ใครจะรับผิดชอบกรณีโรงแรมตัดบัตรเครดิตซ้ำเมื่อดิฉันจองผ่าน booking.com

กระทู้คำถาม
ดิฉันจองโรงแรมเซ็นทารา west sand phuketผ่าน booking.com แบบยกเลิกไม่ได้ ไม่คืนเงิน มีทั้งหมด 2 การจอง 3 คืนและ 1 คืน. รวมติดกันทั้งสิ้น 4 คืน
แต่ดิฉันมีความจำเป็นต้องเลื่อนการเดินทาง จึงโทรไปขอเลื่อนวันเข้าพักเป็นอีกสัปดาห์ถัดมา ได้สอบถามตอนที่โทรขอเลื่อนแล้วว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และมีเมล์ยืนยันกลับมาด้วยว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมและดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว
โดยทางโรงแรมตัดบัตรเครดิตไปตั้งแต่วันที่ 13 กพ จำนวนเงิน 26941.53บาท ต่อมาหลังโทรไปเลื่อนการเข้าพัก ดิฉันก็ถูกตัดบัตรเครดิตอีกรอบเป็นจำนวนเงินเท่าเดิม 26941.53บาท วันที่ 20กพ. ดิฉันจึงได้โทรไปสอบถามทาง booking.com เค้าตอบมาว่า จะติดต่อโรงแรมให้ค่ะ เวลาผ่านไปหลายวัน ดิฉันจึงโทรสอบถามทางโรงแรมเอง ทางผจก ตอบมาว่า booking.com ส่งการจองทั้งหมดมา 4 ครั้ง ทำให้ถูกตัดซ้ำ และไม่สามารถแก้ไขได้เพราะจะยุ่งยากมาก ต้องให้ทาง booking .com รับผิดชอบ ถ้าจะยกเลิกการตัดบัตรครั้งที่สองต้องทำเรื่องผ่าน ผจก ใหญ่กว่าดิฉัน และทางโรงแรมไม่รับทราบการเลื่อนเข้าพักในครั้งนี้
ดิฉันจึงโทรถาม bookig.com อีกรอบ ได้คำตอบว่า เค้าไม่สามารถเลื่อนการเข้าพักได้ถ้าโรงแรมไม่อนุญาต จะติดต่อกับทางโรงแรมให้อีกครั้งเพราะมีหลักฐานว่า รร ยินยอมให้เลื่อนวันเข้าพัก
เวลาผ่านไป 2-3 วัน จึงโทรสอบถาม booking.com อีกครั้ง คำตอบคือ โรงแรมไม่ตอบกลับมา
รอบตัดบัตรเครดิตรอบต่อไปของดิฉันคือวันที่ 20 มีค ซึ่งถ้ารีบดำเนินการยกเลิกตอนนี้ จะไม่ต้องเสียเงินส่วนนี้ไปฟรีๆ
อยากจะสอบถามเพื่อนๆว่า เคยมี ปสก แบบดิฉันไหม ใครควรรับผิดชอบ ดิฉันควรร้องเรียนกับใครดี เป็นแค่คนธรรมดาไม่รู้จักผู้จัดการเซ็นทารา จะไปบอกให้ยกเลิกการตัดบัตรได้อย่างไร
ดิฉันโทรถามทางธนาคารแล้ว เค้าบอกว่า แต่ยกเลิกการตัดบัตรทำได้ง่ายมาก เพียงแต่เค้าไม่ทำให้เท่านั้นเอง
ดิฉันทำใจไม่ได้ที่จะต้องเสียเงินไปฟรีๆ เพราะไม่ใช่ความผิดอะไรของดิฉันเลย แล้วต้องมาวุ่นวายโทรติดต่ออีกหลายครั้ง
ถ้าปล่อยให้เวลาผ่านไปนานกว่านี้ โอกาสที่จะดำเนินการยกเลิกตัดบัตรยิ่งยากขึ้นเรื่อยๆ
ขอบคุณที่มาอ่านค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่