true... เกือบ 10 ปีที่เราฝ่าฟันกันมา จะถือว่าเป็นความทรงจำดีๆ แล้วกันนะ

กระทู้สนทนา
อัพเดตปิดกระทู้ค่ะ
20 มิถุนายน
คุณวิลัยวรรณส่ง SMS มารับแจ้งเรื่องปัญหาของเรา

21 มิถุนายน
คุณวิลัยวรรณโทรมาถามรายละเอียดอีกครั้ง จากนั้น คุณพจนาเจ้าหน้าที่จากช้อปของทรูก็ติดต่อมาค่ะ ให้นำเราท์เตอร์ไปคืนทิ้งไว้ ทางช้อปจะส่งไปตรวจสอบอุปกรณ์อีกที แล้วจะติดต่อกลับมาบอกผลการตรวจสอบคราวหลังว่าจะได้เงินคืนหรือไม่

การดำเนินงานรวดเร็วในครั้งนี้เราให้เครดิตคุณ intelligence ค่ะ เนื่องจากพนักงานสองคนที่ติดต่อมาเมื่อวานนี้ เรียกเราด้วยชื่อเล่น ซึ่งเป็นข้อมูลที่เราตอบหลังไมค์คุณ intelligence ไปแค่คนเดียว
ขอบคุณที่ช่วยดูแลประสานงานให้อย่างรวดเร็วค่ะ อมยิ้ม17

สุดท้ายนี้... เราอยากบอกว่าเราและเพื่อนที่ใช้เน็ตของ True ได้รับบริการดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ต่างออกไปบ้าง ตามแต่พื้นที่และบุคลากรค่ะ เพื่อนเราที่ใช้บริการทรูได้ดีมาตลอดไม่มีปัญหา ช่างคอมพ์น่ารักใจดีเอาใจใส่ลูกค้าก็มีค่ะ เราไม่ต้องการให้กระทู้นี้เป็นการดิสเครดิตหรือยุให้ใครก็ตามหันหลังให้ทรูเพราะสิ่งที่เราเจอนะ เราโชคร้าย แต่คุณอาจโชคดีใช้บริการจากทรูได้สะดวกสบายและประทับใจเหมือนเพื่อนเราก็ได้ค่ะ  

เมื่อวานนี้ไปต่างจังหวัดตั้งแต่เช้ามืด และกลับมาตอนดึกแล้วเลยหมดแรง เพิ่งมาอัพเดตปิดกระทู้วันนี้ ขอบคุณพนักงานของทรูทุกคนที่ไม่ทิ้งเรา และขอบคุณเพื่อนๆ ที่ให้คำปรึกษา รวมถึงทุกคนที่แวะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ให้กำลังใจเราด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ พาพันขอบคุณ
22 มิถุนายน 2556.

อัพเดตครั้งที่สอง

วันที่ 16 มิถุนายน  
เราคุยกับ CC เรื่องการคืนอุปกรณ์ที่เราหาเจอครบแล้ว ทาง CC บอกว่าพรุ่งนี้จะให้บริิการหลังการขายติดต่อกลับ

วันที่ 17 มิถุนายน  
เย็นแล้ว ยังไม่มีใครติดต่อมา เราเลยโทรไปถาม CC ฝ่ายบริการหลังการขายค่ะ ทาง CC บอกว่าจะประสานงานให้เราคืนของเผื่อได้เงินพันห้าคืนมา ให้เรารอนะ เราก็โอเค รอ...
(CC คนนี้น่ารักมากค่ะ จำชื่อไม่ได้ แต่รับฟังปัญหา เข้าอกเข้าใจ และให้บริการเราดีมากกก ประทับใจมาก ชื่นชมค่ะ)

วันที่ 18 มิถุนายน 2556
ตอนเช้า... ช่างเดินสายไฟของทรูโทร.มานัดหมายเดินสายอินเทอร์เน็ตให้ เรางง เราโทร.ยกเลิกการเดินสายกับ CC ไปตั้งแต่ราวๆ วันที่ 7-8 มิถุนายนแล้ว เพราะตั้งใจจะเปลี่ยนค่าย ไม่อยากให้ช่างมาเก้อค่ะ เลยย้ำไปอีกครั้งว่ายกเลิกเน็ตแล้ว ยกเลิกเดินสายด้วย  
ตอนเย็น... ช่างอีกคนโทร.เข้ามา บอกว่ากำลังจะถึงบ้าน มีคนอยู่บ้านไหม จะมาเดินสายอินเทอร์เน็ตของทรูให้ เราย้ำอีกครั้งว่ายกเลิกเน็ตไปแล้วจ้าา ยกเลิกการเดินสายไปหลายรอบแล้วด้วย T_T เลยถามเรื่องเราท์เตอร์กับช่างและการเก็บงาน ช่างไม่รู้เรื่องเราท์เตอร์ แต่ยืนยันว่าไม่เก็บจานนะ เราก็โอเครู้เรื่อง คนละส่วนกันเนอะ  

