เตือนภัยจองโรงแรมออนไลน์ผ่านเว็ปจองโรงแรม

ดิฉันจองโรงแรมที่ Madrid, Spain ผ่านทางเว็ป Booking.com
เป็นโรงแรมแบบ hostel ชื่อ Hostal Gran Via 59 เป็นจำนวน 2 คืน ราคาคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4 พันบาท
เงื่อนไขในการจองคือ Free cancelation, no deposit will be charged. คือจองฟรีไม่เสียเงิน ไปเสียเงินครั้งเดียว ณ วันที่เข้าพักได้เลย
จองไว้ตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย. เข้าพักกลางเดือน ก.ย. ปีนี้ เงือนไขของโรงแรมคือ ถ้ายกเลิกการจองโดยแจ้งล่วงหน้า 7 วันก่อนการเข้าพัก จะไม่ต้องเสียค่าบริการอะไรทั้งสิ้น แต่เมื่อดิฉันจองโรงแรมนี้และใช้บัตรเครดิตจอง ทางโรงแรมกลับคิดเงินทันที ดิฉันมารู้อีกทีเมื่อได้รับใบทวงหนี้จากธนาคารเข้าของบัตรว่าโรงแรมได้ชาร์จค่าบริการทั้งหมด 4 พันบาท ณ เวลาที่ดิฉันทำการจองออนไลน์

ดิฺฉันให้สามีโทรไปที่โรงแรม ตอนแรกทางโรงแรมยืนยันว่าไม่ได้เก็บเงิน เพียงแต่ล็อคจำนวนเงินนี้เอาไว้เท่านั้น สามีดิฉันก็ตอบไปว่า มันไม่ได้แค่ล็อค เพราะมีใบเรียกเก็บเงินจากธนาคารเจ้าของบัตรมาที่บ้าน ทางโรงแรมจึงได้ตอบว่าที่ต้องเก็บเงินเลยก็เพราะว่า ลูกค้าที่จองออนไลน์ส่วนมากมักจะจองและยกเลิกภายหลังซึ่งทางโรงแรมมีความเดือดร้อนกับเรื่องนี้จึงมีความจำเป็นต้องเก็บเงินทันที แต่ถ้าลูกค้าอยากได้เงินคืนก็สามารถยกเลิกการจองได้ทันทีซึ่งทางโรงแรมจะคืนเงินให้ ดิฉันได้บอกทางโรงแรมไปว่าดิฉันจะไม่ยกเลิกการจองแต่โรงแรมจะต้องคืนเิงินให้ดิฉันเนื่องจากมันผิดเงื่อนไขที่โีีรงแรมแจ้งไว้ในเว็ปไซต์ ใจจริงตอนนั้นดิฉันอยากจะยกเลิกการจองเดี๋ยวนั้นแต่ว่าเพิ่งยื่นเอกสารวีซ่าไปซึ่งต้องแนบเอกสารที่พักให้กับสถานฑูต ก็เลยกะว่าจะรอให้ได้วีซ่าก่อนค่อยยกเลิกก็ยังทัน ทางโรงแรมรับปากว่าจะคืนให้ทันทีและดิฉันจะได้รับอีเมล์แจ้งภายใน 2 วัน ผ่านไปเกือบ 2 อาทิตย์ดิฉันก็ยังไ่ม่ได้รับการติดต่อใดๆทั้งสิ้นจากทางโรงแรม หลังจากอาทิตย์แรกผ่านไป สามีดิฉันก็โทรไปอีกหลายครั้ง คือโทรวันเว้นวันโดยประมาณ ผู้ชายคนเดิมรับโทรศัพท์ พูดแต่คำเดิมๆว่า เค้าได้แจ้งเรื่องไปที่ officeแล้ว เค้าก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมทางนั้นยังไม่ดำเนินเรื่องให้เรียบร้อย ผู้ชายคนนี้น่าจะเป็น receptionist ไม่รู้ว่าเป็นผู้จัดการโีรงแรมด้วยหรือไม่ แต่เค้าพูดเหมือนกับว่าเค้าไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องการเงินของโรงแรม

ดิฉันเองได้ิีอีเมล์ booking.com แจ้งเรื่องนี้ไป customer service ของ booking.com ติดต่อกลับมาหลังจากที่ดิฉันแจ้งไปอีก 1 อาิทิตย์ให้หลัง ส่วนสามีก็โทรหา booking.com อีกทีเพื่อให้เค้าช่วยตามเรื่องให้ ทาง customer service บอกว่าได้พยายามโทรไปที่โรงแรมหลายครั้ง แต่ทางโรงแรมไม่ยอมรับสาย และไม่ตอบกลับอีเมล์ วันนี้ดิฉันได้ส่งเอกสารเพิ่มเติมไปที่ booking เป็นใบเรียกเก็บเงินของธนาคารเ้จ้าของบัตรที่เมืองไทย ซึ่งทาง booking บอกว่าให้รออีก 2 วัน ถ้าทางโรงแรมยังไม่คืนเงิน booking.com จะเป็นผู้รับผิดชอบชดเชยเงินจำนวนนี้ให้ดิฉันเอง

ดิฉันอยากจะเตือนใครที่กำลังจะไปเที่ยวสเปนและจะจองโรงแรม Hostal Gran Via 59 ถ้าเป็นไปได้ขอให้เลี่ยงเพราะคิดว่าโรงแรมนี้มีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ในการเรียกเก็บเงินลูกค้า สังเกตุได้จากการโกหกหลายครั้ง หรือการที่ไม่ยอมทำเรื่องคืนเงินทั้งๆที่ในที่สุดดิฉันก็ได้ยกเลิกการจองโรงแรมนี้ไปแล้ว แต่ทางโรงแรมก็ยังไม่ยอมคืนเงินให้ดิฉันอยู่ดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่