ที่บริษัท งานของเซลล์แต่ละภาคแต่ละเขต จะมีเป้าให้ทุกภาค
ตามมาตรฐานที่เคยขายไว้ บางเขตตัวเลขจะไม่เท่ากัน บางเขตขายดี ตลาดใหญ่และยึดหลัก
ตามประวัติเก่าที่เคยขายไว้ ตัดค่าคอมที่ 70 % บางที่ก็ เริ่มที่ 50 บางที่เริ่มที่ 80
ถ้าได้ เกิน 100% ก็บวกเพิ่มไปอีกเป็นขั้นบันได สิ้นสุดที่ 120% เลยไปก็ไม่คิดให้ ยกผลประโยชน์ให้
บริษัทไป แต่บางเขตก็จะไม่ปล่อย เก็บตัวเลขไว้เดือนหน้า จะได้ทำงานแบบสบาย แต่คิดว่าไม่มีที่ไหน
ได้มาง่ายๆแบบนั้นหรอกมั้ง แค่ 70% เลือดตาแทบกระเด็นแล้ว ไม่ทราบว่าแต่ละที่ คิดแบบไหนครับ
เหมือนหรือต่างกันยังไง
อีกประเด็น คือที่บริษัท เหมือนกลัวเซลล์จะได้คอมมิชชั่นเยอะ ไปหรือเปล่า
ชอบขยับเป้าให้สูงขึ้น เช่นปกติเซลล์คนเก่าทำไว้ 70% พอคนใหม่ไปแทน
อาจจะทำได้ 100 ขึ้น พอเห็นว่าเราทำได้ทุกเดือน ก็ขยับเป้าให้สูงขึ้น เปอร์เซ็นต์ก็จะได้ ประมาณ
70% เท่าเดิม แต่ตัวเลขกลับสูงขึ้น เราทำงานเหนื่อยก็เพื่ออยากได้ ค่าคอมมิชชั่นเยอะๆ
การที่เราทำได้ ก็แลกมากับความเหนื่อย ความพยายาม ไม่ใช่ตัวเลข มันลอยมาซะเมื่อไหร่
แล้วเราจะทำไปทำไม ให้เหนื่อยเปล่า สู้ทำแบบ เดิมๆเพื่อประคองตัวเลข ไม่ให้น่าเกลียด
ไม่ดีกว่าเหรอ บริษัทก็รู้อยู่แล้วว่า ทำแค่ 70% บริษัทก็ไม่ขาดทุนอยู่แล้ว ถ้าได้ไม่คุ้ม ค่าใช้จ่าย
เขาคงไม่จ้าง พนักงานหรอก มีบริษัทไหน ที่เป็นแบบนี้บ้างครับ
คิดว่ามันเป็นผลเสียกับบริษัทยังไง จะมีใครอยากทุ่มเท ทำงาน ในเมื่อ เราประคองตัว ไปแบบสบาย
ไม่ดีกว่าหรือ จะทำไปเพื่ออะไร
เคยเห็นบางคน ทุ่มเทให้บริษัทมากๆ ทำตลาดให้ จนสินค้าติดตลาดแล้ว
ดูดความรู้ จากเขาไปจนหมดแล้ว วันดีคืนดี ก็บีบเขาออก ก็เคยเห็นมาแล้ว
ไม่ทราบว่าใครเคยเจอบริษัท แบบนี้บ้างครับ ทั้งกับคนรอบข้างและตัวเอง
การคิดค่าคอมมิชชั่นงานขาย แต่ละที่ยึดหลักยังไงครับ
ตามมาตรฐานที่เคยขายไว้ บางเขตตัวเลขจะไม่เท่ากัน บางเขตขายดี ตลาดใหญ่และยึดหลัก
ตามประวัติเก่าที่เคยขายไว้ ตัดค่าคอมที่ 70 % บางที่ก็ เริ่มที่ 50 บางที่เริ่มที่ 80
ถ้าได้ เกิน 100% ก็บวกเพิ่มไปอีกเป็นขั้นบันได สิ้นสุดที่ 120% เลยไปก็ไม่คิดให้ ยกผลประโยชน์ให้
บริษัทไป แต่บางเขตก็จะไม่ปล่อย เก็บตัวเลขไว้เดือนหน้า จะได้ทำงานแบบสบาย แต่คิดว่าไม่มีที่ไหน
ได้มาง่ายๆแบบนั้นหรอกมั้ง แค่ 70% เลือดตาแทบกระเด็นแล้ว ไม่ทราบว่าแต่ละที่ คิดแบบไหนครับ
เหมือนหรือต่างกันยังไง
อีกประเด็น คือที่บริษัท เหมือนกลัวเซลล์จะได้คอมมิชชั่นเยอะ ไปหรือเปล่า
ชอบขยับเป้าให้สูงขึ้น เช่นปกติเซลล์คนเก่าทำไว้ 70% พอคนใหม่ไปแทน
อาจจะทำได้ 100 ขึ้น พอเห็นว่าเราทำได้ทุกเดือน ก็ขยับเป้าให้สูงขึ้น เปอร์เซ็นต์ก็จะได้ ประมาณ
70% เท่าเดิม แต่ตัวเลขกลับสูงขึ้น เราทำงานเหนื่อยก็เพื่ออยากได้ ค่าคอมมิชชั่นเยอะๆ
การที่เราทำได้ ก็แลกมากับความเหนื่อย ความพยายาม ไม่ใช่ตัวเลข มันลอยมาซะเมื่อไหร่
แล้วเราจะทำไปทำไม ให้เหนื่อยเปล่า สู้ทำแบบ เดิมๆเพื่อประคองตัวเลข ไม่ให้น่าเกลียด
ไม่ดีกว่าเหรอ บริษัทก็รู้อยู่แล้วว่า ทำแค่ 70% บริษัทก็ไม่ขาดทุนอยู่แล้ว ถ้าได้ไม่คุ้ม ค่าใช้จ่าย
เขาคงไม่จ้าง พนักงานหรอก มีบริษัทไหน ที่เป็นแบบนี้บ้างครับ
คิดว่ามันเป็นผลเสียกับบริษัทยังไง จะมีใครอยากทุ่มเท ทำงาน ในเมื่อ เราประคองตัว ไปแบบสบาย
ไม่ดีกว่าหรือ จะทำไปเพื่ออะไร
เคยเห็นบางคน ทุ่มเทให้บริษัทมากๆ ทำตลาดให้ จนสินค้าติดตลาดแล้ว
ดูดความรู้ จากเขาไปจนหมดแล้ว วันดีคืนดี ก็บีบเขาออก ก็เคยเห็นมาแล้ว
ไม่ทราบว่าใครเคยเจอบริษัท แบบนี้บ้างครับ ทั้งกับคนรอบข้างและตัวเอง