เหตุการเกิดขึ้นในกสิกรไทย บิ๊กซีประชาอุทิศ
ณ ตอนนั้นเวลาประมาณ5โมง ฝนตกหนักพอสมควร
ดิฉันกำลังทำธุระอยุ่ในแบงซึ่งนานพอที่จะเหนและได้ยินเรื่องราวทั้งหมด
และตอนนั้นลูกค้าที่ทำธุกรรมด้านฝาก ถอน โอนก้น้อยมาก
ในขณะที่ลูกค้ากำลังใช้บริการตามปกติ
พนักงานก้ทำงานตามปกติ
แล้วก้มีผู้ ญ คนหนึ่งเปิดประตูเข้ามาแล้วถือร่มที่ชุ่มไปด้วยน้ำหยดนองเต็มพื้นธนาคาร
แม่บ้านก้บอกผุ้ ญ คนนั้นว่า "นู๋เอาร่มใส่ในถังใส่ร่มตรงนั้นเลย" (ซึ่งถังใส่ร่มอยุ่ข้างๆประตู)
แล้วผู้ ญ คนนั้นก้ไม่นำร่มไปใส่ และพูดว่า "แค่มากดคิว"
แม่บ้านก้เลยนำร่มของผู้ ญ คนนั้นไปใส่ที่ถังให้
พอผู้ ญ คนนั้นกดคิวเสดก้เดินไปหยิบร่มแล้วบ่นๆเดินออกไป
ทีแรกฉันนึกว่าเปนลุกค้าทั่วไปเพราะเค้าไม่ได้ใส่เคร่องแบบ แต่ใส่เสื้อกันหนาว
และอีกสักพักก็มีพนักงาน ญ ร้านTelewiz เดินถือร่มมารอคิวโดยที่ปล่อยให้น้ำหยดนองอยุ่ที่พื้นสักพัก
แม่บ้านก้เลยให้เอาร่มใส่ถัง
ผุ้ ญ คนนั้นด้วยสีหน้าที่ดูเอาเรื่องและยืนอยุ่บริเวณทางเข้าที่แม่บ้านยืนอยุ่กับน้องที่ต้อนรับ
และแม่บ้านก้ถาม ญ คนนั้นว่า "นู๋คนมะกี้เค้าเปนอะไรหรอ ป้ายังไม่ได้ว่าอะไรเลย แค่บอกให้เอาร่มใส่ถัง"
*(ดิฉันพึ่งรุ่ว่าผุ้ ญ ที่ถือร่มมากดคิวคนแรกนั้นเปนพนักงานใน Telewiz เหมือนกัน)
แล้วพนักงานคนนี้ก้ตะคอกและเสียงดังมากด้วยอารมณ์โมโหใส่แม่บ้านว่า
"แล้วป้าควรจะพูดปะ จะพูดทำไม มันเปนหน้าที่ของป้าไม่ใช่หรอไง!!!!??"
แม่บ้านก้พุดน้ำเสียงปกติว่า "ป้าแค่บอกให้เค้าเอาร่มใส่ถังเอง"
พนักงาน ญ คนนี้ก้ยังคงพูดด้วยน้ำเสียงและคำพูดทำนองเดิม
และก้ถามแม่บ้านว่า ผจก.เขตเข้าวันไหน!!!!??
*(ดิฉันคิดว่าป้าแม่บ้านก้น่าจะโมโหอยุ่ในใจแต่ก้เก็บไว้เพราะเปนงานบริการ)
แม่บ้านก้เลยพุดด้วยน้ำเสียงที่หนักขึ้นมาอีกหน่อยว่า "จะบอกก็บอกเหอะ แค่ให้เอาร่มใส่ถังเองไม่ได้ว่าอะไรเลย"
พนักงาน ญ คนนั้นก้ตะคอกอีกว่า "ป้าก้ไปบอกมันเองดิ มาบอกอะไรนู๋!!!!!" "มันก้หน้าที่ป้าอยุ่แล้ว ป้าจะพุดทำไม!!!!"
