วันนี้ไปพารากอน ตั้งใจจะไปกิน The Grill Tokyo โดยเฉพาะ ไปถึงประมาณ สิบเอ็ดโมง รอร้านเปิดสิบเอ็ดโมงครึ่ง พอร้านเปิดก็เข้าไปคนแรกของร้าน เดินผ่านซุ้มที่มีแต่ป้ายจอง แล้วนั่งโต๊ะด้านใน พนักงานเอาเมนูมาให้ เราก็รีบสั่งเพราะหิวมาก ปกติไปทานชุดอาหารกลางวันอยู่แล้ว เพราะอร่อยและหลากหลาย เมนูก็เปลี่ยนบ่อยดี เราเริ่มทานตั้งแต่ราคา 320 จนล่าสุด 440 แล้ว ขึ้นมา 33% เลย ญาติจากต่างจังหวัดมา ก็พามาทานตลอด แต่ครั้งนี้จะเล่าความไม่ประทับใจถึงขั้นน่าผิดหวังเลย
เราไปทานคอร์สอาหารสี่เมนู เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อยเป็นสลัดไส้กรอกกับเนื้อปู หลังจากที่สั่งไม่ถึงห้านาทีอาหารจานแรกก็มา สลัดได้เยอะมาก น้ำสลัดก็อร่อยดี ทานไปห้านาทีก็เกลี้ยงจาน แล้วเราก็ลุกไปเข้าห้องน้ำห้านาที
หลังกลับมาที่โต๊ะรอจานที่สอง ใช้เวลานานสิบนาที อาหารจานที่สองก็เสริฟ เราสั่งเป็นปลาหางเหลืองย่าง หลังจากมองดูในจาน ปริมาณที่ให้มาน้อยมาก เป็นปลาติดหนังขนาดประมาณห้าสิบกรัมวางอยู่สองชิ้น โอพระเจ้า ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน จานที่สองส่วนใหญ่ทำเอาเกือบจุก ปลาย่างเมื่อก่อนขนาดใหญ่กว่านี้มากมาย จานนี้ทาน 4 คำใช้เวลา 1 นาทีก็หมด แล้วก็นั่งรอจานที่สามต่อ
ปัญหาอยู่ที่จานหลัก เพราะนั่งรอประมาณยี่สิบนาที อาหารยังไม่เสริฟ หันไปมองโต๊ะอื่นที่มาทีหลัง เห็นทานจานหลักกันไปหมดแล้ว เราเลยพยายามเรียกพนักงานอยู่หลายคนก็ดูยุ่ง ไม่ตอบสนอง จนได้เรียกพนักงานที่เป็นญี่ปุ่นมาถาม เราต้องถามเป็นภาษาอังกฤษเพราะพูดไทยไม่ได้ บอกไปแล้วเค้าดูงง งง เดินไปคุยกันอยู่นานสองนาน แล้วก็กลับมาพร้อมเมนู ให้เราชี้จานที่สั่งอีกครั้ง เราก็บอกไปว่าสั่งเนื้อย่างราดข้าว เค้าหายไปสักพัก ไม่ได้มาบอกอะไร ถึงตรงนี้เราทำใจว่าคงไม่ได้ทานแล้ว เตรียมจะเช็คบิล แต่แล้วอาหารก็มาเสริฟ สรุปว่าระยะเวลาที่เสริฟจานหลัก ห่างกับจานที่สองอยู่สี่สิบนาที ตอนเสริฟเราถามว่าทำไมช้าจังครับ รอนานแล้ว แต่ที่ได้คำตอบมาคือ เตาย่างไม่ว่าง มีออเดอร์เข้ามาเยอะ สั้นๆแล้วก็เดินไป เรางงอยู่นานมากเพราะเราเข้าร้านมาเป็นคนแรก สั่งอาหารครบทุกอย่างในหนึ่งนาที เค้าก็รับออเดอร์ครบถ้วน แต่ทำไมไม่ทำอาหารให้เราก่อน ไปทำให้ลูกค้าอื่นก่อนเพราะอะไร อาหารจานนี้ทานไป "ไม่อร่อยเลย" ไม่ใช่เพราะรสชาติอาหาร แต่เราเสียความรู้สึกไปแล้วต่างหาก
หลังทานจานหลักเสร็จพนักงานมาเก็บจานและอุปกรณ์ที่ใช้ทาน ไม่รู้เทรนกับยังไง พนักงานรวบอุปกรณ์ที่ทานอาหารทีเดียวลงถาด เสียงดังมากจนโต๊ะอื่นหันมามอง จำได้เมื่อก่อน เก็บไปทีละอย่าง มีด ช้อน ส้อม และตะเกียบ จนเสร็จอย่างนุ่มนวล ทำแบบนี้ไม่มีมารยาทมากๆ เรารอจนของหวานมาเสริฟ ทานหมดก็สั่งเช็คบิลทันที รออีกสิบนาที บิลถึงจะมา จ่ายเงินเสร็จก็ลุกไป ค่าอาหารทั้งหมด 640 เป็นค่าอาหาร 440 กับชาเขียวเย็น 95 บาท(แพง) ++ ตอนท้าย
