เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2556 ข้าพเจ้าได้ไปซื้อของเพื่อจัดทำชุดสังฆทาน 7 ชุด ที่ห้างสีเขียว สาขาแจ้งวัฒนะ มีรายการสินค้าที่ต้องซื้อเป็นจำนวนมากรวม 29 รายการ ส่วนใหญ่รายการละ 7 ชิ้น
หลังจากจ่ายเงินเรียบร้อย ข้าพเจ้ารู้สึกเอะใจว่าทำไมยอดสูงกว่าที่คาดการณ์ จึงได้ตรวจดูใบเสร็จและพบสิ่งผิดปกติ 2 รายการ
รายการหนึ่งอยู่ในพื้นที่ลดราคา เป็นกล่องพลาสติก สำหรับใส่เครื่องสังฆทาน ป้ายระบุราคา 99 บาท (ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปป้ายมาด้วย) แต่แคชเชียร์ได้เก็บเงินไป 199 บาท รวม 7 ชิ้น รวมเป็นเงิน 1,393 บาท
รายการที่สองเป็นผ้าสบง วางจำหน่ายในพื้นที่ปกติ (ไม่ใช่พื้นที่ลดราคา) ป้าย ระบุราคา 68 บาท แต่แคชเชียร์ได้เก็บเงินไปรายการละ 199 บาท รวม 7 ชิ้น รวมเป็นเงิน 1,393 บาท เช่นกัน
ดังนั้นจึงรวมเป็นเงินที่เก็บเกินไปถึง 700 บาทสำหรับกล่องพลาสติก และ 917 บาท สำหรับผ้าสบง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 700+917= 1,617 บาท
ข้าพเจ้าจึงได้ไปแจ้งที่จุดบริการลูกค้า โดยแจ้งวัตถุประสงค์ว่าต้องการให้ตรวจสอบราคาสินค้าและป้ายราคาที่ติด พนักงานตอบสนองด้วยความเย็นชาและได้ประกาศเรียกเจ้าหน้าที่ House ware และให้ข้าพเจ้ารออยู่ถึงประมาณ 15 นาที ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ดังกล่าวที่ประกาศเรียกปรากฏ ข้าพเจ้าต้องแจ้งกับพนักงานรับเรื่องผู้เย็นชาอีกครั้ง เธอจึงประกาศซ้ำและมีเจ้าหน้าที่ชายคนหนึ่งเดินมา เจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องก็มิได้ใส่ใจแจ้งรายละเอียด ทั้งๆที่ไม่มีลูกค้าคนอื่นอยู่ เจ้าหน้าที่ผู้ชายจึงได้ขอใบเสร็จไปเช็คราคา หายไปประมาณ 15 นาที ทั้งที่จุดวางสินค้าทั้งสองแห่งห่างไปประมาณ 10 และ 15 ก้าวเท่านั้น
พนักงานได้แจ้งว่า ราคามัน “ดีด” ขึ้นไปเอง เนื่องจากหมดช่วงลดราคาแล้ว ข้าพเจ้าจึงถามว่า เมื่อหมดโปรโมชั่นแล้ว เหตุใดจึงไม่เปลี่ยนป้ายราคา และสำหรับผ้าสบง ซึ่งไม่ได้อยู่ในโซนลดราคา เหตุใดราคาจึง “ดีด” ขึ้นด้วย พนักงานทั้งสองก็ยังย้ำคำเดิมๆว่า ราคามัน “ดีด” ขึ้นไปเองๆๆ และยังจะมาถามลูกค้าว่า “แล้วจะเอาหรือไม่” ข้าพเจ้าจึงตอบว่า “ไม่เอา ขอคืนสินค้าทั้งหมด และจะไปซื้อที่ห้างอื่น” พนักงานผู้นั้นจึงยอมดำเนินการคำนวณเงินคืนให้ ตลอดเวลาพนักงานมีพฤติกรรมเย็นชา ทำเหมือนเป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่มีการพูดจาดีๆ หรือการขอโทษ ใดๆทั้งสิ้น โดยกระบวนการทั้งหมดในการติดต่อนี้ ใช้เวลาทั้งสิ้นถึง 40 นาที
