จริงๆไม่อยากเขียนเล่าอะไร นะ แต่เห็นว่า บางทีอาจมีผู้รู้ หรือใครเคยเจอ เรืืื่๋องแบบนี้บ้างมาแชร์ความรู้กัน
ผม ซื้อ เมนบอร์ด ยี่ห้อ asus F2A55-M ที่ร้าน J.I.B พันทิตย์ วันที่ 1-12-2555
ตอนซื้อ ก็ ถามคนขายด้วยว่า อะไรบ้างและ เคมที่ไหน บ้าง เพราะผมชอบเคมของ กับ ตัวแทนจำหน่ายมากกว่า
คนขายก็บอก ว่า เมนบอร์ดผม เป็น ของ ซินแนค มีปัญหาอะไรเคมกับซินแนคได้เลย และ ชี้ให้ดู วอยด์ สติกเกอร์ ซินแนค
รวมทั้งบอกว่า เมนบอร์ด ผม มีประกัน 3 ปี
ก็ใช้มาได้ ถึง เดือน พฤษภาคม เดือนนี้ เมนบอร์ด มีปัญหา ลง วินโดว์ไม่ได้ พยามแล้ว ก็ยังไม่ได้ ก็เลย ก็เลยส่งเคม
ที่ซินแนค สาขา.............(ขอละไว้ ด้วยการให้ความเคารพกัน) ส่งเคม วันที่ 12/05/56 เจ้าหน้าทีบอก รอประมาณ 1-2 อาทิตย์
ตอนที่เขาบอกเรา เราเซ็งเลย เพราะ เราเคยเคมของเองบ่อย ปกติ จะได้เลย หรือ รอ ก็ประมาณ 1 อาทิตย์
เราโทรตามเป็นระยะ เพราะอยากใช้งานเครื่องเราเร็ว จนได้รับของ เมื่อวันที 26 /05/56 ก็ 15 วัน
ตรงนี้ เรารับได้นะ เข้าใจ แต่เรื่องที่จะเล่าต่อคือ
หลังจาก เจ้าหน้าที เอาเมนบอร์ด มาส่งให้เรา เราก็แกะ ดู พร้อม ถามเรื่องประกัน ว่า หลังจากนี้จะประกันเมนบอร์ดที่เคมให้ใหม่ยังไง
เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า ประกัน ต่อจากของเดิม กล่าวคือ เราใช้แมนบอร์ด ตัวเก่าไป 1/12/55 - 26/05/56 ก็ประมาณ 6 เดือน
ก็จะเหลือประกันต่อจากเดิม คือ 2 ปี 4 เดือน ตามที่ เจ้าหน้าทีบอก
แต่พอ ดู ที่ตัว สติกเกอร์ ที่แปะมา ปรากฎว่า เขาเขียนว่า 01 - 06 -2013 เราก็เลยถามว่า ทำไมเขียนแบบนี้
ประกันหมดเดือนหน้าไม่ใช่หรอ เจ้าหน้าที่บอกว่าใช่ เราก็เลยถามว่า อาว ยังนี้มันไม่ถึง 2 ปี 4 เดือน ตามประกันต่อจากเดิมนี่
เจ้าหน้าที่ก็เลยบอกว่า เมนบอร์ด เรา ทางศูนย์ใหญ่ ตรวจสอบประกันแล้ว หมดประกันเดือนหน้า เราก็เลย งง
แล้วถามว่า อาวเราเพิ่งซื้อ เดือน ธันวาคม ปี 55เอง เจ้าหน้าทีก็บอกไม่รู้ ศูนย์บอกมาอย่างนี้ เราเลย งง แล้วพูดว่า เมนบอร์ดตัวนี้
รุ่นใหม่ ทำออกมา ถึง 3 ปีแล้วหรอ
แล้วยังงี้ ถ้าเมนบอร์ด ตัวใหม่ที่เคมมีปัญหาอีก จะเคมของกันกันอย่างไร เจ้าหน้าเงียบไปนิดหน่อย ก่อน พูดแต่เพียงว่า ถ้าพี่ไม่มั่นใจ ถ้าเมนบอร์ดตัวใหม่มีปัญหา แล้วเคมไม่ได้ ก็ให้เอา ใบเสร็จรับเงิน ตอนซื้อมายืนยัน ด้วย ในครั้งหน้า จากนั้น ก็บอกต่อว่า พี่ไม่ได้ซื้อ
จากซินแนคโดยตรง ก็แบบนี้ละ
เราเริ่มเซ็ง เพราะ อนาคตยังไม่เกิด แต่มีคำถามในใจ ว่า
1.ถ้าเมนบอร์ดตัวใหม่ที่ ซินแนค เคมมาให้ มีปัญหาอีก เราจะเคมของได้ไหม ถึงแม้จะมีใบเสร็จรับเงิน ไปยืนยันก็ตามที
เรามีใบเสร็จรับเงินอยู่แล้วละ
