เหนื่อยใจกับงาน หรือเราต้องพิจารณาตัวเอง?

กระทู้คำถาม
ขอที่ระบายหน่อยนะคะ ตอนนี้ท้อแท้ และรู้สึกเหนื่อยกัยงานเหลือเกิน
เราทำงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่ยัญชีและสโตร์ เน้นหนักไปทางสโตร์มากกว่า ทำทุกอย่างในงานสโตร์ เบิกจ่ายของ เข็คสต็อก...
สินค้าเป็นพวกอุปกรณ์ pve และอุปกรณ์ปั๊ม สินค้ามีกว่าพันรายการ โดยเรามีผู้ช่วย 1 คน
สินค้ามีทั้งที่เก็บที่อยู่ในห้องล็อคกุญแจ และ สินค้าที่ไม่มีประตูล็อค ตากแดดตากฝนอยู่ข้างนอก เช่นท่อpve pe
วันนี้มีเจ้าหน้าที่บัญชีจากกรุงเทพมานับสต็อกรายปี พบว่าสินค้าขาด เป็นจำนวนมาก ทั้งๆ ที่สินค้าเหล่านั้นไม่ค่อยได้จ่ายออก
ต้องบอกก่อนว่าทุกปีจะมีเจ้าหน้าที่มานับสต็อกโดย จะจัดแบ่งเป็นจำนวน 4-5 ทีมในการนับ  แบ่งกันนับ
โดยคนที่รู้จักของและรหัสสินค้ามีเราเพียงคนเดียวที่แม่นในเรื่องนี้
บางคนรู้บางอย่าง บางทีมแทบไม่มีคนรู้จักของเลยก็นับและใส่ผลการนับกันไป เมื่อนับเสร็จก็นำมาตรวจสอบยอดในระบบว่าตรงกันหรือไม่ ถ้าของขาด จะดึงออกมาจากระบบ ของเกินทำบวกเพิ่มเข้าไป
เมื่อปีาี่แล้วที่นับ สินค้าเกิน-ขาดมีจำนวนมาก ซึ่งได้โอนย้าย เพิ่มยอดเรียบร้อย แต่บอกตรงๆ เราน่ะ ไม่เชื่อถือผลการนับเหล่านั้นเลยเพราะนับโดยคนที่ไม่รู้จักของ  นับของปนกันบ้าง ของไม่มีใส่ว่ามี  นับผิดไซด์บ้าง นับไม่ครบบ้าง
พอมาปีนี้นับใหม่ ของที่เกินไว้กับขาด ของที่ขาดกลับเกิน ของที่ไม่มียอดกลับมีสินค้าจริง สินค้าเหล่านี้หลายชิ้นไม่เคยจ่ายเลย แต่พอนับปีนี้ของหายไปหลายชิ้น
ท่อpveที่อยู่ข้างนอกเคยแจ้งไปว่าขอประตูปิดให้มิดชิดเพื่อกันคนขโมยเอาไป
ก็ไม่มีการตอบรับ เช็คสินค้าทีไรของหายทุกครั้ง ทั้งๆ ที่เราก็จ่ายตามใบเบิก พอบอกเจ้านายว่าของที่หายไปเพราะว่าไม่มีกุญแจปิด เปิดโล่งทำให้ยากต่อการควบคุม เจ้านายบอกไม่เกี่ยว คุณต้องควบคุมให้ได้ ไม่ให้ของหาย ของขาด ทั้งๆ ที่วันอาทิตย์เราไม่ได้ทำงานแต่ช่างทำ
อย่าว่าแต่ของข้างนอกเลย ของในห้องที่มีประตูล็อดก็ยัง ขาด เกิน ทั้งๆ ที่แทบไม่เคยได้จ่าย ปีหนึ่งจ่ายให้ช่าง 5 ครั้ง ครั้งละ 4- 5 ชิ้น แต่ของหายเป็นร้อย ทั้งๆ ที่เรามั่นใจว่าเราไม่ได้หยิบเกิน (เช็คแล้วเช็คอีกจนช่างรำคาญ)
พอเรามาดูยอดในระบบปรากฎว่ามีการปรับปรุงยอดเพิ่มมาจากการนับคราวก่อน พอแจ้งไปก็บอกว่าแก้ไขอะไรไม่ได้เพราะถือว่าการนับถูกต้องมีการยืนยันยอดจากหัวหน้่า

ปีนี้สินค้าขาด เกินมีจำนวนมากทางบัญชี บอกว่าจะส่งรายการที่ตรวจนับมาให้เราเช็คอีกครั้งว่าถูกต้องหรือเปล่า แต่ให้เวลาเราแค่ 5 วันในการตรวจสอบ ขนาดนับสต็อก 5 ทีมยังใช้เวลา 3 วัน แล้วให้เวลาเราในการตรวจแค่ 5 วัน ไม่มีทางที่จะเช็คว่าสินค้าถูกต้องได้ทั้งหมด

เจ้านายบอกว่า ปีนี้นับแล้วเมื่อปรับยอดถือว่าสินค้าทั้งหมดถูกต้อง ถ้านับปีหน้ามีสินค้าขาด ทางเราจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ
เรากลุ้มใจมาก ทั้งๆ ที่ไม่เคยทุจริต ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ เวลาจ่ายของก็เช็คจนถี่ถ้วนว่าครบ เรียกช่างมาเช็คด้วยกันต่อหน้า แต่ทำไมสินค้าถึงไม่ตรงยอดในระบบ
ช่วยบอกหน่อยว่า เป็นเพราะเราจ่ายของไม่ดีใช่ไหม สะเพร่า เลินเล่อ  ตอนนี้กลุ้มใจมาก คงไม่มีปัญญาชดใช้ให้บริษัท

ขอโทษถ้าอ่านไม่รู้เรื่อง วกไปวนมา พิมมือถือด้วยค่ะ ตอนที่พิมก็ใจแทบไม่อยู่กับตัวเลยค่ะ  อยากจะร้องไห้ T^T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่