มีใครใช้ ลิสซิ่งกสิกร แล้วโดนต่อภาษีให้อัตโนมัติมั้ยคะ

เพื่อนๆมีใครใช้ ไฟแนนช์ของกสิกร แล้วทางไฟแนนช์แจ้งต่อภาษี+พรบ ให้เองพร้อมเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ไม่ได้แจ้งก่อน ทั้งๆที่ยังไม่ถึงกำหนดต่อภาษีมั้ยคะ เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาตอนประมาณ 6 โมงได้ sms เรียกเก็บค่าบริการพร้อมให้ไปชำระเงินค่าภาษีและพรบ. ทั้งๆที่ยังไม่ถึงกำหนด จะโทรถามก็โทรไม่ได้เพราะ sms ส่งมาตอน 6 โมงเย็น ออฟฟิศเค้าปิดแล้ว เลยต้องรอโทรวันจันทร์ วันเสาร์ที่ผ่านมาไปเช็คกับขนส่งที่เค้ามาตั้งบูธในห้างปรากฏว่ามีการต่อไปเรียบร้อยแล้ว จะทำอะไรก็ไม่ได้ต้องรอวันจันทร์อย่างเดียว เศร้า อีกอย่างตอนนี้ซื้อประกัน+พรบ.ไว้แล้ว เลยกลายเป็นว่าซื้อพรบ.ซ้อน ไปซะอย่างงั้น

แบบว่าเค้ามีสิทธิอะไรมาต่อให้โดยที่ไม่แจ้งให้เจ้าของรถทราบก่อน ทราบค่ะว่าสามารถต่อภาษีล่วงหน้าได้ก่อน 3 เดือน แต่แบบนี้มันเหมือนมัดมือชกเลย ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าอะไรทั้งนั้น แถมมีทำเนียนคิดค่าบริการอีกค่ะ แบบนี้ควรทำยังไงดีคะ ใครเคยเจอแบบนี้รบกวนช่วยแชร์หน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ...
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ปรกติเค้าจะส่งจดหมายมาก่อน นานเลยนะครับ ให้เราโทรไปแจ้งเค้าได้ครับ ว่าไม่ประสงค์ต่อ มันจะมีกำหนดว่าก่อนวันที่เท่าไรเค้าจะทำการต่อไห้เราแบบ ออโต้ ครับ ผม ซื้อ พรบ ต่อ ภาษีเอง แล้วต้อง fax ไปไห้เค้าดูด้วยครับว่าเราต่อจริง
ประเด็นคือคุรต้องดูในจดหมายที่เค้าแจ้งครับ ว่าถ้าไม่ประสงค์ดำเนินการต้องแจ้งก่อนวันที่เท่าไร เค้าต่อไห้ไห้คุณแล้วก็ต้องยอมเสียครับ เพราะเค้าแจ้งเป็นจดหมายมา บางทีคุณอาจจะไม่ได้สนใจไม่ได้อ่านจนจบ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่