เรื่องอาจจะยาวหน่อย ... แต่หากใครให้ความช่วยเหลือได้ รบกวนหน่อยนะคะ
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 56 เราได้เข้าไปทำธุรกรรมที่ธนาคารกสิกร สาขาเซ็นทรัลพระราม2 ซึ่งทำธุรกรรมเสร็จตอนเวลา 11:42 น.
เมื่อโอนเงินเสร็จก็รีบออกจากธนาคารจึงลืมกระเป๋าทิ้งไว้ที่ที่นั่งภายในธนาคาร ซึ่งในกระเป๋านั้นมี ipad อยู่ ออกจากธนาคารไปประมาณ 10 นาทีจึงนึกขึ้นได้รีบวิ่งกลับมาดูที่ธนาคารก็ไม่พบกระเป่าดังกล่าวแล้ว
ตรวจสอบกับทางธนาคารขอดูภาพวงจรปิดเบื้องต้น ทราบว่ามีผู้หญิงวัยกลางคนเป็นคนหยิบกระเป๋าของเราไป เราเลยถามทางธนาคารว่าถ้าอยากได้รูปจากกล้องวงจรปืดจะต้องทำอย่างไร ธนาคารบอกว่าทางธนาคารสาขาไม่สามารถเอาภาพออกมาให้ได้ ต้องไปแจ้งความและมีหนังสือขอภาพกล้องวงจรปิดจากทางตำรวจ ทางธนาคารสาขาจึงจะส่งเรื่องไปให้สำนักงานใหญ่ส่งคนมาดำเนินการให้โดยจะ write cd ภาพออกมาให้ สิ่งที่เราทำได้ตอนนั้นคือรีบใช้กล้องจากมือถือเราถ่ายรูปคนที่ขโมยของจากจอภาพที่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารเปิดให้ดูไว้มาก่อน ภาพที่เราได้มาจึงไม่ชัดเจนเห็นเพียงแต่ลักษณะรูปร่วง แต่ใบหน้าเห็นไม่ชัดเจน ซึ่งหากเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดโดยตรงจะเห็นได้ชัดเจนกว่านี้
เราจึงรีบติดต่อเอาใบแจ้งความกับหนังสือใบยื่นให้ธนาคารสาขาตามขั้นตอนที่ทางธนาคารสาขาบอกทุกอย่าง ซึ่งในหนังสือทางพนักงานสอบสวนระบุเให้เราซึ่งเป็นผู้เสียหายเป็นผู้มีสิทธิในการติดต่อและดำเนินการเองได้ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 7 วัน
1 สัปดาห์ผ่านไปเราโทรสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง ถามว่า 7 วันแล้วเรื่องไปถึงไหนแล้วคะ? ทางสำนักงานใหญ่ติดต่อมาหรือยัง สิ่งได้ที่ได้คำตอบกลับมาคือ ส่งเรื่องไปแล้ว สำนักงานใหญ่ยังไม่ติดต่อมา นานแค่ไหนก็ไม่ทราบ ที่พี่บอกว่า 7 วัน น้องนับวันหยุดด้วยรึเปล่าคะ 7 วันคือ7วันทำการคะ
ลองให้ทางตำรวจโทรติดต่อเองโดยตรงก็ได้รับคำตอบเดิมและแสดงอาการไม่พอใจ เริ่มเกิดปัญหาแล้วคะเมื่อทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องแสดงอาการไม่พอใจที่เราไปตามเรื่องกับเค้าแล้วที่นี้จะให้ติดต่อประสานงานกับใคร เราก็อดทนรอ รอระยะเวลามาพอสมควรจน 3 สัปดาห์ผ่านไป เราโทรไปทาง call center สอบถามอยากตามเรื่องกับทางสำนักงานใหญ่เองจะทำได้ไหม เกิดปัญหาอย่างนี้จะทำอย่างไร? ทางcall center ก็บอกว่ายังไงก็ต้องให้ทางธนาคารสาขาเป็นคนติดต่อประสานงานกับสำนักงานใหญ่เอง ทางcall center ไม่สามารถโอนประสานงานให้ได้