แท็ก ห้องก้นครัว เพราะหลายๆท่านซื้ออาหารจากห้างนี้
เกือบเสียเงินไปพันกว่าบาท กับการคิดราคาที่ไม่ตรงกับป้ายที่ติดของห้างสีเขียว
หลังจากจ่ายเงินเรียบร้อย ข้าพเจ้ารู้สึกเอะใจว่าทำไมยอดสูงกว่าที่คาดการณ์ จึงได้ตรวจดูใบเสร็จและพบสิ่งผิดปกติ 2 รายการ
รายการหนึ่งอยู่ในพื้นที่ลดราคา เป็นกล่องพลาสติก สำหรับใส่เครื่องสังฆทาน ป้ายระบุราคา 99 บาท (ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปป้ายมาด้วย) แต่แคชเชียร์ได้เก็บเงินไป 199 บาท รวม 7 ชิ้น รวมเป็นเงิน 1,393 บาท
รายการที่สองเป็นผ้าสบง วางจำหน่ายในพื้นที่ปกติ (ไม่ใช่พื้นที่ลดราคา) ป้าย ระบุราคา 68 บาท แต่แคชเชียร์ได้เก็บเงินไปรายการละ 199 บาท รวม 7 ชิ้น รวมเป็นเงิน 1,393 บาท เช่นกัน
ดังนั้นจึงรวมเป็นเงินที่เก็บเกินไปถึง 700 บาทสำหรับกล่องพลาสติก และ 917 บาท สำหรับผ้าสบง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 700+917= 1,617 บาท
ข้าพเจ้าจึงได้ไปแจ้งที่จุดบริการลูกค้า โดยแจ้งวัตถุประสงค์ว่าต้องการให้ตรวจสอบราคาสินค้าและป้ายราคาที่ติด พนักงานตอบสนองด้วยความเย็นชาและได้ประกาศเรียกเจ้าหน้าที่ House ware และให้ข้าพเจ้ารออยู่ถึงประมาณ 15 นาที ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ดังกล่าวที่ประกาศเรียกปรากฏ ข้าพเจ้าต้องแจ้งกับพนักงานรับเรื่องผู้เย็นชาอีกครั้ง เธอจึงประกาศซ้ำและมีเจ้าหน้าที่ชายคนหนึ่งเดินมา เจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องก็มิได้ใส่ใจแจ้งรายละเอียด ทั้งๆที่ไม่มีลูกค้าคนอื่นอยู่ เจ้าหน้าที่ผู้ชายจึงได้ขอใบเสร็จไปเช็คราคา หายไปประมาณ 15 นาที ทั้งที่จุดวางสินค้าทั้งสองแห่งห่างไปประมาณ 10 และ 15 ก้าวเท่านั้น
พนักงานได้แจ้งว่า ราคามัน “ดีด” ขึ้นไปเอง เนื่องจากหมดช่วงลดราคาแล้ว ข้าพเจ้าจึงถามว่า เมื่อหมดโปรโมชั่นแล้ว เหตุใดจึงไม่เปลี่ยนป้ายราคา และสำหรับผ้าสบง ซึ่งไม่ได้อยู่ในโซนลดราคา เหตุใดราคาจึง “ดีด” ขึ้นด้วย พนักงานทั้งสองก็ยังย้ำคำเดิมๆว่า ราคามัน “ดีด” ขึ้นไปเองๆๆ และยังจะมาถามลูกค้าว่า “แล้วจะเอาหรือไม่” ข้าพเจ้าจึงตอบว่า “ไม่เอา ขอคืนสินค้าทั้งหมด และจะไปซื้อที่ห้างอื่น” พนักงานผู้นั้นจึงยอมดำเนินการคำนวณเงินคืนให้ ตลอดเวลาพนักงานมีพฤติกรรมเย็นชา ทำเหมือนเป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่มีการพูดจาดีๆ หรือการขอโทษ ใดๆทั้งสิ้น โดยกระบวนการทั้งหมดในการติดต่อนี้ ใช้เวลาทั้งสิ้นถึง 40 นาที
แท็ก ห้องก้นครัว เพราะหลายๆท่านซื้ออาหารจากห้างนี้