พอดีลองเปลี่ยนร้านดูเพราะร้านแรกแก้ไม่ตรงจุดซะทีคืออาการไม่หาย
รถ : CIVIC 2009
CC : 1800
ยี่ห้อ: GI(ECU)
เส้นที่วิ่ง : หลักๆก็จรัญ-สาทร(ไปกลับทุกๆวัน)
: ถ้ามีออกไปพบลูกค้าก็มักจะเป็นโซนบางนา-ชลบุรี ,สมุทรปราการ ,อ่อนนุช(เส้นไหนมีทางด่วนไปก็จะใช้ทางด่วน)
กม เริ่มแรกที่ติด : 33,xxx( ประมาณปลาย กพ 55)
ปัจจุบัน : 60,0xx (วิ่งแก็สน่าจะสัก 85-90% คร่าวๆ)
ปัญหาปัจจุบัน
- ร้านที่สองได้ลองขยับสายแก๊สอะไรสักอย่างให้มันตรงกันเดิมอันนึงตรงอันนึง45 องศา(ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องระบบมากนัก)
- วิ่งดีมากๆๆอยู่ 3 วัน
- อาการที่กลับมาเป็น(ยังไม่มีร้านไหนแก้ได้ขาดซะที)
1. เวลาเบรคเพื่อชะลอ เช่นๆ มอไซด์จะกลับรถมา เราเลยชะลอ พอเรากดเร่งปุ๊บ บางทีรถออกตัวแบบกระตุก(พยายามคิดว่ามันเปลี่ยนเกียร์ด้วยแต่พอวิ่งน้ำมัน รถจะกระชากน้อยมากๆคือไม่ค่อยรู้สึกอะไร)
2. เวลาวิ่งช่วงรถเยอะๆ แบบจะทิ้งระยะคันหน้ามากไม่ได้ เหมือนพอรถเปลี่ยนเกียร์ ตัวผมเองก็ถอนคันเร่ง เหมือนรถมันจะพุ่งๆ ทำให้ผมเองต้องกดเบรคบ่อยเหมือนกัน คือรถพุ่งแบบแปลกๆคือรถจะไม่วิ่งด้วยความเร็วคงที่ มันจะพุ่งไปแล้วผมก็ต้องถอนคันเร่งไปลดความเร็วเอา ซึ่งต่างจากปกติที่ความเร็วน่าจะค่อยๆขึ้น ค่อยๆออกตัวไปอย่างเรียบๆ ทำให้การขับรถมันหงุดหงิดใจอยู่บ้าง คือจะกดคันเร่งก็หวิวๆจะพุ่งไปคันหน้า เหมือนมันออกตัวกระชากละกัน เวลาความเร็วต่ำๆ
3.ปกติพอรถเปลี่ยนเกียร แล้วความเร็วน่าจะเท่าเดิมแต่รถผมกลับพุ่งทั้งๆที่เราถอนคันเร่ง
4.อาการวืดๆ ตอนความเร็วไม่เกิน 22 กม/ชม.(มันไม่ลื่น)
5.รถมีเสียงหึ่งๆมาก(น้ำมัน+แก๊ส) ถามช่างแกบอกว่าต้องเปลี่ยนตลับลูกปืน (ถ้ายังไม่เปลี่ยนตอนนี้ จะมีผลเสียมากมั้ยครับ)
คือโดยรวมวิ่งน้ำมันเรามั้นใจมากกว่า เช่นจะเปลี่ยนเลนก็ดั่งใจพอควร
- เมื่อ 2 วีคก่อนเมื่อระยะกม รถผมที่ 58,xxx ผมได้ไปปรับตั้งวาลว์ไอดี+ไอเสียและล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+รีเซ็นรอบเครื่อง+เปลี่ยนน้ำมันเกียร น้ำมันเบรคตามระยะปกติที่ศูนย์ที่ซื้อรถ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับ
ผมหละงงการรถผมมากๆ Civic 2009+LPG
รถ : CIVIC 2009
CC : 1800
ยี่ห้อ: GI(ECU)
เส้นที่วิ่ง : หลักๆก็จรัญ-สาทร(ไปกลับทุกๆวัน)
: ถ้ามีออกไปพบลูกค้าก็มักจะเป็นโซนบางนา-ชลบุรี ,สมุทรปราการ ,อ่อนนุช(เส้นไหนมีทางด่วนไปก็จะใช้ทางด่วน)
กม เริ่มแรกที่ติด : 33,xxx( ประมาณปลาย กพ 55)
ปัจจุบัน : 60,0xx (วิ่งแก็สน่าจะสัก 85-90% คร่าวๆ)
ปัญหาปัจจุบัน
- ร้านที่สองได้ลองขยับสายแก๊สอะไรสักอย่างให้มันตรงกันเดิมอันนึงตรงอันนึง45 องศา(ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องระบบมากนัก)
- วิ่งดีมากๆๆอยู่ 3 วัน
- อาการที่กลับมาเป็น(ยังไม่มีร้านไหนแก้ได้ขาดซะที)
1. เวลาเบรคเพื่อชะลอ เช่นๆ มอไซด์จะกลับรถมา เราเลยชะลอ พอเรากดเร่งปุ๊บ บางทีรถออกตัวแบบกระตุก(พยายามคิดว่ามันเปลี่ยนเกียร์ด้วยแต่พอวิ่งน้ำมัน รถจะกระชากน้อยมากๆคือไม่ค่อยรู้สึกอะไร)
2. เวลาวิ่งช่วงรถเยอะๆ แบบจะทิ้งระยะคันหน้ามากไม่ได้ เหมือนพอรถเปลี่ยนเกียร์ ตัวผมเองก็ถอนคันเร่ง เหมือนรถมันจะพุ่งๆ ทำให้ผมเองต้องกดเบรคบ่อยเหมือนกัน คือรถพุ่งแบบแปลกๆคือรถจะไม่วิ่งด้วยความเร็วคงที่ มันจะพุ่งไปแล้วผมก็ต้องถอนคันเร่งไปลดความเร็วเอา ซึ่งต่างจากปกติที่ความเร็วน่าจะค่อยๆขึ้น ค่อยๆออกตัวไปอย่างเรียบๆ ทำให้การขับรถมันหงุดหงิดใจอยู่บ้าง คือจะกดคันเร่งก็หวิวๆจะพุ่งไปคันหน้า เหมือนมันออกตัวกระชากละกัน เวลาความเร็วต่ำๆ
3.ปกติพอรถเปลี่ยนเกียร แล้วความเร็วน่าจะเท่าเดิมแต่รถผมกลับพุ่งทั้งๆที่เราถอนคันเร่ง
4.อาการวืดๆ ตอนความเร็วไม่เกิน 22 กม/ชม.(มันไม่ลื่น)
5.รถมีเสียงหึ่งๆมาก(น้ำมัน+แก๊ส) ถามช่างแกบอกว่าต้องเปลี่ยนตลับลูกปืน (ถ้ายังไม่เปลี่ยนตอนนี้ จะมีผลเสียมากมั้ยครับ)
คือโดยรวมวิ่งน้ำมันเรามั้นใจมากกว่า เช่นจะเปลี่ยนเลนก็ดั่งใจพอควร
- เมื่อ 2 วีคก่อนเมื่อระยะกม รถผมที่ 58,xxx ผมได้ไปปรับตั้งวาลว์ไอดี+ไอเสียและล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+รีเซ็นรอบเครื่อง+เปลี่ยนน้ำมันเกียร น้ำมันเบรคตามระยะปกติที่ศูนย์ที่ซื้อรถ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับ