แอร์คอยเย็น-คอยร้อน

พาพันสงสัยเราติดแอร์ ของ ซิงเกอร์ 18000 BTU  มีปัญหาเกี่ยวกับ เสียงดัง แก้ปัญหา หลายหนแล้ว ทำให้ล่าสุด เรายังสังเกตุอาการว่าเสียงเดิมจะกลับมาหรือไม่  และหลังจากติดต่อศูนย์ใหญ่ทำให้ทางศูนย์ใหญ่โทรติดตามงานและอาจมีการ เปลี่ยนตัวแอร์ คอยเย็น แต่ ไม่มีการเปลี่ยนตัวคอยร้อน เราอยาก ทราบ ว่า ปกติแล้วโรงงานผลิต เวลา ผลิต มาจะ ผลิตจับคู่มาแบบไหน
คอยเย็น A คู่กับคอยร้อน A เท่านั้น  หรือ คอยเย็น A สามารถคู่ กับ คอนร้อน B ได้
พาพันเศร้าและ เพื่อนๆคิดว่า ควรเปลี่ยนทั้ง คู่ ให้ครบชุดเลยหรือไม่ เพื่อจะได้ทราบปัญหา ว่าตกลงแล้ว ปัญหาของเสียงมาจากอะไรกันแน่ อีกอย่างเราเองก็อยากมั่นใจด้วย ว่า จะไม่ต้องมาแก้ปัญหาซ้ำซ้อนจุกจิกอีก เพราะ หากมีปัญหาอีกก็คงไม่ไหวแล้ว ตัดสินใจไม่ผ่อนคงจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด(ลึกๆด้วยความที่ไม่มั่นใจในเรื่องของบริการทางสาขาอีกแล้วทำให้ใจแอบกลัวว่าแล้วจะเอาของมือ 1 มาเปลี่ยนให้ หรือย้อมแมวเอาของมือสองที่ยึดมาเปลี่ยนให้รึเปล่า ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเช็คได้อย่างไรว่ามันของใหม่หรือของมือสอง)
พาพันเศร้าถ้าไม่ใช่เพราะตัดสินใจโทรเข้าศูนย์ใหญ่และตัดสินใจโพสคำถามลงในพันทิพย์ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า จะเป็นอย่างไร เพราะปัญหาโดนดองที่สาขาแบบนี้ แล้ว ทางเจ้าของกิจการจะทราบได้อย่างไร ว่าสินค้าตัวเอง มีปัญหาอะไรบ้าง และยิ่งเป็นสินค้าของซิงเกอร์ สินค้าเงินผ่อนส่วนใหญ่คนที่ซื้อก็ขอให้คำว่า ระดับรากหญ้า ตั้งแต่ชาวบ้าน จนถึงนักศึกษาตามหอพัก เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีบัตรก็ผ่อนได้ ทำให้ผู้ซื้อมักคิดว่า ช่างเถอะ ของ ซิงเกอร์ ก็ได้แค่นี้แหละ  (ฟังมาเยอะแบบนี้แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง)
พาพันเศร้าทำให้ไม่มีการแจ้งศูนย์ใหญ่แจ้งแค่สาขาย่อย พอสาขาย่อยบริการแบบ ขอไปที  ชาวบ้านก็ไม่ทราบว่าจะทำยังไง ก็จบปัญหาด้วยการใช้ๆไปเถอะ หรือ หยุดผ่อนมันซะ
พาพันเศร้า ถ้าหากทางสาขา หรือพนักงานดูแลดี ไม่ปกปิด แก้ปัญหาแบบขอไปที ตอบปัญหาให้ความกระจ่างแก่ลูกค้า คิดว่าก็คงก้าวหน้าได้มากขึ้น แต่หาก บุลคลากรของบริษัทบริการแย่ คิดว่าชาวบ้านตาดำๆคงไม่มีปัญญาเอาเรื่อง ก็เลยทำงานแบบขอไปที  (บริษัทจะเหลือชื่อเสียงที่ดีได้ยังไง)  
พาพันรดน้ำต้นไม้อยากขอชื่นชมกระทู้พันทิพย์ ด้วยค่ะ เป็นเหมือนปากเหมือนเสียงทำให้ปัญหาหลายๆปัญหา ได้รับการ แก้ไข มาแล้วหลายรายค่ะ และก็คิดว่าเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้บริษัททั้งหลายเอาไว้สำรวจคุณภาพ สินค้าตนเอง รวมถึงบุคลากรตนเองว่าดี หรือ แย่ บางครั้งบริษัทไม่ได้แย่หรอก แต่พนักงานอ่ะแย่ แทนที่พนักงานจะง้อลูกค้า แต่มักจะชอบทำให้รู้สึกเหมือนลูกค้าอ่ะต้องไปง้อพนักงาน ทั้งที่เราจ่ายเงินซื้อสินค้าน๊ะ ไม่ได้ไปขอมาฟรีๆ   สุดท้ายนี้หากผลสรุปเป็นอย่างไรจะเอามาฝากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่