คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ของเราก็ LGค่ะ และก็เข็ดแล้วเหมือนกัน คาดว่าจะไม่หลวมตัวซื้อยี่ห้อนี้อีก เพราะว่าแอร์ที่บ้านทุกตัวไม่เคยมียี่ห้อนี้เลยค่ะ และทุกตัวไม่ว่ากี่ปีหรือเป็นสิบปี ก็ไม่เคยมีปัญหา นอกจากล้างแอร์ปกติ หรือเติมน้ำยาแอร์ค่ะ
ตัวที่มีปัญหา ไม่ใหม่เอี่ยมน่าโมโหเหมือนของจขกทนะคะ. แต่จะว่าไปก็ยังถือว่าใหม่เพราะเพิ่งสองปี พอดี มันเริ่มมาจากไม่ค่อยเย็นนี่แหละ เรียกช่างมาล้างแอร์ และเติมน้ำยาแอร์บ่อยมาก แต่แรกๆเราคิดว่าอากาศร้อนแอร์เลยไม่ค่อยเย็น จนพี่ที่เป็นช่างแอร์บอกเติมเดือนละหนนี่มันมากไปนะ เลยเริ่มไล่สายท่อ และดูเบื้องต้นหลายๆอย่างให้ ปรากฏว่าท่อก็ไม่รั่ว เค้าจึงบอกว่า ต้องเรียกLG มาดูแล้วล่ะ เพราะคอมฯแอร์รับประกัน 5 ปี
เราก็โทรไปศูนย์ค่ะ เค้าก็พูดจาดีนะคะ โทรตอนเช้า สักสิบโมง บ่ายๆก็มีช่างจากศูนย์ซ่อมในเครือใกล้เคียงโทรมา แล้วรุ่งขึ้นก็มาดูให้ ปรากฎว่าเจอรอยรั่วที่คอยด์เย็นนี่แหละค่ะ. แต่ไม่รับประกันค่ะ ไม่ได้เป็นที่คอมฯแอร์ เลยต้องจ่ายเองเกือบสี่พันบาท ยังไม่รวมค่าเรียกช่างมาดูก่อนหน้าบ่อยๆ
แถมช่างยังบอกว่า ยี่ห้อนี้ เป็นเกือบทุกตัว แหละ ไม่ทน ฟังแล้วถึงกับอึ้ง แล้วไอ้ที่เพิ่งเปลี่ยน จะใช้ได้ปีหรือสองปีแบบเดิมแค่นั้นเหรอเนี่ย ไม่ไหวนะ ถ้าต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ
สำหรับเรา ช่างน่ะดีค่ะ ศูนย์ก็พูดจาดี แต่ว่าเข็ดแล้วจริงๆสำหรับคุณภาพของLG
ตัวที่มีปัญหา ไม่ใหม่เอี่ยมน่าโมโหเหมือนของจขกทนะคะ. แต่จะว่าไปก็ยังถือว่าใหม่เพราะเพิ่งสองปี พอดี มันเริ่มมาจากไม่ค่อยเย็นนี่แหละ เรียกช่างมาล้างแอร์ และเติมน้ำยาแอร์บ่อยมาก แต่แรกๆเราคิดว่าอากาศร้อนแอร์เลยไม่ค่อยเย็น จนพี่ที่เป็นช่างแอร์บอกเติมเดือนละหนนี่มันมากไปนะ เลยเริ่มไล่สายท่อ และดูเบื้องต้นหลายๆอย่างให้ ปรากฏว่าท่อก็ไม่รั่ว เค้าจึงบอกว่า ต้องเรียกLG มาดูแล้วล่ะ เพราะคอมฯแอร์รับประกัน 5 ปี
เราก็โทรไปศูนย์ค่ะ เค้าก็พูดจาดีนะคะ โทรตอนเช้า สักสิบโมง บ่ายๆก็มีช่างจากศูนย์ซ่อมในเครือใกล้เคียงโทรมา แล้วรุ่งขึ้นก็มาดูให้ ปรากฎว่าเจอรอยรั่วที่คอยด์เย็นนี่แหละค่ะ. แต่ไม่รับประกันค่ะ ไม่ได้เป็นที่คอมฯแอร์ เลยต้องจ่ายเองเกือบสี่พันบาท ยังไม่รวมค่าเรียกช่างมาดูก่อนหน้าบ่อยๆ
แถมช่างยังบอกว่า ยี่ห้อนี้ เป็นเกือบทุกตัว แหละ ไม่ทน ฟังแล้วถึงกับอึ้ง แล้วไอ้ที่เพิ่งเปลี่ยน จะใช้ได้ปีหรือสองปีแบบเดิมแค่นั้นเหรอเนี่ย ไม่ไหวนะ ถ้าต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ
สำหรับเรา ช่างน่ะดีค่ะ ศูนย์ก็พูดจาดี แต่ว่าเข็ดแล้วจริงๆสำหรับคุณภาพของLG