เราก็ตัดสินใจโทรกลับไปที่เจ้าหน้าที่ ระยะเวลานานขนาดนี้น่าจะมีความคืบหน้าบ้าง
เรา: ขอสายคุณ ..... คะ
จนท. คุณ...... ไม่อยู่คะไปสัมมนา
เรา: ไม่เป็นไรคะ พอดีจะมาติดต่อสอบถามเรื่องกล้องวงจรปิดอ่ะคะที่เคยขอไว้
จนท: น้องที่เป็นกรณี ipad ใช่ไหมคะ คือภาพยังไม่ได้ ทางสำนักงานยังไม่ส่งคนมา write แผ่นให้ ถ้ายังไงพี่ว่าน้องมาถ่ายรูปจากจอไปก็ได้ ถ้าวันไหนเข้ามาพี่จะเปิดให้
งงเลยคะทีนี่ หากเราถ่ายถาพไว้เองได้ทำไมไม่แจ้งแต่แรก หากรู้ว่าสามารถถ่ายรูปจากจอได้เองก็คงจะรบกวนให้เปิดเพื่อที่จะได้ถ่ายได้ชัดแต่แรก เราก็ไม่ทราบว่าภาพจากกล้องวงจรปืดของทางธนาคารก่อนจะเอาไปเผยแพร่หรือใช้งานต้องได้รับการอนุญาตก่อนหรือไม่คงไม่ปล่อยให้เวลาเนิ่นนานขนาดนี้
หลังจากติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่เราก้บอกทางตำรวจ ตำรวจก็ไปติดต่อกับทางธนาคารเอง ธนาคารแจ้งว่าภาพไม่ได้อยู่ที่ธนาคารสาขา ที่สาขาบันทึกภาพได้ประมาณ 2 อาทิตย์แล้วข้อมูลจะส่งไปสำนักงานใหญ่ ให้ติดต่อมาใหม่วันอังคาร
เราไม่รู้ว่ากรณีนี้เกืดความผิดพลาดจากตรงไหน หรือมีปัญหาจุดใด เรื่องราวถึงล่าช้าขนาดนี้
เข้าใจคะว่าความเสียหายไม่ได้เกิดกับตัวธนาคารเอง
แต่เมื่อเราทำตามขั้นตอนถูกต้องทุกอย่าง ทำไมถึงไม่ได้รับการติดต่อ หรือความคืบหน้าอะไรสักอย่างจากทางธนาคารเลย
จริงอยู่ว่าราคามูลค่าของที่สูญหายเป็นเพียงแค่หลักหมื่น แต่มันก็ไม่ใช่เงินน้อยๆสำหรับเรา มันไม่ได้หายแค่ไอแพด แต่ข้อมูลร้านขายของเราอยู่ในไอแพดทั้งหมด ความเสียหายมันมากกว่านั้น หากโดนขโมยโดยไม่เห็นหน้าคนร้ายจะถอดใจไม่ติดตามเอาคืน แต่นี้เห็นพฤติกรรมคนร้ายทั้งหมด แต่ยังเอาภาพมาตามจับไม่ได้ มันทำใจยากจริงๆคะ
ตอนแรกมีความหวังเพราะมีแต่กล้องภายในธนาคารที่จับภาพคนร้ายได้ กล้องของทางเซ็นทรัลได้แต่ภาพคนร้ายด้านหลัง แถมออกจากธนาคารไปทางไหนเดินออกประตูไหนก็ไม่รู้ แต่เจอแบบนี้ก็ไม่รู้จะพูดยังไง
ตอนนี้ขาดแต่รูปคนร้ายที่ชัดเจนเพื่อจะออกหมายจับ หากมีหมายจับเราก็สามารถติดตามตัวหรือกระจายข่าวสืบหาคนร้ายได้สักที
ทางบ้านเราก้เป็นลูกค้าของทางธนาคารกสิกรทั้งซื้อกองทุน บัตรเครดิตและอีกหลายธุรกรรม เจอเหตุการณ์แบบนี้ก็พูดไม่ถูกคะ
หากใครรู้ขั้นตอนหรือพอชี้แนะ แนะนำอะไรได้ ยินดีเลยนะคะ
ไม่รู้จะไปตามเรื่องยังไงแล้วคะ
... ขอความร่วมมือจากธนาคารกสิกร ... จะ 1 เดือนแล้วเรื่องไม่คืบหน้าถึงไหนเลย ...
