การคิดค่าคอมมิชชั่นงานขาย แต่ละที่ยึดหลักยังไงครับ

ที่บริษัท งานของเซลล์แต่ละภาคแต่ละเขต จะมีเป้าให้ทุกภาค
ตามมาตรฐานที่เคยขายไว้ บางเขตตัวเลขจะไม่เท่ากัน บางเขตขายดี ตลาดใหญ่และยึดหลัก
ตามประวัติเก่าที่เคยขายไว้  ตัดค่าคอมที่ 70 % บางที่ก็ เริ่มที่ 50 บางที่เริ่มที่ 80
ถ้าได้ เกิน 100% ก็บวกเพิ่มไปอีกเป็นขั้นบันได สิ้นสุดที่ 120% เลยไปก็ไม่คิดให้ ยกผลประโยชน์ให้
บริษัทไป แต่บางเขตก็จะไม่ปล่อย เก็บตัวเลขไว้เดือนหน้า จะได้ทำงานแบบสบาย แต่คิดว่าไม่มีที่ไหน
ได้มาง่ายๆแบบนั้นหรอกมั้ง แค่ 70% เลือดตาแทบกระเด็นแล้ว ไม่ทราบว่าแต่ละที่ คิดแบบไหนครับ
เหมือนหรือต่างกันยังไง


อีกประเด็น คือที่บริษัท เหมือนกลัวเซลล์จะได้คอมมิชชั่นเยอะ ไปหรือเปล่า
ชอบขยับเป้าให้สูงขึ้น เช่นปกติเซลล์คนเก่าทำไว้ 70% พอคนใหม่ไปแทน
อาจจะทำได้ 100 ขึ้น พอเห็นว่าเราทำได้ทุกเดือน ก็ขยับเป้าให้สูงขึ้น เปอร์เซ็นต์ก็จะได้ ประมาณ
70% เท่าเดิม แต่ตัวเลขกลับสูงขึ้น เราทำงานเหนื่อยก็เพื่ออยากได้ ค่าคอมมิชชั่นเยอะๆ
การที่เราทำได้ ก็แลกมากับความเหนื่อย  ความพยายาม ไม่ใช่ตัวเลข มันลอยมาซะเมื่อไหร่
แล้วเราจะทำไปทำไม ให้เหนื่อยเปล่า สู้ทำแบบ เดิมๆเพื่อประคองตัวเลข ไม่ให้น่าเกลียด
ไม่ดีกว่าเหรอ  บริษัทก็รู้อยู่แล้วว่า ทำแค่ 70% บริษัทก็ไม่ขาดทุนอยู่แล้ว ถ้าได้ไม่คุ้ม ค่าใช้จ่าย
เขาคงไม่จ้าง พนักงานหรอก มีบริษัทไหน ที่เป็นแบบนี้บ้างครับ
คิดว่ามันเป็นผลเสียกับบริษัทยังไง จะมีใครอยากทุ่มเท ทำงาน ในเมื่อ เราประคองตัว ไปแบบสบาย
ไม่ดีกว่าหรือ จะทำไปเพื่ออะไร  

เคยเห็นบางคน ทุ่มเทให้บริษัทมากๆ ทำตลาดให้ จนสินค้าติดตลาดแล้ว
ดูดความรู้ จากเขาไปจนหมดแล้ว วันดีคืนดี ก็บีบเขาออก  ก็เคยเห็นมาแล้ว
ไม่ทราบว่าใครเคยเจอบริษัท แบบนี้บ้างครับ  ทั้งกับคนรอบข้างและตัวเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่