นั่งหางแดงไฟล์ทมืดกลับจากสิงคโปร์ พอถึงช่วงขายอาหาร เราก็รอจนแอร์ฯ เข็นรถมาจนถึงที่นั่งเรา สั่งมาม่าไป 2 ได้มา 1 แล้วเงียบไป เราก็เลยบอกไปอีกครั้ง
เรา "โทษค่ะ ยังไม่ได้มาม่าต้มยำนะคะ"
แอร์ "ค่ะ ทำงานอยู่ค่ะ"
นั่งงงอยู่แป๊บนึง แล้วก็เห็นว่า แอร์อีกคนเอาน้ำร้อนมาเพิ่ม สรุปเมื่อกี้น้ำร้อนหมด
อยากรู้ว่า คำตอบนี้คือคำตอบที่ประชด เหวี่ยงใส่ หรือเป็นคำตอบที่หางแดงกำหนดให้ แอร์ฯตอบลูกค้า
แต่เราจับอารมณ์ได้ประมาณว่าเหวี่ยงนะ แต่ถ้าเป็นข้อกำหนดของหางแดงก็ขอโทษด้วยนะคะคุณแอร์ฯ
แต่ขอแอบบ่นคุณแอร์คนเดิมคนนี้หน่อยนะ เห็นตั้งแต่ตอนขึ้นเครื่องแล้ว มีผู้หญิงร่างเล็กและไม่สูงพยายามยกกระเป๋าขึ้นไว้ในช่องเก็บสัมภาระ เค้าก็พยายามจะยกเองแต่เหมือนจะไม่ไหว จนเค้าต้องเอ่ยปากช่วยหน่อย แต่เปล่า คนที่ช่วยคือผู้โดยสารอีกคนนึง ทั้งๆ ที่คุณแอร์ฯก็ยืนอยู่ตรงนั้นเอง ไม่มีท่าทีจะเอื้อมมือออกมาด้วยซ้ำ สรุปแล้วแอร์ฯหางแดงมีหน้าที่แค่ยืนยิ้มและเข็นรถขายของบนเครื่องหรือเปล่าคะ
ประทับใจจนนาทีสุดท้ายที่อยู่บนเครื่องกับคุณแอร์คนเดิม เข้าใจว่าเค้าจะประกาศให้ผู้โดยสารเปิดใช้โทรศัพท์ได้หลังจากลงจากเครื่อง ซึ่งคนทั่วไปมักจะเปิดกันตั้งแต่เครื่องจอดนั่นแหระ ซึ่งไม่ดี แต่คุณแอร์คะ คุณเป็นคนของหางแดงเองนะ จะรีบเปิดเครื่องไปไหน เป็นตัวอย่างที่ดีให้ผู้โดยสารดีกว่ามั๊ย
เฮ้อ เพลียกับหางแดง แต่ทำไงได้ เรามันคนงบน้อยแต่ชอบเที่ยวนี่นา จองปีนี้บินปีหน้ากันต่อไป
ปล. ที่ถามน่ะ ถามจริงๆ นะคะ ไม่อยากโกรธผิด
อยากทราบว่า คำตอบแบบนี้คือคำตอบปกติของแอร์ฯ รึป่าวคะ
เรา "โทษค่ะ ยังไม่ได้มาม่าต้มยำนะคะ"
แอร์ "ค่ะ ทำงานอยู่ค่ะ"
นั่งงงอยู่แป๊บนึง แล้วก็เห็นว่า แอร์อีกคนเอาน้ำร้อนมาเพิ่ม สรุปเมื่อกี้น้ำร้อนหมด
อยากรู้ว่า คำตอบนี้คือคำตอบที่ประชด เหวี่ยงใส่ หรือเป็นคำตอบที่หางแดงกำหนดให้ แอร์ฯตอบลูกค้า
แต่เราจับอารมณ์ได้ประมาณว่าเหวี่ยงนะ แต่ถ้าเป็นข้อกำหนดของหางแดงก็ขอโทษด้วยนะคะคุณแอร์ฯ
แต่ขอแอบบ่นคุณแอร์คนเดิมคนนี้หน่อยนะ เห็นตั้งแต่ตอนขึ้นเครื่องแล้ว มีผู้หญิงร่างเล็กและไม่สูงพยายามยกกระเป๋าขึ้นไว้ในช่องเก็บสัมภาระ เค้าก็พยายามจะยกเองแต่เหมือนจะไม่ไหว จนเค้าต้องเอ่ยปากช่วยหน่อย แต่เปล่า คนที่ช่วยคือผู้โดยสารอีกคนนึง ทั้งๆ ที่คุณแอร์ฯก็ยืนอยู่ตรงนั้นเอง ไม่มีท่าทีจะเอื้อมมือออกมาด้วยซ้ำ สรุปแล้วแอร์ฯหางแดงมีหน้าที่แค่ยืนยิ้มและเข็นรถขายของบนเครื่องหรือเปล่าคะ
ประทับใจจนนาทีสุดท้ายที่อยู่บนเครื่องกับคุณแอร์คนเดิม เข้าใจว่าเค้าจะประกาศให้ผู้โดยสารเปิดใช้โทรศัพท์ได้หลังจากลงจากเครื่อง ซึ่งคนทั่วไปมักจะเปิดกันตั้งแต่เครื่องจอดนั่นแหระ ซึ่งไม่ดี แต่คุณแอร์คะ คุณเป็นคนของหางแดงเองนะ จะรีบเปิดเครื่องไปไหน เป็นตัวอย่างที่ดีให้ผู้โดยสารดีกว่ามั๊ย
เฮ้อ เพลียกับหางแดง แต่ทำไงได้ เรามันคนงบน้อยแต่ชอบเที่ยวนี่นา จองปีนี้บินปีหน้ากันต่อไป
ปล. ที่ถามน่ะ ถามจริงๆ นะคะ ไม่อยากโกรธผิด