มาแชร์ให้ฟัง เผื่อจะได้ระวังกันไว้บ้าง สองอาทิตย์ที่แล้วผมเอารถไปเข้าศูนย์นิสสัน วิภาวดี แถวเกษตร ทางศูนย์ให้ทิ้งรถไว้หนึ่งคืน วันรุ่งขึ้นตอนบ่ายๆเย็นๆไปรับรถกลับมา ปรากฏว่าของในรถหายไปหลายอย่าง เช่น ธนบัตรในช่องเก็บของใต้ที่เสียบกุญแจ เศษเหรียญที่อยู่ในช่องที่เขี่ยบุหรี่ ซองบุหรี่ในที่เก็บของตรงที่พักแขน แว่นตากันแดดที่เก็บไว้ตรงด้านบนใกล้กระจกมองหลัง แผ่นซีดีในช่องเก็บของด้านหน้าที่นั่งข้างคนขับถูกรื้อค้น แต่ไม่มีอะไรหาย (ที่รู้เพราะเป็นคนจัดเรียงเพื่อให้ง่ายในการหยิบเวลาขับรถ) ลืมบอกไปว่าก่อนเอารถไปเข้า ได้เอาของมีค่าออกทั้งหมดแล้ว ที่เหลืออยู่เป็นของเล็กๆน้อยๆและเป็นของใช้ส่วนตัวที่ไม่คิด (และไม่เคยเจอ) ว่าจะมีใครขโมย
พอได้ทราบก็รีบโทรไปที่ศูนย์ขอสายผจกศูนย์ ก็บอกว่าประชุมอยู่ ไม่มารับสาย ลงทุนขับรถไปหาก็ไม่มาพบ ไม่รับเรื่อง ทิ้งเบอร์ให้โทรกลับก็ไม่โทร ผ่านไป 4 วันโทรจนเจอตัวก็บอกว่ากำลังจะติดต่อไปพอดี (พอดีจริงๆ) แล้วก็บอกว่าขอเวลาสองวันจะสรุปเรื่องกับ สนง ใหญ่แล้วจะแจ้งให้ทราบ ก็รอไป รออีกเกือบอาทิตย์ก็เงียบ โทรไปก็บอกติดลูกค้า ขอเวลาอีก ในที่สุด อีกเกือบสัปดาห์ก็ได้รับจดหมายสรุปว่า
1)ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น เพราะว่าพนักงานทุกคนทำงานมานาน มีครอบครัว มีเงินเดือนสูง คงไม่มาลักขโมยของ
2)ที่ผจก ศูนย์ไม่ลงมารับเรื่อง แต่ได้มอบหมายพนักงานรับรถมารับเรื่องแทน (ย้ำนะครับ พนักงานรับรถ) ไม่ได้มีเจตนาจะหลีกเลี่ยง แต่ได้เห็นถึงความสำคัญในการดูแลลูกค้าแล้ว
และยังบอกอีกว่าได้รับแจ้งว่าลูกค้านำทรัพย์สินมีค่าออกหมดแล้ว จึงไม่เห็นว่ามีอะไรในรถ (แผ่นซีดีเกือบสามสิบแผ่นกับของในลิ้นชักนี่ มองไม่เห็นจริงๆ) สรุปคือ ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้นครับ
อยากแชร์ให้รู้กันเฉยๆว่าใครที่ใช้รถนิสสันให้ระวังกันให้ดี โดยเฉพาะถ้าเอาไปเข้าศูนย์นี้ ถ้าของคุณหายก็อาจจะเจอแบบผมได้ ทุกครั้งที่จะเอารถเข้าศูนย์ให้จับรถเขย่าของออกให้หมด ทำเหมือนศูนย์รถหรือซ่องโจรกันแน่ ชักงง ศูนย์จะไม่มีการปรับปรุงระบบการทำงานใดๆ ไม่มีกล้องวงจรปิดให้ตรวจสอบ ไม่มีระบบการเบิกจ่ายกุญแจหรือสอบกลับใดๆ ไม่ทำ ISO9001 ทั้งสิน ลูกค้าต้องเป็นคนทำเอง ดังนั้น อย่าเก็บของไว้ในรถเยอะ เดี๋ยวเอารถเข้าศูนย์จะต้องเก็บเยอะ
