คือเราทำธุรกิจคาเฟ่ แต่วันนึงมีลูกค้ากลุ่มใหญ่เป็นป้าๆแต่งตัวคุณนายๆประมาณ20คนได้ จองโต๊ะไว้
แล้วมานั่งรับประทานกันอย่างออกจะครื้นเครงเกินไปหน่อย
จนลูกค้าท่านอื่นๆหนีกลับหมด ไม่ก็หนีออกไปนั่งoutdoorบ้างเพราะทนกับมลพิษทางเสียงไม่ไหว
คือเสียงดังมาก ทั้งคุยทั้งกรี้ดวี้ดว้าย คือเข้าใจว่าคุยกันอย่างออกรสชาติ แต่มันเป็นการรบกวนลูกค้าท่านอื่น
ร้านเราก็ไม่ได้ใหญ่มาก เราอยากเดินไปบอกเค้าว่า "กรุณาลดเสียงหน่อยได้มั้ยคะรบกวนลูกค้าท่านอื่น"
แต่เราไม่ได้ทำ เพราะ เรากลัวร้านเราเสื่อมเสีย และ กลัวป้ามหาภัยกลุ่มนี้เอาร้านเราไปว่าเสียหาย
และ ไม่รู้จะเป็นการเสียมารยาทกับลูกค้ารึเปล่า โอ้ย สับสนค่ะ
ใครมีวิธีจัดการกับลูกค้าแบบนี้บ้างคะ
จะจัดการกับมนุษยป้ามหาภัยที่เป็นลูกค้ายังไงดีคะ
แล้วมานั่งรับประทานกันอย่างออกจะครื้นเครงเกินไปหน่อย
จนลูกค้าท่านอื่นๆหนีกลับหมด ไม่ก็หนีออกไปนั่งoutdoorบ้างเพราะทนกับมลพิษทางเสียงไม่ไหว
คือเสียงดังมาก ทั้งคุยทั้งกรี้ดวี้ดว้าย คือเข้าใจว่าคุยกันอย่างออกรสชาติ แต่มันเป็นการรบกวนลูกค้าท่านอื่น
ร้านเราก็ไม่ได้ใหญ่มาก เราอยากเดินไปบอกเค้าว่า "กรุณาลดเสียงหน่อยได้มั้ยคะรบกวนลูกค้าท่านอื่น"
แต่เราไม่ได้ทำ เพราะ เรากลัวร้านเราเสื่อมเสีย และ กลัวป้ามหาภัยกลุ่มนี้เอาร้านเราไปว่าเสียหาย
และ ไม่รู้จะเป็นการเสียมารยาทกับลูกค้ารึเปล่า โอ้ย สับสนค่ะ
ใครมีวิธีจัดการกับลูกค้าแบบนี้บ้างคะ