วันที่ 19 มิถุนายน 2556
มานั่งคิดว่าลืมถามแม่เสียงหวานเลย ว่าให้เรารอถึงวันที่เท่าไหร่ ตอนนี้รอแบบไร้จุดหมายมาก ถ้าโทร.ถาม จะว่าเราเยอะ เราทวง เราเร่งไหมนะ เมื่อวานก่อนก็เพิ่งโทร.ไปเอง แต่อยากได้วันที่แน่นอนจริงๆ ค่ะ เพื่อความสบายใจว่ามีกำหนดเวลานะ เลยตัดสินใจโทร. แม่เสียงหวานอธิบายมาแบบเหนื่อยๆ ว่าต้องรอ 7 วันนับจากวันที่ 16 รอการประสานงานไปถึงวันที่ 25 มิถุนายนค่ะ แต่ทางเสียงหวานจะเร่งให้ เราวางสายแล้วมานั่งนับวัน 16-25 มัน 9 วันไม่ใช่เหรอ T_T

รู้สึกพึ่งพาแม่เสียงหวานไม่ได้ละ เลยหลังไมค์ไปขอความช่วยเหลือจากคุณ intelligence เพราะคิดว่าไม่ได้ติด tag True คุณ intelligence คงไม่ทันเห็นกระทู้นี้ แต่ตอนที่พิมพ์อยู่นี่นึกขึ้นได้ว่าแม่เสียงหวานคงหมายถึง 7 วันทำการ ไม่รวมวันหยุดเสาร์อาทิตย์เนาะ เราเข้าใจแม่เสียงหวานผิดเอง ต้องขอโทษแม่เสียงหวานตรงนี้ด้วยค่ะที่เราเข้าใจผิด

เราจะรอต่อไป...

เม่าติดดอย

อัพเดตค่ะ...

ช่วงบ่าย แม่เราไปแจ้งยกเลิกกับศูนย์ของทรู ครั้งที่ 1 แต่ยกเลิกไม่ได้เพราะแม่ไม่ได้เอากล่องติดสัญญาณโทรทัศน์ไป (เราไม่รู้ว่ายังใช้อยู่ แป่ว...) แม่กลับมาบ่นกับเราว่าพนักงานเอาแต่ถามเหตุผลการยกเลิก ถามชื่อพนักงานที่บริการไม่ดี ถาม ถาม และถาม... สุดท้ายแม่โมโหค่ะ เลยวีนไปว่าบริการหลังการขายของคุณห่วยเองจะเอาอะไรอีก พนักงานเลยเงียบ บอกให้แม่เรามาเอากล่องไปแล้วจะจัดการให้

ช่วงเย็น เราไปแทนแม่ค่ะ เป็นครั้งที่ 2 เอาอุปกรณ์ตัวเดิมที่แม่ถือกลับมากับกล่องฯ ไป ปรากฎว่าเราหยิบกล่องเราท์เตอร์ผิดค่ะ ดันไปหยิบกล่องเก่าเมื่อสิบปีก่อน ของเลยไม่ครบ ขาดเสาวายฟาย 1 อัน กับตัวแยกสัญญาณบนเพดาน (ห๊ะ... ไม่รู้จริงๆ ค่ะว่านี่คืออุปกรณ์เราท์เตอร์ คิดว่าเป็นของสายไฟ...)