ผมก็จำเป็นบทเรียนครับ จริงๆไม่ใช่ครั้งแรก แต่ทุกครั้งมันจะขโมยเฉพาะของที่คิดว่าเราจะลืม เช่นเศษเงิน แต่คราวนี้ แม้แต่ของส่วนตัวก็ไม่เว้น อันตรายครับ ฝากแชร์เตือนกันไว้ครับ
ใครมีประสบการณ์กับศูนย์นิสสัน วิภาวดีแบบผมบ้าง มาแชร์กันครับ
พอได้ทราบก็รีบโทรไปที่ศูนย์ขอสายผจกศูนย์ ก็บอกว่าประชุมอยู่ ไม่มารับสาย ลงทุนขับรถไปหาก็ไม่มาพบ ไม่รับเรื่อง ทิ้งเบอร์ให้โทรกลับก็ไม่โทร ผ่านไป 4 วันโทรจนเจอตัวก็บอกว่ากำลังจะติดต่อไปพอดี (พอดีจริงๆ) แล้วก็บอกว่าขอเวลาสองวันจะสรุปเรื่องกับ สนง ใหญ่แล้วจะแจ้งให้ทราบ ก็รอไป รออีกเกือบอาทิตย์ก็เงียบ โทรไปก็บอกติดลูกค้า ขอเวลาอีก ในที่สุด อีกเกือบสัปดาห์ก็ได้รับจดหมายสรุปว่า
1)ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น เพราะว่าพนักงานทุกคนทำงานมานาน มีครอบครัว มีเงินเดือนสูง คงไม่มาลักขโมยของ
2)ที่ผจก ศูนย์ไม่ลงมารับเรื่อง แต่ได้มอบหมายพนักงานรับรถมารับเรื่องแทน (ย้ำนะครับ พนักงานรับรถ) ไม่ได้มีเจตนาจะหลีกเลี่ยง แต่ได้เห็นถึงความสำคัญในการดูแลลูกค้าแล้ว
และยังบอกอีกว่าได้รับแจ้งว่าลูกค้านำทรัพย์สินมีค่าออกหมดแล้ว จึงไม่เห็นว่ามีอะไรในรถ (แผ่นซีดีเกือบสามสิบแผ่นกับของในลิ้นชักนี่ มองไม่เห็นจริงๆ) สรุปคือ ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้นครับ
อยากแชร์ให้รู้กันเฉยๆว่าใครที่ใช้รถนิสสันให้ระวังกันให้ดี โดยเฉพาะถ้าเอาไปเข้าศูนย์นี้ ถ้าของคุณหายก็อาจจะเจอแบบผมได้ ทุกครั้งที่จะเอารถเข้าศูนย์ให้จับรถเขย่าของออกให้หมด ทำเหมือนศูนย์รถหรือซ่องโจรกันแน่ ชักงง ศูนย์จะไม่มีการปรับปรุงระบบการทำงานใดๆ ไม่มีกล้องวงจรปิดให้ตรวจสอบ ไม่มีระบบการเบิกจ่ายกุญแจหรือสอบกลับใดๆ ไม่ทำ ISO9001 ทั้งสิน ลูกค้าต้องเป็นคนทำเอง ดังนั้น อย่าเก็บของไว้ในรถเยอะ เดี๋ยวเอารถเข้าศูนย์จะต้องเก็บเยอะ
ผมก็จำเป็นบทเรียนครับ จริงๆไม่ใช่ครั้งแรก แต่ทุกครั้งมันจะขโมยเฉพาะของที่คิดว่าเราจะลืม เช่นเศษเงิน แต่คราวนี้ แม้แต่ของส่วนตัวก็ไม่เว้น อันตรายครับ ฝากแชร์เตือนกันไว้ครับ