[CR] HONMONO @ The City Viva Sathorn

กระทู้รีวิว
เรื่องมีอยู่ว่า HONMONO สาขานี้เพิ่งเปิดเลยมีโปรโมชั่นลด 50% ทุกเมนู จนถึงสิ้นเดือน มิถุนายน 2556 เลยลองไปทานดู โทรไปจองโต๊ะตอน 11 โมง เนื่องจากไปกัน 7 คน (ร้านเปิด 11:30 น.) ทางร้านไม่รับจอง... อันนี้พอเข้าใจได้ว่า ช่วงนี้ลดราคาคนน่าจะเยอะ

ไปถึงร้าน 11:30 น. (ก็ได้โต๊ะเลย แต่คนเริ่มทยอยเข้าร้านแล้ว) ขอเมนูจากพนักงานเพื่อจะสั่งอาหาร ได้รับคำตอบว่า "ต้องรอนะคะ ตอนนี้เมนูไม่พอ" (ทั้งร้านมีเมนูกี่เล่มหว่า??) กว่าจะได้เมนูมาสั่งก็ประมาณ 15 นาที... สั่งไปหลายอย่าง แต่อาหารมาแบบกระปิดกระปอย มาแบบผิดๆ ถูกๆ...

สั่งปลาค๊อดย่างเกลือ... ได้แก้มปลาบุรีย่างซีอิ๊ว (ต้องเสียเวลาเปลี่ยน)
สั่งปลาค๊อดย่างเกลือ (รอบ 2)... ได้ปลาหิมะย่างเกลือ (แมร่งงงง....)
สั่งสลัดหนังปลาแซลมอนทอด... ได้สลัดปูนิ่ม (ยกกลับไปเปลี่ยนอีก)
นั่งสักพัก มีซูชิหน้าหอยเชลล์ กะอะไรก็ไม่รู้มาเสริฟ... ไม่ได้สั่งเฟ้ย!!!

เรียก Executive Director มาคุย... ก็เดินหายไปหลังร้าน ดูเวลาอีกที.... เชรดดดดด!!! 12:40 แล้ว นั่งจนตรูดเปื่อย ตั้งแต่ไม่ค่อยมีคน จนคนแทบจะกินหัวว่าโต๊ะนี้ไม่ลุกซักที ก็ลุกไปตามในครัวเลย พบหน้าท่าน Executive Director บอกว่าเมนูที่สั่งออกมาครบแล้ว... แล้วมันไปลงโต๊ะไหนฟะ สงสัยโต๊ะอื่นก็คงรอนานได้อะไรก็รับไว้ก่อนหรือป่าว???

ขอตัดมาบรรยายบรรยากาศในครัว และหน้า counter ซักนิด... พนักงานเยอะมากๆ ครับ (เชฟ ผู้ช่วย ฯ) ยืนเบียดกันจนแทบจะเดินไม่ได้ แต่ละคนดูมึนๆ ไม่รู้จะทำอะไรดี วุ่นวายไปหมด (ส่วนตัวคิดว่า ใช้พนักงานเยอะเกินไปครับ)

หลังจากไปยืนเช็ครายการหน้าครัว อาหารก็เริ่มทยอยมา อาหารคุณภาพดีนะครับ (ตามรูปเลย... เอาแค่เรียกน้ำย่อยพอ)



มาถึง Highlight ของร้าน.... ไม่ใช่อาหารนะครับ แต่เป็น พนักงานหญิง คนนี้ครับ


ผมยกมือเรียกเพื่อจะสั่งอาหาร เธอยกมือห้านิ้วขึ้นมาข้างหน้าผม (ประมาณว่าอย่าเพิ่ง กรูยุ่งอยู่) แล้วก็เดินผ่านไป........... ผมสงสัยว่าทางร้านไม่ได้มีการอบรมมารยาทพนักงานเหรอครับ??

ความเห็นส่วนตัว
- อาหารคุณภาพดี สด ใช้ได้
- พนักงาน ต้องปรับปรุงอย่างแรงครับ เรื่อง มารยาทในการต้อนรับลูกค้า การจัดการระบบบริหารภายในร้าน
- อาหารเสริฟช้า คนรอหงุดหงิด เสริฟผิด คนรอยิ่งโมโห... ร้านก็หมุนรอบไม่ได้ เพราะคนเก่าก็ยังไม่ออก คนใหม่ก็เดินไปร้านอื่น... จริงป่ะ? ถ้ามองในด้านการบริหารจัดการ สอบตก นะครับคุณ Executive Director
- ถ้าเป็นนโยบายของร้านว่า ช่วงนี้ลด 50% แล้วไม่อยากรับลูกค้ามาก ก็เป็นอีกเรื่องนึง
ยกตัวอย่างนะครับ
กรณีที่เสริฟอาหารผิด: ทางร้านจะเสียต้นทุนเพิ่ม เนื่องจากทางร้านต้องทำอาหารตามรายการที่ผมสั่ง 2 ครั้ง เพราะครั้งแรกส่งไปไหนก็ไม่รู้ คิดเงินหรือยังก็ไม่รู้ ถ้าเกิดโต๊ะที่ไปเสริฟ ไม่ได้สั่งแต่โมเมรับไป... ก็อิ่มจังตังค์อยู่ครบ

กรณีมารยาทพนักงาน: แทนที่ลูกค้าจะประทับใจร้าน กลับกลายเป็นว่า ไม่พอใจ ซึ่งคนเราถ้าไม่พอใจแล้วอะไรก็ติดลบครับ (โชคยังดีที่ผมแยกความไม่พอใจบริการกับรสชาดอาหารได้... ก็เลยยังชมว่า อร่อย 555+)

ส่วนเพื่อนสมาชิกที่อยากลองยังมีเวลาถึงสิ้นเดือนนี้นะครับ อมยิ้ม05
ชื่อสินค้า:   Honmono @ The City Viva Sathorn
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่