อัพเดดเรื่องรถติดแก๊ส

กระทู้คำถาม
จริงๆผมเคยมาตั้งกระทู้ 2 รอบ   ก็พยายามสังเกตอาการระหว่างวิ่ง LPG  VS  น้ำมันมาตลอด ครั้งนี้ผมคิดว่าผมต้องทำอะไรสักอย่างแล้วหละ

รถผม
- Civic 2009 1800 CC
- จากวันที่ติดแก๊ส (มีนาคม 55-ปัจจุบัน) วิ่ง LPG ไปประมาณ 22,000 กม(คร่าวๆ)
- ยี่ห้อ GI หัวฉีด

อาการ(เวลาใช้ LPG)
- เวลาถอนคันเร่ง  เข็มรอบลดลง เช่นจาก 2,500-->1,500  รถเหมือนมีอาการ(ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร) เหมือนๆมีเสียงพลั่ก ออกมา ไม่เชิงสั่น  แต่คนขับรำคาญมากๆ  ยิ่งเวลารถติดๆวิ่งในเมืองกทม.  มันต้องลดความเร็วบ่อยๆ   คนขับรู้สึกอาการได้ชัดเจน  ถ้าวิ่งน้ำมันอาการนี้น้อยมาก  รอบลดก็เครื่องเนียนๆอยู่  เวลาวิ่งช้าๆเช่น 5-15 กม/ชม  อาการดังกล่าวจะชัดเจนกว่าวิ่งเร็วๆ (100กม/ชม)
- เวลาออกตัว  ถ้าเป็น LPG เหมือนมันจะกระตุกเล็กๆ (ไม่รู้คือสะดุดหรือปล่าว) ก่อนออกตัว  เสียงปั๊กเบาๆ  คนขับรับรู้ได้ดี  ถ้าวิ่งน้ำมัน อาการก็น้อยมาก  วิ่งลื่นดี
- เวลาออกตัว  เหมือนมันจะออกตัวช้ากว่าปกติเสี้ยวเวลานึง  แล้วรถจะพุ่งมากกว่าปกติ  คือถ้าเป็นน้ำมัน  จะออกตัวเนียนๆ  ปกติมากๆ
- เสียงเครื่องยนต์ดังกว่าที่ควรจะเป็นเมื่อเทียบกะตอนวิ่งน้ำมัน

เคยไปให้ร้านเดิมจูนเมื่อเดือนมีนาคม 55 เล่าอาการทุกอย่าง ซ่อมเสร็จ รถวิ่งดีมากๆอยู่ 2วันก็เริ่มกลับมาเป็นอาการเดิมๆข้างบน ถามว่ารถเคยดับมั้ย  ไม่เคยดับครับ  แต่แค่รู้สึกว่ามันไม่เนียน  จะแซงหรือเปลี่ยนเลยไม่ค่อยมั่นใจยิ่งในเมืองรถติดๆ คือรถขับได้แต่ไม่ Happy เท่าไหร่

ไม่พูดถึงเวลาวิ่งบนทางด่วนเพราะความเร็วมันคงที่  อาการเลยไม่ค่อยปรากฎ

-อยากเปลี่ยนร้านจูนมากๆ  

ขอคำแนะนำด้วยครับ   แล้วถ้าเปลี่ยนร้านจูน  พอเราเอารถไปเช็คทุกๆ 10,000 โลแก๊ส ร้านเดิมเราจะรู้มั้ยครับว่าเราแอบไปให้ร้านอื่นจูนมา

ขอบคุณมากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่