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 56 เราได้เข้าไปทำธุรกรรมที่ธนาคารกสิกร สาขาเซ็นทรัลพระราม2 ซึ่งทำธุรกรรมเสร็จตอนเวลา 11:42 น.
เมื่อโอนเงินเสร็จก็รีบออกจากธนาคารจึงลืมกระเป๋าทิ้งไว้ที่ที่นั่งภายในธนาคาร ซึ่งในกระเป๋านั้นมี ipad อยู่ ออกจากธนาคารไปประมาณ 10 นาทีจึงนึกขึ้นได้รีบวิ่งกลับมาดูที่ธนาคารก็ไม่พบกระเป่าดังกล่าวแล้ว
ตรวจสอบกับทางธนาคารขอดูภาพวงจรปิดเบื้องต้น ทราบว่ามีผู้หญิงวัยกลางคนเป็นคนหยิบกระเป๋าของเราไป เราเลยถามทางธนาคารว่าถ้าอยากได้รูปจากกล้องวงจรปืดจะต้องทำอย่างไร ธนาคารบอกว่าทางธนาคารสาขาไม่สามารถเอาภาพออกมาให้ได้ ต้องไปแจ้งความและมีหนังสือขอภาพกล้องวงจรปิดจากทางตำรวจ ทางธนาคารสาขาจึงจะส่งเรื่องไปให้สำนักงานใหญ่ส่งคนมาดำเนินการให้โดยจะ write cd ภาพออกมาให้ สิ่งที่เราทำได้ตอนนั้นคือรีบใช้กล้องจากมือถือเราถ่ายรูปคนที่ขโมยของจากจอภาพที่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารเปิดให้ดูไว้มาก่อน ภาพที่เราได้มาจึงไม่ชัดเจนเห็นเพียงแต่ลักษณะรูปร่วง แต่ใบหน้าเห็นไม่ชัดเจน ซึ่งหากเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดโดยตรงจะเห็นได้ชัดเจนกว่านี้
เราจึงรีบติดต่อเอาใบแจ้งความกับหนังสือใบยื่นให้ธนาคารสาขาตามขั้นตอนที่ทางธนาคารสาขาบอกทุกอย่าง ซึ่งในหนังสือทางพนักงานสอบสวนระบุเให้เราซึ่งเป็นผู้เสียหายเป็นผู้มีสิทธิในการติดต่อและดำเนินการเองได้ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 7 วัน
1 สัปดาห์ผ่านไปเราโทรสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง ถามว่า 7 วันแล้วเรื่องไปถึงไหนแล้วคะ? ทางสำนักงานใหญ่ติดต่อมาหรือยัง สิ่งได้ที่ได้คำตอบกลับมาคือ ส่งเรื่องไปแล้ว สำนักงานใหญ่ยังไม่ติดต่อมา นานแค่ไหนก็ไม่ทราบ ที่พี่บอกว่า 7 วัน น้องนับวันหยุดด้วยรึเปล่าคะ 7 วันคือ7วันทำการคะ
ลองให้ทางตำรวจโทรติดต่อเองโดยตรงก็ได้รับคำตอบเดิมและแสดงอาการไม่พอใจ เริ่มเกิดปัญหาแล้วคะเมื่อทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องแสดงอาการไม่พอใจที่เราไปตามเรื่องกับเค้าแล้วที่นี้จะให้ติดต่อประสานงานกับใคร เราก็อดทนรอ รอระยะเวลามาพอสมควรจน 3 สัปดาห์ผ่านไป เราโทรไปทาง call center สอบถามอยากตามเรื่องกับทางสำนักงานใหญ่เองจะทำได้ไหม เกิดปัญหาอย่างนี้จะทำอย่างไร? ทางcall center ก็บอกว่ายังไงก็ต้องให้ทางธนาคารสาขาเป็นคนติดต่อประสานงานกับสำนักงานใหญ่เอง ทางcall center ไม่สามารถโอนประสานงานให้ได้