พนักงานบอกเราว่า นอกจาก 2,000 ค่าปรับ ต้องเก็บเงินเพิ่มอีก 1,850 บาทนะ ค่าเสาที่หายไป (แต่ตอนจ่ายเงินจริงๆ บอกว่า 1,500 กว่าบาทค่ะ)

ตอนแรกเราเถียงค่ะ ว่าก็กล่องนี้ได้ไปจากทรูจริงๆ แต่พนักงานก็ยืนยันว่ากล่องเก่าแบบนี้ไม่ใช้แล้ว เราเลยรู้ตัวว่าตรงนี้เราผิดเองค่ะ หยิบไปผิดจริงๆ ยังมีหน้าไปเถียงเขาอีก T_T แต่ก็ยังเคืองอยู่ดี เพราะตอนแม่เรามารอบแรกก็หิ้วกล่องนี้มาใส่ถุงพลาสติกใสเห็นชัดแจ๋วด้วย ทำไมพนักงานไม่ทักตั้งแต่ตอนนั้น เพิ่งมาเห็นว่าของไม่ครบเอาตอนมารอบสองของวันเนี่ยนะ...

เราโทรถามแม่ แม่บอกว่าพนักงานไม่เช็คของให้และไม่สนใจเลย นอกจากถามซ้ำๆ ว่าพนักงานคนไหนบริการไม่ดี จะคอมแพลนให้ และหว่านล้อมให้แม่ใช้บริการต่ออยู่นาน พอแม่หงุดหงิดก็ไล่แม่กลับมาเอากล่องโทรทัศน์ ไม่สนใจจะดูของให้อยู่ดี แม่เลยหิ้วกลับมาทั้งแบบนั้นค่ะ และเราก็หิ้วกลับไปผิดๆ และพนักงานบอกว่าไม่มีเสาใช้การไม่ได้นะ เราก็เออะ... ใช้มาตั้งหลายวันนี่มันอะไร สัญญาณผีเหรอ -*-

เราเลยโกรธค่ะ ตอนเดินเข้ามาก็ไม่ได้ยิ้มแย้มอยู่แล้ว ยิ้มไม่ออกจริงๆ ค่ะ จากบ้านเราไปศูนย์นี้ ระยะทาง 30 กิโลเมตร (#แผนที่กูเกิ้ล) พอรู้ว่าต้องขับรถไปกลับอีก 60 กิโลเลยหน้ามืดตาลายไปหมด คิดแต่ว่าทำไมพนักงานไม่เช็คของให้แม่ตอนมารอบแรก เราจะได้รู้ว่าขาดอะไรบ้าง จะได้หามาให้ครบ จะได้ปีนขึ้นไปเก็บตัวแยกสัญญาณบนเพดานมาให้ เป็นหน้าที่พนักงานต้องให้ข้อมูลเราไม่ใช่เหรอ? โกรธตรงนี้อะค่ะ T_T

ทั้งที่ตอนเราออกจากบ้าน เราตั้งใจว่าจะไปยืนยันกับพนักงานดีๆ ว่าเราขอยกเลิกจริงๆ เรื่องที่ผ่านมาใครจะบริการไม่ดีอะไรยังไงช่างมันเถอะ มันผ่านไปแล้ว ยกเลิกให้ก็พอแล้วจะได้จากกันด้วยดี แต่พอเอาเข้าจริงเราจากกันด้วยดีไม่ได้แล้วล่ะ วันนี้เลยเกรียนกลับไปเหมือนกันค่ะ ป่านนี้พนักงานคงด่าตามหลังเป็นกระบุง 555555

แต่จริงๆ เราก็ผิดค่ะที่ไม่รอบคอบเอง ผิดที่ฉุนใส่พนักงานด้วยทั้งที่เขาทำตามหน้าที่ (ถึงแม้เขาจะละเลยหน้าที่ให้ข้อมูลเราก็เถอะ ถ้าเราขับรถกลับมาแล้วกลับไปอีกรอบนี่ เรากับแม่จะใช้ระยะทางเดินทางไปกลับยกเลิกเน็ตทรูครั้งนี้รวมกันถึง 180 กิโลเมตร... โอ เราผิดเองสินะที่อยู่ห่างไกลความเจริญ T_T) แต่วินาทีนั้นโมโหจริงๆ ค่ะ คิดไปถึงตัวแยกสัญญาณที่อยู่บนเพดาน เราก็ยิ่งทั้งงงทั้งโมโห เพราะพนักงานคนนี้บอกแม่ว่าจะมีช่างมาเก็บงานสายไฟ เก็บจานโทรทัศน์ แต่พอเราถาม เขาก็ว่าไม่มี ไม่เก็บ (กลับคำซะงั้น...)

