ลีสซิ่งกสิกรไทย บริการต่อภาษีให้ลูกค้า

เรียน K888
เนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2559 ผมได้ไปยื่นเสียภาษีประจำปีที่ ขนส่ง บางขุนเทียน ทางเจ้าหน้าที่ขนส่งได้แจ้งว่ามีผู้มาเสียภาษีแล้ว เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2559 แจ้งหน้าที่ขนส่งแนะนำว่าให้ติดต่อกับ ลีสซิ่งกสิกรไทย

ผมออกรถคันนี้เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2559 (วันที่ประกัน + พรบ. หมดอายุ) จดทะเบียน 9 ก.ค.

1. ทางบริษัทฯ ออกจดหมายลงวันที่ 1 มี.ค. 2559 แจ้งให้ผมส่งส่วนท้าย พรบ. ภายใน 7 วัน นับจากได้รับหนังสือ นั่นหมายถึงว่าผมต้องต่อ ประกันและ พรบ. (ปกติแล้วจะทำพร้อมกัน) ก่อนหมดอายุประมาณ 3 เดือน อยากทราบว่าในชีวิตจริงคุณ K888 ต่อประกันล่วงหน้า 3 เดือนเลยหรือ
2. ค่าภาษีรถยนต์ปีที่ 2 ทำไมถึงสูงกว่าปีแรก (ดูจากสำเนาทะเบียนรถ) ผมจะรู้สึกดีกว่านี้ถ้าบริษัทฯ ระบุภาษีตามจริง โดยไม่จำเป็นต้องลดค่าบริการให้ผม
3. ผมเคยใช้บริการนิสสันลิสซิ่ง ซึ่งผมไม่ได้โอนค่าภาษีให้ทางนิสสันฯ ก็ไม่ได้ดำเนินการต่อภาษีให้ผม ลิสซิ่งกสิกรไทยทำไปเพื่ออะไร
4. อ้างถึงกระทู้คุณเหมียวเม่า http://ppantip.com/topic/34158613
และกระทู้คุณหมาสะดือโบ๋กับหมูสะดือจุ่น  http://ppantip.com/topic/34138910  ที่ K888 ตอบ
“เนื่องด้วยปัจจุบันเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและให้การต่อภาษีไม่เลยวันครบกำหนดชำระ  บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทยได้มีโครงการต่อภาษีและ พรบ. Auto ให้ลูกค้าบุคคล โดยออกจดหมายแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 90 วัน ก่อนวันภาษีหมดอายุ เพียงแค่ชำระเงินค่าต่อภาษีและค่าพรบ. บริษัทจะทำการนำส่งป้ายภาษีและพรบ. ให้กับลูกค้าภายใน 15 วันทำการค่ะ

ทั้งนี้หากลูกค้าไม่ประสงค์เข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อบบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทยเพื่อแจ้งยกเลิกหลังจากที่ได้รับเอกสารแจ้งภายใน 7 วัน ที่หมายเลขโทรศัพท์02-696-9999  แต่หากลูกค้าแจ้งยกเลิกไม่ทันและทางบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทยได้ต่อภาษีและพรบ.แล้ว แต่ลูกค้ามีพรบ.เองก็สามารถยกเลิก พรบ.ของโครงการได้ค่ะ  โดยชำระเฉพาะค่าต่อภาษีและค่าบริการพร้อมนำส่งสำเนาตารางพรบ. ของลูกค้าให้บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทยค่ะ

อย่างไรแล้วจากกรณีดังกล่าวสามารถแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาทางหลังไมค์ เพื่อให้ทาง K8888 ตรวจสอบอีกช่องทางได้เลยนะคะ” K8888
ขอเสนอแนะดังนี้ ทางบริษัทควรเสนอโครงการดังกล่าว หากลูกค้าเห็นว่ามีประโยชน์ก็จะสมัครเข้าร่วมเอง ไม่ใช่การหักคอให้เข้าร่วมโดยลูกค้าต้องแจ้งยกเลิกเองหากไม่ต้องการ

5. การที่บริษัทฯ อ้างว่าเพื่อประโยชน์ของลูกค้าให้การต่อภาษีไม่เลยกำหนดเวลา ผมขอเรียนว่าการกระทำของบริษัทฯ ดังกล่าวอาจทำให้ลูกค้าขับรถโดยไม่มี พรบ.คุ้มครอง ยกตัวอย่างเช่น รถผม พรบ.หมดอายุวันที่ออกรถ 29 พ.ค. แต่ พรบ. ที่บริษัทฯ ทำให้คุ้มครอง วันที่ 9 ก.ค. แสดงว่าระหว่างวันที่ 29 พ.ค. – 8 ก.ค. ผมจะขับรถโดยไม่มี พรบ. ด้วยความรู้อันน้อยนิดของผม คิดว่าการขับรถโดยไม่มี พรบ. น่าจะมีโทษหนักกว่าการไม่ได้ต่อทะบียน

6. ราคา พรบ. ที่ผมซื้อราคาถูกกว่าของกสิกร ประมาณ 100 บาท จึงไม่มีเหตุผลใดทีผมจะต้องซื้อ พรบ.ของ กสิกร และซื้อ พรบ. เพิ่มในช่วง วันที่ 29 พ.ค. – 8 พ.ค.

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณลีสซิ่งกสิกรไทย ที่เกรงว่าลูกค้าจะลืมต่อทะเบียน โดยไม่คำนึงว่าลูกค้าจะใช้รถโดยไม่มี พรบ.
ขอบคุณที่ชิงต่อทะเบียนให้ผม ทำให้ในช่วงที่รอป้ายภาษี ผมไม่กล้าออกไปไหนช่วงวันหยุด ทำให้สามารถเก็บเงินไว้ผ่อนรถได้หลายบาท

บริการทุกระดับ ประทับใจ จริง ๆ ครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่