อน นำของดี 77 จังหวัด มาดีไซน์ 77 แบบ ลูกค้าสามารถสะสมแสตมป์นำมาแลกของพรีเมี่ยม หรือใช้เป็นส่วนลดเงินสด บริจาคทำบุญ คาดว่าตลอดระยะเวลาจัดแคมเปญ 4 เดือน จะสร้างการเติบโตมากกว่าปีก่อน ตั้งเป้าไว้ที่ 5-10% จากปีที่แล้วที่เติบโตเป็นเลข 2 หลัก

"ปีนี้เสริมความแรงเข้าไป มั่นใจว่าจะเกิดพฤติกรรมล่าแสตมป์เหมือนเดิม บวกมีพรีเซ็นเตอร์ช่วยสร้างกระแสการจดจำ หลังไม่ใช้แคแร็กเตอร์การตูนดังมาทำแสตมป์"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แคมเปญแสตมป์ของเซเว่นฯถือเป็นไฮไลต์ในแต่ละปีที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย นอกจากสินค้าที่นำมาลดราคาแล้ว ยังสร้างกลุ่มแฟนคลับที่ชื่นชอบการสะสมแสตมป์ ถือเป็นกลยุทธ์ที่ใช้สำหรับเจาะกลุ่มผู้บริโภครากหญ้าทั่วประเทศ ซึ่งปีที่แล้วเซเว่นฯปรับกลยุทธ์โดยโยกเวลาการจัดแคมเปญมาอยู่ในช่วง "นอกฤดูกาลขาย" เป็นครั้งแรก จากปกติจะจัดในช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ ปรับมาเริ่มปลายเดือนกรกฎาคม-สิ้นเดือนพฤศจิกายน กระตุ้นยอดในช่วงโลว์ซีซั่น สิ่งที่เกิดขึ้นคือผู้บริโภคตอบรับถล่มทลาย ต้องเพิ่มยอดพิมพ์แสตมป์ 30-40%จากที่เตรียมไว้หลายล้านดวง และเกิดปรากฏการณ์ "ล่าแสตมป์" กระหน่ำซื้อสินค้าร่วมรายการ เป็นสีสันให้ธุรกิจรายย่อย อาทิ ติดป้ายรับแสตมป์เซเว่นฯ แทนเงินสดในการจ่ายค่าอาหาร หรือประกาศซื้อขายแสตมป์ผ่านเว็บไซต์ กระทั่งคุณครูนำแสตมป์เป็นกิมมิกในการสอนเด็กนักเรียน

แคมเปญปีนี้แม้ยังไม่ได้โฆษณาประชาสัมพันธ์เป็นทางการ แต่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา กระแสแสตมป์เซเว่นฯกับเจมส์ จิรายุ เริ่มถูกกล่าวถึงผ่านโซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์พันทิพ มีการโพสต์ภาพสแตนดี้ ที่เจมส์ถ่ายคู่กับของรางวัล พร้อมสโลแกน "มารักเมืองไทยกับเจมส์ กันนะครับ" สร้างความตื่นตัวเป็นวงกว้าง

รายงานจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2555 ของ บมจ. ซีพี ออลล์ ช่วงที่การจัดแคมเปญแสตมป์พบว่า ยอดขาย, กำไร และจำนวนคนเข้าร้านเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2554 ชัดเจน โดยมีกำไรสุทธิ 2,902 ล้านบาท เติบโต 33.6% ขณะที่ยอดขายเฉลี่ยต่อสาขาต่อวันของร้านเดิมอยู่ที่ 91,779 บาทต่อวันต่อสาขา เติบโต 16% มีลูกค้าเข้าร้าน 1,263 คนต่อวันต่อสาขา เพิ่มจากปี 2554 ที่ 1,230 คน

ด้านคู่แข่ง "โลตัส เอ็กซ์เพรส" ล่าสุดหันมาใช้กลยุทธ์สะสม "แสตมป์" เป็นครั้งแรก เปิดตัวแคมเปญ "โดราเอมอน เวิลด์ ทัวร์" มีระยะ 3 เดือนตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม-สิ้นเดือนกันยายน นำไลเซนส์โดราเอมอนจัดทำลวดลายเป็นลิมิเต็ดเอดิชั่น บนแสตมป์และแก้วน้ำ จัดกิจกรรมผ่านเฟซบุ๊กด้วยการประกวดแชะรูปคู่กับแผ่นป้ายสแตนดี้ โดราเอมอน หน้าห้าง ลุ้นหาผู้โชคดีประจำวัน หรือสะสมครบ 15 ดวง แลกซื้อแก้ว 1 ใบ ราคา 59 บาท จากปกติราคา 129 บาท หรือจับจ่ายสินค้าครบทุก 50 บาท รับแสตมป์ 1 ดวง และสะสมครบ 30 ดวง เพื่อแลกแก้วน้ำที่มีให้เลือกสะสมถึง 10 แบบ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่