เขาให้เราเลือกระหว่างกลับมาเอาเสากับตัวแยกสัญญาณไปให้ หรือเสียเพิ่มอีก 1,800 แค่นั้น... ทั้งเรื่องนี้ ทั้งเรื่องที่เราเล่าในกระทู้นี้ซึ่งไม่ได้เสี้ยวของสิบปีที่ทนทรูมาเลยค่ะ พอจบกันด้วยดีไม่ได้มันเลยเหมือนความอดทนตลอดสิบปีระเบิดออกมาตอนนั้น เราเลยปรี๊ดดด เหวี่ยงจนพนักงานเลิกพูด รอรับเงินอย่างเดียว

ตอนนี้เรารู้แล้วว่าก่อนหน้าจะสมัครเน็ตทรู เราคือพระเจ้า แต่เมื่อเป็นลูกค้า เราคือมนุษย์เดินดินที่เมื่อเรายอม เขาก็ข่มเรา พอเราโกรธ เขาก็ง้อเรา และเมื่อเราตัดสินใจจบกับทรู เราคือขยะเน่าเหม็นที่น่ารังเกียจ...

เตือนอีกเรื่อง เก็บกล่องเราท์เตอร์ไว้ดีๆ นะคะ ก่อนคืนของเช็คก่อนว่าครบมั้ย จะได้ไม่ต้องเสียค่าบอกเลิกซ้ำแล้วซ้ำอีกแบบเราค่ะ



เม่าในกองไฟ
......................

[ข้อความเก่า]

ที่บ้านใช้โทรศัพท์บ้านทรูมา 14 ปี ติดอินเตอร์เน็ตกับทรูมาเกือบๆ 10 ปีแล้วค่ะ

มีปัญหาจุกจิกกวนใจตลอด โดยเฉพาะเรื่องช่าง บางคนก็ดีบางคนก็ร้าย สลับกันไป มาสร้างสีสันให้ชีวิตเราเป็นระยะ

หลายปีก่อน โทรไป 1686 แล้วเจอพนักงานชายโชว์พาวใส่เราเรื่องคอมพ์ ต่อว่าเราว่าแค่เน็ตหลุดแค่นี้ เราเปิดปิดเราท์เตอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต (?) ได้ยังไง รู้ไหมว่า บลาๆๆ คุณทำแบบนี้ทำให้ บลาๆๆ จนเรา เฮ้ย... เดี๋ยวนะ คือเน็ตฉันหลุด ฉันต้องการความช่วยเหลือ ไม่ใช่โทรมาฟังคุณบ่นนะ ฉันต้องการทราบว่าควรแก้ปัญหายังไง และอยากรู้แค่นั้น โอเค ฉันโง่คอม และเพราะฉันโง่ ฉันถึงต้องพึ่งพาคุณ กรุณาช่วยพูดให้เข้าเรื่องด้วย

พนักงานก็ ครับ... ทำแบบนี้นะ เราก็เออ ค่อยยังชั่ว พูดรู้เรื่องละ ก็ทำตามไปเรื่อยๆ พอดีคอมพ์เราตอนนั้นช้า เราเลยบอกเขาว่าถือสายรอนานหน่อยนะ คอมเราช้า ขอโทษด้วย พนักงานก็สวนกลับมา เนื้อหาประมาณ...

"กรุณาพูดให้เข้าเรื่องครับ ผมไม่ต้องการฟังปัญหาอื่นของคุณ"

จ้ะ... เราคงผิดเองที่ทำให้ไฟอินเทอร์เน็ตติดขึ้นมาเองไม่ได้ T_T

คืนนั้นสรุปก็ใช้เน็ตไม่ได้อยู่ดีค่ะ แต่พอตอนเช้าก็เป็นปกติ เราเลยโทรไปหาแม่เสียงหวานที่เบอร์ 02.. บอกเขาว่าไม่ต้องส่งช่างมาแล้ว เน็ตใช้ได้แล้ว จู่ๆ ก็ใช้ได้เอง และขอคอมเพลนพนักงานที่รับโทรศัพท์เมื่อคืนด้วย

นับจากวันนั้นเป็นต้นมา เราไม่โทรไป 1686 อีกเลย เข็ดค่ะ...

