ปัญหาเครื่องปรับอากาศ และ ศูนย์บริการ LG

กระทู้คำถาม
ทาง LG ได้ดำเนินการเข้ามาแก้ไขแล้วครับ 8/6/56
-สาเหตุจากอาการดังกล่าวมาจาก ตัว hi voltage ไปชนกลับท่อนำยา จึงมีเสียงและไฟกระพริบ
-ทาง LG ได้ทำการเปลี่ยนตัวชุด INDOOR ให้ใหม่ และมีการหุ้มฉนวนไว้อย่างดี กันเกิดอาการเดิม
-ขอขอบคุณทาง LG เข้ามาตรวจสอบและแก้ปัญหาอย่างจิงจังครับ


รบกวนพื้นที่ขอระบายและสอบถามนะครับ
    เสียความรู้สึกกับ LG มากครับ  ก่อนผมตัดสินใจซื้อก็อ่านกระทู้ในพันทิปมาเยอะครับ ส่วนใหญ่แนะนำให้หลีกเลี่ยง เครื่องปรับอากาศจากเกาหลี คิดว่าปัจจุบันคงดีชึ้นแล้ว
จนมาโดนเข้ากับตัวเองครับ ไม่น่าหาเรื่องเลยเรา ว่ากับการต้องมาโทรตามผู้รับผิดชอบทุกวันแล้วไม่ได้อะไรเลยนี้มันเหนื่อยใจจริงๆครับ และซื้อมาใหม่ยังไม่ได้ใช้เลยกลัวเรื่องไฟฟ้า

-เมื่อวันที่ 18 พ.ค.. 56 ติดตั้งเครื่องปรับอากาศใหม่รุ่น LG INVERTER V PLUSMASTER  
-ช่าง POWER BUY ติดตั้งเสร็จ ตรวจสอบ เรื่องการทำความเย็น ได้ปกติ
-จนถึงช่วงกลางคืนลองใช้ mode plasma และ skincare พบว่ามีเสียงดังมากมาจาก คอล์ยเย็น (เสียงเหมือนไม้ตียุง ดังตลอด) ปิด mode เสียงดังกล่าวหาย เปิดใหม่เสียงก็มาอีก
-ตรวจสอบพลาสติกก็แน่นหนาดี ไม่ใช่เสียงจากพลาสติก ลองเปิดฝาหน้าพร้อมกดปุ่ม (ปุ่มนี้จะทำงานเมื่อปิดฝาหน้าสนิท) พบว่ามีประกายไฟจุดสีม่วงกระพริบๆบริเวณ จุดด้านในวงจร เหมือนไฟจากไม้ตียุง
-จึงปิดเครื่องไปไม่กล้าใช้อีก (เปืดเครื่องสักระยะอาการดังกล่าวจะปรากฎ)
-20 พ.ค. 56 ได้โทรแจ้งศูนย์ LG ว่าปัญหาที่พบมาปกติหรือไม่ ทาง LG อธิบายว่ามีสิ่งแปลงปลอมไปติดอยู่ที่แผงตาข่ายไฟฟ้า สถิตหรือไม่ เลยถอดตัวกรองไฟฟ้า สถิตออกก็พบว่ายังมีเสียงอยู่
-ทางศูนย์แจ้งว่าจะส่งช่างไปดูให้  
- 6วันถัดมาก็ยังเงียบไม่มีช่างติดต่อมา ก่อนนี้โทรตามสถาณะตลอดบอกแค่ว่าจะตามช่างให้  
-จึงโทรหา power buy วันเดียวเข้ามาตรวจสอบให้ ตรวจสอบเรื่องไฟรั่วต่างๆไม่มี สายดินเดินให้ปกติ คาดว่าไม่ใช่ปัญหามาจากงานติดตั้ง   รับแจ้งจะดำเนินการจาก LG ให้
-จึงโทรตาม LG อีกครั้ง ใส่อารมณ์นิดหน่อย แจ้งว่าจะตรวจสอบและติดต่อกลับ เหมือนเดิม
-อีกประมาณ 15 นาที  LG โทรมา (ก่อนนี้สุภาพไป เลยไม่โทรกลับ) ก็ขอเลขเครื่องใหม่ สอบถามปัญหาใหม่ (ก่อนนี้ที่แจ้งไปไม่มีข้อมูลเลยหรือ)
-สอบถามวันนัดช่าง เวลาไม่ตรงกันเลย ยอมลางาน1วัน นัดวันจันทร์ 27 พ.ค. 56 นี้ว่าจะดำเนินการอะไรให้บ้าง เกริ่นๆเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ไป ทาง LG ก็แจ้งว่าให้ฃ่างตรวจสอบ

สอบถาม
1.กรณีสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้หรือไม่ครับ
2.ท่านอื่นๆปกติติดตามปัญหากับ LG ยากแบบนี้ไหมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ของเราก็ LGค่ะ และก็เข็ดแล้วเหมือนกัน คาดว่าจะไม่หลวมตัวซื้อยี่ห้อนี้อีก เพราะว่าแอร์ที่บ้านทุกตัวไม่เคยมียี่ห้อนี้เลยค่ะ และทุกตัวไม่ว่ากี่ปีหรือเป็นสิบปี ก็ไม่เคยมีปัญหา นอกจากล้างแอร์ปกติ หรือเติมน้ำยาแอร์ค่ะ

ตัวที่มีปัญหา ไม่ใหม่เอี่ยมน่าโมโหเหมือนของจขกทนะคะ. แต่จะว่าไปก็ยังถือว่าใหม่เพราะเพิ่งสองปี พอดี มันเริ่มมาจากไม่ค่อยเย็นนี่แหละ เรียกช่างมาล้างแอร์ และเติมน้ำยาแอร์บ่อยมาก แต่แรกๆเราคิดว่าอากาศร้อนแอร์เลยไม่ค่อยเย็น จนพี่ที่เป็นช่างแอร์บอกเติมเดือนละหนนี่มันมากไปนะ เลยเริ่มไล่สายท่อ และดูเบื้องต้นหลายๆอย่างให้ ปรากฏว่าท่อก็ไม่รั่ว เค้าจึงบอกว่า ต้องเรียกLG มาดูแล้วล่ะ เพราะคอมฯแอร์รับประกัน 5 ปี

เราก็โทรไปศูนย์ค่ะ เค้าก็พูดจาดีนะคะ โทรตอนเช้า สักสิบโมง บ่ายๆก็มีช่างจากศูนย์ซ่อมในเครือใกล้เคียงโทรมา แล้วรุ่งขึ้นก็มาดูให้ ปรากฎว่าเจอรอยรั่วที่คอยด์เย็นนี่แหละค่ะ. แต่ไม่รับประกันค่ะ ไม่ได้เป็นที่คอมฯแอร์ เลยต้องจ่ายเองเกือบสี่พันบาท ยังไม่รวมค่าเรียกช่างมาดูก่อนหน้าบ่อยๆ

แถมช่างยังบอกว่า ยี่ห้อนี้ เป็นเกือบทุกตัว แหละ ไม่ทน ฟังแล้วถึงกับอึ้ง แล้วไอ้ที่เพิ่งเปลี่ยน จะใช้ได้ปีหรือสองปีแบบเดิมแค่นั้นเหรอเนี่ย ไม่ไหวนะ ถ้าต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ

สำหรับเรา ช่างน่ะดีค่ะ ศูนย์ก็พูดจาดี แต่ว่าเข็ดแล้วจริงๆสำหรับคุณภาพของLG
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่