*(ในขณะนั้นทุกคนในแบงมองเค้ากันหมด แต่เค้าก้ทำสีหน้าเหวี่ยงและวีนโดยที่ไม่แคร์สายตาใคร และไม่สนเลยว่าตัวเองอยํ่ในเครื่องแบบ Telewiz)
และพนักงาน ญ คนนั้นก้โวยวายเสียงดังอะไรซ้ำๆคำพุดเดิมๆ
จนแม่บ้านพุดว่า "พอๆจบๆ" แล้วก้ถึงคิวพนักงาน ญ คนนั้นพอดี
และต่อมาไม่นานหลังจากที่คนที่2ทำรายการเสด
พนักงาน ญ ที่เข้ามากดคิวทิ้งไว้คนแรกก้เข้ามาอีกครั้ง
เพื่อทำธุรกรรมอะไรสักอย่าง ดิฉันจำเค้าได้และเหนพอดีตอนที่เค้าเดินเข้ามา
และมองแม่บ้านและน้องที่ยืนต้อนรับด้วยหางตาและสีหน้าที่ไม่พอใจก่อนที่จะเข้าไปทำรายการอีกครั้ง
พอทุกอย่างจบดิฉันได้ยินป้าแม่บ้านคุยกับน้องพนักงานต้อนรับของกสิกร
ว่า "เราก้แค่บอกดีๆ ทำไมต้องมาตะคอกโวยวายเสียงดังใส่ อายุเราก้เปนผุ้ใหญ่กว่าเปนรอบ พูดจาไม่มีความเคารพกันเลย"
ดิฉันนั่งเปิดบัญชีซึ่งใช้เวลาพอสมควรจึงได้ยินและได้เหนเรื่องราวเกือบทั้งหมด
ภายในเวลาไม่เกิน20นาที
ดิฉันรุ้สึกว่า "พนักงานของ telewiz นิสัยและมารยาทแย่มาก ไม่สมกับที่จะทำงานบริการเลย"
"มันไม่สมควรที่จะมาโวยวายเสียงดังในธนาคาร และก้ไม่สมรวรที่จะต่อว่าป้าแม่บ้านซึ่งเปนผุ้ใหญ่วัยวุฒิขนาดนั้น"
พนักงาน Telewiz อายุน่าจะประมาณ 20กลางๆแค่นั้นเอง
แต่แม่บ้านอายุปามาน50ต้นๆ และเท่าที่ได้ยิน ดิฉันคิดว่าคุณแม่บ้านเค้าไม่ได้ผิดอะไรเลย
พนง. Telewiz(บิ๊กซีประชาอุทิศ) แย่มาก *เหตุเกิดใน k-bank*
ณ ตอนนั้นเวลาประมาณ5โมง ฝนตกหนักพอสมควร
ดิฉันกำลังทำธุระอยุ่ในแบงซึ่งนานพอที่จะเหนและได้ยินเรื่องราวทั้งหมด
และตอนนั้นลูกค้าที่ทำธุกรรมด้านฝาก ถอน โอนก้น้อยมาก
ในขณะที่ลูกค้ากำลังใช้บริการตามปกติ
พนักงานก้ทำงานตามปกติ
แล้วก้มีผู้ ญ คนหนึ่งเปิดประตูเข้ามาแล้วถือร่มที่ชุ่มไปด้วยน้ำหยดนองเต็มพื้นธนาคาร
แม่บ้านก้บอกผุ้ ญ คนนั้นว่า "นู๋เอาร่มใส่ในถังใส่ร่มตรงนั้นเลย" (ซึ่งถังใส่ร่มอยุ่ข้างๆประตู)
แล้วผู้ ญ คนนั้นก้ไม่นำร่มไปใส่ และพูดว่า "แค่มากดคิว"
แม่บ้านก้เลยนำร่มของผู้ ญ คนนั้นไปใส่ที่ถังให้
พอผู้ ญ คนนั้นกดคิวเสดก้เดินไปหยิบร่มแล้วบ่นๆเดินออกไป
ทีแรกฉันนึกว่าเปนลุกค้าทั่วไปเพราะเค้าไม่ได้ใส่เคร่องแบบ แต่ใส่เสื้อกันหนาว
และอีกสักพักก็มีพนักงาน ญ ร้านTelewiz เดินถือร่มมารอคิวโดยที่ปล่อยให้น้ำหยดนองอยุ่ที่พื้นสักพัก
แม่บ้านก้เลยให้เอาร่มใส่ถัง
ผุ้ ญ คนนั้นด้วยสีหน้าที่ดูเอาเรื่องและยืนอยุ่บริเวณทางเข้าที่แม่บ้านยืนอยุ่กับน้องที่ต้อนรับ
และแม่บ้านก้ถาม ญ คนนั้นว่า "นู๋คนมะกี้เค้าเปนอะไรหรอ ป้ายังไม่ได้ว่าอะไรเลย แค่บอกให้เอาร่มใส่ถัง"
*(ดิฉันพึ่งรุ่ว่าผุ้ ญ ที่ถือร่มมากดคิวคนแรกนั้นเปนพนักงานใน Telewiz เหมือนกัน)
แล้วพนักงานคนนี้ก้ตะคอกและเสียงดังมากด้วยอารมณ์โมโหใส่แม่บ้านว่า
"แล้วป้าควรจะพูดปะ จะพูดทำไม มันเปนหน้าที่ของป้าไม่ใช่หรอไง!!!!??"