สรุป ความประทับใจที่มีให้ตั้งแต่เปิดร้านหายไปจนหมด แม้อาหารจะอร่อยแค่ไหน แต่กิริยามารยาทและความเอาใจใส่เป็นแบบนี้ เราคงจะไม่กลับไปอีกแน่นอน
[CR] [CR] "The Grill Tokyo Siam Paragon" กลายเป็นความทรงจำที่ดี หลังจากคราวนี้ผิดหวังอย่างแรง
เราไปทานคอร์สอาหารสี่เมนู เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อยเป็นสลัดไส้กรอกกับเนื้อปู หลังจากที่สั่งไม่ถึงห้านาทีอาหารจานแรกก็มา สลัดได้เยอะมาก น้ำสลัดก็อร่อยดี ทานไปห้านาทีก็เกลี้ยงจาน แล้วเราก็ลุกไปเข้าห้องน้ำห้านาที
หลังกลับมาที่โต๊ะรอจานที่สอง ใช้เวลานานสิบนาที อาหารจานที่สองก็เสริฟ เราสั่งเป็นปลาหางเหลืองย่าง หลังจากมองดูในจาน ปริมาณที่ให้มาน้อยมาก เป็นปลาติดหนังขนาดประมาณห้าสิบกรัมวางอยู่สองชิ้น โอพระเจ้า ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน จานที่สองส่วนใหญ่ทำเอาเกือบจุก ปลาย่างเมื่อก่อนขนาดใหญ่กว่านี้มากมาย จานนี้ทาน 4 คำใช้เวลา 1 นาทีก็หมด แล้วก็นั่งรอจานที่สามต่อ
ปัญหาอยู่ที่จานหลัก เพราะนั่งรอประมาณยี่สิบนาที อาหารยังไม่เสริฟ หันไปมองโต๊ะอื่นที่มาทีหลัง เห็นทานจานหลักกันไปหมดแล้ว เราเลยพยายามเรียกพนักงานอยู่หลายคนก็ดูยุ่ง ไม่ตอบสนอง จนได้เรียกพนักงานที่เป็นญี่ปุ่นมาถาม เราต้องถามเป็นภาษาอังกฤษเพราะพูดไทยไม่ได้ บอกไปแล้วเค้าดูงง งง เดินไปคุยกันอยู่นานสองนาน แล้วก็กลับมาพร้อมเมนู ให้เราชี้จานที่สั่งอีกครั้ง เราก็บอกไปว่าสั่งเนื้อย่างราดข้าว เค้าหายไปสักพัก ไม่ได้มาบอกอะไร ถึงตรงนี้เราทำใจว่าคงไม่ได้ทานแล้ว เตรียมจะเช็คบิล แต่แล้วอาหารก็มาเสริฟ สรุปว่าระยะเวลาที่เสริฟจานหลัก ห่างกับจานที่สองอยู่สี่สิบนาที ตอนเสริฟเราถามว่าทำไมช้าจังครับ รอนานแล้ว แต่ที่ได้คำตอบมาคือ เตาย่างไม่ว่าง มีออเดอร์เข้ามาเยอะ สั้นๆแล้วก็เดินไป เรางงอยู่นานมากเพราะเราเข้าร้านมาเป็นคนแรก สั่งอาหารครบทุกอย่างในหนึ่งนาที เค้าก็รับออเดอร์ครบถ้วน แต่ทำไมไม่ทำอาหารให้เราก่อน ไปทำให้ลูกค้าอื่นก่อนเพราะอะไร อาหารจานนี้ทานไป "ไม่อร่อยเลย" ไม่ใช่เพราะรสชาติอาหาร แต่เราเสียความรู้สึกไปแล้วต่างหาก
หลังทานจานหลักเสร็จพนักงานมาเก็บจานและอุปกรณ์ที่ใช้ทาน ไม่รู้เทรนกับยังไง พนักงานรวบอุปกรณ์ที่ทานอาหารทีเดียวลงถาด เสียงดังมากจนโต๊ะอื่นหันมามอง จำได้เมื่อก่อน เก็บไปทีละอย่าง มีด ช้อน ส้อม และตะเกียบ จนเสร็จอย่างนุ่มนวล ทำแบบนี้ไม่มีมารยาทมากๆ เรารอจนของหวานมาเสริฟ ทานหมดก็สั่งเช็คบิลทันที รออีกสิบนาที บิลถึงจะมา จ่ายเงินเสร็จก็ลุกไป ค่าอาหารทั้งหมด 640 เป็นค่าอาหาร 440 กับชาเขียวเย็น 95 บาท(แพง) ++ ตอนท้าย
สรุป ความประทับใจที่มีให้ตั้งแต่เปิดร้านหายไปจนหมด แม้อาหารจะอร่อยแค่ไหน แต่กิริยามารยาทและความเอาใจใส่เป็นแบบนี้ เราคงจะไม่กลับไปอีกแน่นอน