เราก็ตัดสินใจโทรกลับไปที่เจ้าหน้าที่ ระยะเวลานานขนาดนี้น่าจะมีความคืบหน้าบ้าง
เรา: ขอสายคุณ ..... คะ
จนท. คุณ...... ไม่อยู่คะไปสัมมนา
เรา: ไม่เป็นไรคะ พอดีจะมาติดต่อสอบถามเรื่องกล้องวงจรปิดอ่ะคะที่เคยขอไว้
จนท: น้องที่เป็นกรณี ipad ใช่ไหมคะ คือภาพยังไม่ได้ ทางสำนักงานยังไม่ส่งคนมา write แผ่นให้ ถ้ายังไงพี่ว่าน้องมาถ่ายรูปจากจอไปก็ได้ ถ้าวันไหนเข้ามาพี่จะเปิดให้
งงเลยคะทีนี่ หากเราถ่ายถาพไว้เองได้ทำไมไม่แจ้งแต่แรก หากรู้ว่าสามารถถ่ายรูปจากจอได้เองก็คงจะรบกวนให้เปิดเพื่อที่จะได้ถ่ายได้ชัดแต่แรก เราก็ไม่ทราบว่าภาพจากกล้องวงจรปืดของทางธนาคารก่อนจะเอาไปเผยแพร่หรือใช้งานต้องได้รับการอนุญาตก่อนหรือไม่คงไม่ปล่อยให้เวลาเนิ่นนานขนาดนี้
หลังจากติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่เราก้บอกทางตำรวจ ตำรวจก็ไปติดต่อกับทางธนาคารเอง ธนาคารแจ้งว่าภาพไม่ได้อยู่ที่ธนาคารสาขา ที่สาขาบันทึกภาพได้ประมาณ 2 อาทิตย์แล้วข้อมูลจะส่งไปสำนักงานใหญ่ ให้ติดต่อมาใหม่วันอังคาร
เราไม่รู้ว่ากรณีนี้เกืดความผิดพลาดจากตรงไหน หรือมีปัญหาจุดใด เรื่องราวถึงล่าช้าขนาดนี้
เข้าใจคะว่าความเสียหายไม่ได้เกิดกับตัวธนาคารเอง
แต่เมื่อเราทำตามขั้นตอนถูกต้องทุกอย่าง ทำไมถึงไม่ได้รับการติดต่อ หรือความคืบหน้าอะไรสักอย่างจากทางธนาคารเลย
จริงอยู่ว่าราคามูลค่าของที่สูญหายเป็นเพียงแค่หลักหมื่น แต่มันก็ไม่ใช่เงินน้อยๆสำหรับเรา มันไม่ได้หายแค่ไอแพด แต่ข้อมูลร้านขายของเราอยู่ในไอแพดทั้งหมด ความเสียหายมันมากกว่านั้น หากโดนขโมยโดยไม่เห็นหน้าคนร้ายจะถอดใจไม่ติดตามเอาคืน แต่นี้เห็นพฤติกรรมคนร้ายทั้งหมด แต่ยังเอาภาพมาตามจับไม่ได้ มันทำใจยากจริงๆคะ
ตอนแรกมีความหวังเพราะมีแต่กล้องภายในธนาคารที่จับภาพคนร้ายได้ กล้องของทางเซ็นทรัลได้แต่ภาพคนร้ายด้านหลัง แถมออกจากธนาคารไปทางไหนเดินออกประตูไหนก็ไม่รู้ แต่เจอแบบนี้ก็ไม่รู้จะพูดยังไง
ตอนนี้ขาดแต่รูปคนร้ายที่ชัดเจนเพื่อจะออกหมายจับ หากมีหมายจับเราก็สามารถติดตามตัวหรือกระจายข่าวสืบหาคนร้ายได้สักที
ทางบ้านเราก้เป็นลูกค้าของทางธนาคารกสิกรทั้งซื้อกองทุน บัตรเครดิตและอีกหลายธุรกรรม เจอเหตุการณ์แบบนี้ก็พูดไม่ถูกคะ
หากใครรู้ขั้นตอนหรือพอชี้แนะ แนะนำอะไรได้ ยินดีเลยนะคะ
ไม่รู้จะไปตามเรื่องยังไงแล้วคะ