แม่บ้านก้พุดน้ำเสียงปกติว่า "ป้าแค่บอกให้เค้าเอาร่มใส่ถังเอง"
พนักงาน ญ คนนี้ก้ยังคงพูดด้วยน้ำเสียงและคำพูดทำนองเดิม
และก้ถามแม่บ้านว่า ผจก.เขตเข้าวันไหน!!!!??
*(ดิฉันคิดว่าป้าแม่บ้านก้น่าจะโมโหอยุ่ในใจแต่ก้เก็บไว้เพราะเปนงานบริการ)
แม่บ้านก้เลยพุดด้วยน้ำเสียงที่หนักขึ้นมาอีกหน่อยว่า "จะบอกก็บอกเหอะ แค่ให้เอาร่มใส่ถังเองไม่ได้ว่าอะไรเลย"
พนักงาน ญ คนนั้นก้ตะคอกอีกว่า "ป้าก้ไปบอกมันเองดิ มาบอกอะไรนู๋!!!!!" "มันก้หน้าที่ป้าอยุ่แล้ว ป้าจะพุดทำไม!!!!"
*(ในขณะนั้นทุกคนในแบงมองเค้ากันหมด แต่เค้าก้ทำสีหน้าเหวี่ยงและวีนโดยที่ไม่แคร์สายตาใคร และไม่สนเลยว่าตัวเองอยํ่ในเครื่องแบบ Telewiz)
และพนักงาน ญ คนนั้นก้โวยวายเสียงดังอะไรซ้ำๆคำพุดเดิมๆ
จนแม่บ้านพุดว่า "พอๆจบๆ" แล้วก้ถึงคิวพนักงาน ญ คนนั้นพอดี
และต่อมาไม่นานหลังจากที่คนที่2ทำรายการเสด
พนักงาน ญ ที่เข้ามากดคิวทิ้งไว้คนแรกก้เข้ามาอีกครั้ง
เพื่อทำธุรกรรมอะไรสักอย่าง ดิฉันจำเค้าได้และเหนพอดีตอนที่เค้าเดินเข้ามา
และมองแม่บ้านและน้องที่ยืนต้อนรับด้วยหางตาและสีหน้าที่ไม่พอใจก่อนที่จะเข้าไปทำรายการอีกครั้ง
พอทุกอย่างจบดิฉันได้ยินป้าแม่บ้านคุยกับน้องพนักงานต้อนรับของกสิกร
ว่า "เราก้แค่บอกดีๆ ทำไมต้องมาตะคอกโวยวายเสียงดังใส่ อายุเราก้เปนผุ้ใหญ่กว่าเปนรอบ พูดจาไม่มีความเคารพกันเลย"
ดิฉันนั่งเปิดบัญชีซึ่งใช้เวลาพอสมควรจึงได้ยินและได้เหนเรื่องราวเกือบทั้งหมด
ภายในเวลาไม่เกิน20นาที
ดิฉันรุ้สึกว่า "พนักงานของ telewiz นิสัยและมารยาทแย่มาก ไม่สมกับที่จะทำงานบริการเลย"
"มันไม่สมควรที่จะมาโวยวายเสียงดังในธนาคาร และก้ไม่สมรวรที่จะต่อว่าป้าแม่บ้านซึ่งเปนผุ้ใหญ่วัยวุฒิขนาดนั้น"
พนักงาน Telewiz อายุน่าจะประมาณ 20กลางๆแค่นั้นเอง
แต่แม่บ้านอายุปามาน50ต้นๆ และเท่าที่ได้ยิน ดิฉันคิดว่าคุณแม่บ้านเค้าไม่ได้ผิดอะไรเลย