แสดงความคิดเห็น
ปัญหาเครื่องปรับอากาศ และ ศูนย์บริการ LG
-สาเหตุจากอาการดังกล่าวมาจาก ตัว hi voltage ไปชนกลับท่อนำยา จึงมีเสียงและไฟกระพริบ
-ทาง LG ได้ทำการเปลี่ยนตัวชุด INDOOR ให้ใหม่ และมีการหุ้มฉนวนไว้อย่างดี กันเกิดอาการเดิม
-ขอขอบคุณทาง LG เข้ามาตรวจสอบและแก้ปัญหาอย่างจิงจังครับ
รบกวนพื้นที่ขอระบายและสอบถามนะครับ
เสียความรู้สึกกับ LG มากครับ ก่อนผมตัดสินใจซื้อก็อ่านกระทู้ในพันทิปมาเยอะครับ ส่วนใหญ่แนะนำให้หลีกเลี่ยง เครื่องปรับอากาศจากเกาหลี คิดว่าปัจจุบันคงดีชึ้นแล้ว
จนมาโดนเข้ากับตัวเองครับ ไม่น่าหาเรื่องเลยเรา ว่ากับการต้องมาโทรตามผู้รับผิดชอบทุกวันแล้วไม่ได้อะไรเลยนี้มันเหนื่อยใจจริงๆครับ และซื้อมาใหม่ยังไม่ได้ใช้เลยกลัวเรื่องไฟฟ้า
-เมื่อวันที่ 18 พ.ค.. 56 ติดตั้งเครื่องปรับอากาศใหม่รุ่น LG INVERTER V PLUSMASTER
-ช่าง POWER BUY ติดตั้งเสร็จ ตรวจสอบ เรื่องการทำความเย็น ได้ปกติ
-จนถึงช่วงกลางคืนลองใช้ mode plasma และ skincare พบว่ามีเสียงดังมากมาจาก คอล์ยเย็น (เสียงเหมือนไม้ตียุง ดังตลอด) ปิด mode เสียงดังกล่าวหาย เปิดใหม่เสียงก็มาอีก
-ตรวจสอบพลาสติกก็แน่นหนาดี ไม่ใช่เสียงจากพลาสติก ลองเปิดฝาหน้าพร้อมกดปุ่ม (ปุ่มนี้จะทำงานเมื่อปิดฝาหน้าสนิท) พบว่ามีประกายไฟจุดสีม่วงกระพริบๆบริเวณ จุดด้านในวงจร เหมือนไฟจากไม้ตียุง
-จึงปิดเครื่องไปไม่กล้าใช้อีก (เปืดเครื่องสักระยะอาการดังกล่าวจะปรากฎ)
-20 พ.ค. 56 ได้โทรแจ้งศูนย์ LG ว่าปัญหาที่พบมาปกติหรือไม่ ทาง LG อธิบายว่ามีสิ่งแปลงปลอมไปติดอยู่ที่แผงตาข่ายไฟฟ้า สถิตหรือไม่ เลยถอดตัวกรองไฟฟ้า สถิตออกก็พบว่ายังมีเสียงอยู่
-ทางศูนย์แจ้งว่าจะส่งช่างไปดูให้
- 6วันถัดมาก็ยังเงียบไม่มีช่างติดต่อมา ก่อนนี้โทรตามสถาณะตลอดบอกแค่ว่าจะตามช่างให้
-จึงโทรหา power buy วันเดียวเข้ามาตรวจสอบให้ ตรวจสอบเรื่องไฟรั่วต่างๆไม่มี สายดินเดินให้ปกติ คาดว่าไม่ใช่ปัญหามาจากงานติดตั้ง รับแจ้งจะดำเนินการจาก LG ให้
-จึงโทรตาม LG อีกครั้ง ใส่อารมณ์นิดหน่อย แจ้งว่าจะตรวจสอบและติดต่อกลับ เหมือนเดิม
-อีกประมาณ 15 นาที LG โทรมา (ก่อนนี้สุภาพไป เลยไม่โทรกลับ) ก็ขอเลขเครื่องใหม่ สอบถามปัญหาใหม่ (ก่อนนี้ที่แจ้งไปไม่มีข้อมูลเลยหรือ)
-สอบถามวันนัดช่าง เวลาไม่ตรงกันเลย ยอมลางาน1วัน นัดวันจันทร์ 27 พ.ค. 56 นี้ว่าจะดำเนินการอะไรให้บ้าง เกริ่นๆเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ไป ทาง LG ก็แจ้งว่าให้ฃ่างตรวจสอบ
สอบถาม
1.กรณีสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้หรือไม่ครับ
2.ท่านอื่นๆปกติติดตามปัญหากับ LG ยากแบบนี้ไหมครับ