เกือบ 10 ปีที่ผ่านมา เราอยากลาขาดจากค่ายนี้ปีละหลายๆ ครั้งเลยค่ะ แต่ก็แพ้แม่เสียงหวานที่รับโทรศัพท์ทุกที (แม้บางครั้งจะถูกแม่เสียงหวานโกหกว่าจะประสานให้แล้วหายเข้ากลีบเมฆไปเลยไปก็ตาม เม่าฝนตก)

เกือบ 10 ปีที่ผ่านมาเราไม่เคยขอเราท์เตอร์ใหม่จากทรูเลย เพราะเมื่อหลายปีก่อนพนักงานบอกว่าต้องรอ 5-7 วัน เราว่ามันนาน พอพังเลยซื้อมาเปลี่ยนเอง จนเมื่อไม่นานมานี้ เราท์เตอร์เราพังอีกค่ะ เราเลยไปรับเราท์เตอร์ใหม่มา แม้ว่าช่วงหลังจะมีเรื่องกวนใจให้อยากเปลี่ยนค่ายวันละหลายๆ รอบก็ตาม แต่ก็ยังคิดว่าทนมาขนาดนี้แล้ว ก็ทนใช้ๆ ไปเถอะ

หลังจากเรารับเราท์เตอร์ใหม่มาแล้ว เน็ตก็สามวันดี สี่วันไข้ หลุดชั่วโมงละ 7-10 ครั้งก็มี ทุกๆ ครั้งเราจะโทรไปอ้อนแม่เสียงหวาน ขอให้รีเซ็ตสัญญาณให้ แม่เสียงหวานก็จัดการให้อย่างดีค่ะ ผ่านไปหลายวัน เราโทรหาทุกวัน แม่เสียงหวานคงเริ่มเบื่อเรา เลยบอกว่าจะส่งช่างมาเช็คคอมพ์ที่บ้านนะ ในอีก 5 วันข้างหน้า

แน่นอนว่า 4 วัน ที่รอช่าง เราโทรหาแม่เสียงหวานทุกวันเหมือนเดิมค่ะ เพราะเน็ตหลุดถี่ๆ แม่เสียงหวานก็รีเซ็ตสัญญาณให้ จนวันที่ 4 วันสุดท้าย... แม่เสียงหวานคงรำคาญ เลยเตือนความจำเราว่าพรุ่งนี้ช่างก็จะเข้ามาดูอยู่แล้วนะ

T_T แม่เสียงหวานดุเรา แต่ขนาดดุแล้ว เสียงยังหวานอยู่เลยค่ะ ฮืออ

แล้วแม่เสียงหวานก็ส่งช่างคนเดิมที่เราขอเปลี่ยนตัวไปแล้วสองครั้งมา... เราเลยรู้สึกว่าเราคุยกับทรูไม่รู้เรื่องเลย และอดทนกับทรูมานานเกินไปแล้วจริงๆ

เราสมัคร 3BB และยกเลิกทรูไปค่ะ วันนี้พนักงาน 3BB เพิ่งมาติดตั้งให้ รวดเร็วฉับไวไม่พูดมาก เราจึงโทรไปรายงานแม่เสียงหวานว่าจะยกเลิกทรูแล้วค่ะ เพิ่งรับเราท์เตอร์ใหม่มาด้วย เดี๋ยวเอาไปคืนนะ

แม่เสียงหวานบอกเราว่า... เราท์เตอร์รับมาใหม่ ใช้ไม่ครบ 12 เดือน เตรียมค่าปรับมา 2,000 บาทด้วยนะจ๊ะ

เม่าเศร้า

นั่นแหละค่ะ... จุดประสงค์ที่ตั้งกระทู้ อยากเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้เน็ตของแม่เสียงหวาน หากว่าเราท์เตอร์ของท่านมีปัญหา แล้วคิดจะนอกใจไปค่ายอื่นแต่ยังไม่ตัดสินใจแน่นอน ตัดสินใจให้ชัวร์ก่อนไปรับเราท์เตอร์ใหม่นะคะ ไม่อย่างนั้นถ้าเปลี่ยนใจทีหลังแบบเรา อาจเสียค่า "บอกเลิก" เป็นเงินหลักพันค่ะ

ทรูมีเอกสารให้เราเซ็นตอนที่รับเราท์เตอร์ เราเองก็ไม่ได้อ่านให้ถี่ถ้วน เราผิดเองค่ะ

ลาก่อน... 10 ปีแห่งความผูกพันของเรา ที่มีค่าน้อยกว่า 12 เดือนที่ใช้เราท์เตอร์ใหม่ไม่ครบเทอม อมยิ้ม08  

#ก้มหน้าก้มตาใช้เน็ตค่ายอื่น แต่ยังใช้โทรศัพท์บ้านทรูต่อไป...

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่