2.ในกรณี ไม่อยากเคม กับ ซินแนคละ อยากไปเคม กับ J.I.B เราจะเคมของได้ไหม ในเมื่อ เมนบอร์ดตัวนี้โดนเปลี่ยนตัวใหม่มาแล้ว
และ สติกเกอร์แปะมาแบบนี้แล้ว J.I.B จะยอมให้เคมอีกไหม ทั้งที่มีใบเสร็จในการซื้อของก็ตามที
3. เราเริ่มสงสัยว่า J.I.B ซื้อของจากซินแนคมาขาย เริ่ม นับ ประกันตั้งแต่ ตอนเริ่มสั่งมาเลยหรือเปล่า ถึงเกิดปัญหาแบบนี้
ไม่ใช่เริ่มนั้บ ประกันตั้งแต่วันที่เราซื้อใช่ไหม แล้วอย่างนี้เราจะรู้ได้อย่างไร เสียดายตอนเอาไปเคม เราไม่ได้เอาโทรศัพย์ถ่ายรูป
ตัวเก่าไว้ก่อน จะได้เอาสติกเกอร์ ซินแนค ที่แปะ บนตัวเก่า มาดูว่า เขียนว่าเคมอย่างไร
พอดีเราเคยแคมของง่ายๆ และคิดว่าไม่มีอะไร เลย ไม่ได้ใส่ใจมาก เจอครั้งนี้ เราจะระวังเรื่องนี้มากขึ้นอีกหน่อย
เจอเข้าแบบนี้ เวลาซื้อของอีกจะทำไงดีละ ขนาดเรา พอจะมีความรู้เรื่องเคมของมาละ
เจองานนี้ ก็ไปไม่เป็นเลย และคิดว่า ต่อไป เราจะ ไม่ซื้อของ ร้าน j.i.b ดีไหม
หรือ ถ้าสินค้ามีประกันซินแนค ก็บอกร้านไปเลยไม่เอา เหมือนกับบาง ตัวแทนจำหน่าย ที่เราไม่เอาเลย
เพราะเคยไปเคมของแล้วมีปัญหาทุกที ถึงตอนนี้เรายังไม่เคยมีปัญหา กับ คอมเซเว่นเลย
มีแต่สินค้าเขาราคาแพงกว่าที่อื่นนิดหน่อยเท่านั้น (ในอนาคตไม่รู้ เพราะหลังๆยังไม่เคยไปเคมกับ คอมเซเว่น)
ก็เขียนมา เผื่อใครเจอเรื่องแบบนี้ มาแชร์กัน เผื่อจะได้อะไรมากขึ้นในสิ่งที่ผมก็ยังไม่รู้
ใครเจอเรื่องเคมของ กับ ซินเน็ค แบบ นี้บ้าง
ผม ซื้อ เมนบอร์ด ยี่ห้อ asus F2A55-M ที่ร้าน J.I.B พันทิตย์ วันที่ 1-12-2555
ตอนซื้อ ก็ ถามคนขายด้วยว่า อะไรบ้างและ เคมที่ไหน บ้าง เพราะผมชอบเคมของ กับ ตัวแทนจำหน่ายมากกว่า
คนขายก็บอก ว่า เมนบอร์ดผม เป็น ของ ซินแนค มีปัญหาอะไรเคมกับซินแนคได้เลย และ ชี้ให้ดู วอยด์ สติกเกอร์ ซินแนค
รวมทั้งบอกว่า เมนบอร์ด ผม มีประกัน 3 ปี
ก็ใช้มาได้ ถึง เดือน พฤษภาคม เดือนนี้ เมนบอร์ด มีปัญหา ลง วินโดว์ไม่ได้ พยามแล้ว ก็ยังไม่ได้ ก็เลย ก็เลยส่งเคม
ที่ซินแนค สาขา.............(ขอละไว้ ด้วยการให้ความเคารพกัน) ส่งเคม วันที่ 12/05/56 เจ้าหน้าทีบอก รอประมาณ 1-2 อาทิตย์
ตอนที่เขาบอกเรา เราเซ็งเลย เพราะ เราเคยเคมของเองบ่อย ปกติ จะได้เลย หรือ รอ ก็ประมาณ 1 อาทิตย์
เราโทรตามเป็นระยะ เพราะอยากใช้งานเครื่องเราเร็ว จนได้รับของ เมื่อวันที 26 /05/56 ก็ 15 วัน
ตรงนี้ เรารับได้นะ เข้าใจ แต่เรื่องที่จะเล่าต่อคือ
หลังจาก เจ้าหน้าที เอาเมนบอร์ด มาส่งให้เรา เราก็แกะ ดู พร้อม ถามเรื่องประกัน ว่า หลังจากนี้จะประกันเมนบอร์ดที่เคมให้ใหม่ยังไง
เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า ประกัน ต่อจากของเดิม กล่าวคือ เราใช้แมนบอร์ด ตัวเก่าไป 1/12/55 - 26/05/56 ก็ประมาณ 6 เดือน
ก็จะเหลือประกันต่อจากเดิม คือ 2 ปี 4 เดือน ตามที่ เจ้าหน้าทีบอก
แต่พอ ดู ที่ตัว สติกเกอร์ ที่แปะมา ปรากฎว่า เขาเขียนว่า 01 - 06 -2013 เราก็เลยถามว่า ทำไมเขียนแบบนี้
ประกันหมดเดือนหน้าไม่ใช่หรอ เจ้าหน้าที่บอกว่าใช่ เราก็เลยถามว่า อาว ยังนี้มันไม่ถึง 2 ปี 4 เดือน ตามประกันต่อจากเดิมนี่
เจ้าหน้าที่ก็เลยบอกว่า เมนบอร์ด เรา ทางศูนย์ใหญ่ ตรวจสอบประกันแล้ว หมดประกันเดือนหน้า เราก็เลย งง
แล้วถามว่า อาวเราเพิ่งซื้อ เดือน ธันวาคม ปี 55เอง เจ้าหน้าทีก็บอกไม่รู้ ศูนย์บอกมาอย่างนี้ เราเลย งง แล้วพูดว่า เมนบอร์ดตัวนี้
รุ่นใหม่ ทำออกมา ถึง 3 ปีแล้วหรอ
แล้วยังงี้ ถ้าเมนบอร์ด ตัวใหม่ที่เคมมีปัญหาอีก จะเคมของกันกันอย่างไร เจ้าหน้าเงียบไปนิดหน่อย ก่อน พูดแต่เพียงว่า ถ้าพี่ไม่มั่นใจ ถ้าเมนบอร์ดตัวใหม่มีปัญหา แล้วเคมไม่ได้ ก็ให้เอา ใบเสร็จรับเงิน ตอนซื้อมายืนยัน ด้วย ในครั้งหน้า จากนั้น ก็บอกต่อว่า พี่ไม่ได้ซื้อ
จากซินแนคโดยตรง ก็แบบนี้ละ
เราเริ่มเซ็ง เพราะ อนาคตยังไม่เกิด แต่มีคำถามในใจ ว่า
1.ถ้าเมนบอร์ดตัวใหม่ที่ ซินแนค เคมมาให้ มีปัญหาอีก เราจะเคมของได้ไหม ถึงแม้จะมีใบเสร็จรับเงิน ไปยืนยันก็ตามที
เรามีใบเสร็จรับเงินอยู่แล้วละ
2.ในกรณี ไม่อยากเคม กับ ซินแนคละ อยากไปเคม กับ J.I.B เราจะเคมของได้ไหม ในเมื่อ เมนบอร์ดตัวนี้โดนเปลี่ยนตัวใหม่มาแล้ว
และ สติกเกอร์แปะมาแบบนี้แล้ว J.I.B จะยอมให้เคมอีกไหม ทั้งที่มีใบเสร็จในการซื้อของก็ตามที
3. เราเริ่มสงสัยว่า J.I.B ซื้อของจากซินแนคมาขาย เริ่ม นับ ประกันตั้งแต่ ตอนเริ่มสั่งมาเลยหรือเปล่า ถึงเกิดปัญหาแบบนี้
ไม่ใช่เริ่มนั้บ ประกันตั้งแต่วันที่เราซื้อใช่ไหม แล้วอย่างนี้เราจะรู้ได้อย่างไร เสียดายตอนเอาไปเคม เราไม่ได้เอาโทรศัพย์ถ่ายรูป
ตัวเก่าไว้ก่อน จะได้เอาสติกเกอร์ ซินแนค ที่แปะ บนตัวเก่า มาดูว่า เขียนว่าเคมอย่างไร
พอดีเราเคยแคมของง่ายๆ และคิดว่าไม่มีอะไร เลย ไม่ได้ใส่ใจมาก เจอครั้งนี้ เราจะระวังเรื่องนี้มากขึ้นอีกหน่อย
เจอเข้าแบบนี้ เวลาซื้อของอีกจะทำไงดีละ ขนาดเรา พอจะมีความรู้เรื่องเคมของมาละ
เจองานนี้ ก็ไปไม่เป็นเลย และคิดว่า ต่อไป เราจะ ไม่ซื้อของ ร้าน j.i.b ดีไหม
หรือ ถ้าสินค้ามีประกันซินแนค ก็บอกร้านไปเลยไม่เอา เหมือนกับบาง ตัวแทนจำหน่าย ที่เราไม่เอาเลย
เพราะเคยไปเคมของแล้วมีปัญหาทุกที ถึงตอนนี้เรายังไม่เคยมีปัญหา กับ คอมเซเว่นเลย
มีแต่สินค้าเขาราคาแพงกว่าที่อื่นนิดหน่อยเท่านั้น (ในอนาคตไม่รู้ เพราะหลังๆยังไม่เคยไปเคมกับ คอมเซเว่น)
ก็เขียนมา เผื่อใครเจอเรื่องแบบนี้ มาแชร์กัน เผื่อจะได้อะไรมากขึ้นในสิ่งที่ผมก็ยังไม่รู้