พอดีซื้อคอนโดโครงการที่มีปัญหามากที่สุดโครงการหนึ่งของแสนสิริไว้ครับ
โดยผมเข้าไป
ตรวจรอบแรกเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2556
ถัดมาอีก 4 สัปดาห์ เข้าไปตรวจรอบ 2 ในวันที่ 6 เมษายน 2556 และพบ Defect เพิ่มอีกหลายจุด ซึ่งจากรอบแรก ผมเข้าไปที่โครงการทุกอาทิตย์ และไม่เห็นความคืบหน้า หรือความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น ก่อนที่จะเ้ข้าตรวจรอบ 2 เพียง 1 วัน ผมเช็คกับทางหน้างาน เค้าบอกช่างวอลล์จะเก็บงานคืนนี้ สรุปให้เวลาเป็นเดือน ก็มาเผางานเอาคืนสุดท้ายก่อนตรวจงาน
นัดรอบที่ 3 คือวันที่ 6 พฤษภาคม ผมขอแจ้งเลื่อนเป็นวันที่ 4 พฤษภาคม ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนผ่านทาง E-mail กับ Call Center เป็นลายลักษณ์อักษร แต่ทางหน้างานกลับโบ้ยไปว่า ไม่มีการประสานงานมา และห้องของผมที่นัดตรวจคือวันที่ 6 ซึ่งห่างกันวันที่ผมไปตรวจรอบ 3 เพียง 2 วัน แต่คุณยังไม่เริ่มทำอะไรเลย ต่อให้ผมมาวันที่ 6 แล้วมันจะเสร็จหรอ ผมเลยบอกไปว่าถ้างานมันเสร็จไปซัก 80% ผมก็ยินดีที่จะตรวจนะ ซักพักเจ้าหน้าที่จึงมาแจ้งว่า ห้องเรียบร้อยค่ะ เหลือแต่งานวอลล์นะคะ
พอขึ้นไปดูห้อง สรุปว่าไม่ได้แก้ไขอะไรให้เลย สิ่งที่ทำคือ ลอกสติ๊กเกอร์ที่แจ้ง Defect จากรอบที่แล้วออก พอไล่ ๆ เช็ค ๆ ไปเป็นจุด ๆ สรุปไม่ได้แก้อะไรเลยจริง ๆ และขอเวลาเพิ่มอีก 2 สัปดาห์ ผมให้เพียงแค่สัปดาห์เดียว จึงนัดตรวจรอบที่ 3 เป็นวันที่ี 12 พฤษภาคม ทางหน้างานก็รับปากว่าจะเสร็จแน่นอน พอเมื่อวานเช็คกับทางหน้างาน
ก็สรุปว่าขอเลื่อนไปเป็นวันทีี่่ 16 พฤษภาคม นี่แค่ตรวจรอบแรก ห่างกับรอบตรวจรอบ 3 ถึง 3 เดือนกว่าแล้ว ไม่เข้าใจว่าทำงานกันยังไง??
โครงการนี้แจ้งกับทางลูกบ้าน ว่าจะสามารถเข้าอยู่ได้ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา สำหรับคนที่ยังไม่ได้ตรวจเช็คห้องซักรอบ จะได้ค่าชดเชยจากทางแสนสิริ แต่ผมตรวจเช็ครอบแรกไปเมื่อเดือนมีนา จึงไม่ได้รับค่าชดเชยในส่วนนี้ แต่ก็รอมา 3 เดือน ก็ยังไม่ได้เข้าอยู่ซักที่ ตรวจรับรอบ 3 ก็ไม่น่าจะจบ อย่างน้อยก็น่าจะมีซัก 5 รอบ แล้วมันเลื่อน ๆ ๆ ไปแบบนี้ จะเรียกร้องอะไรจากทางโครงการได้บ้างมั้ยครับ หรือมีวิธีไหนที่จะเร่งให้งานมันไวขึ้น เพราะใช้ทั้งไม้อ่อน และไม้แข็ง ก็ตีมึนกันอย่างเดียว หรือผมควรทำหนังสือส่งไปที่บริษัทรับเหมาที่ดูแลโครงการนี้??
+ + + + + แสนสิริ นัดตรวจคอนโด แต่เลื่อนไปเรื่อย ๆ แบบนี้จะทำไงดีครับ + + + + +
โดยผมเข้าไปตรวจรอบแรกเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2556
ถัดมาอีก 4 สัปดาห์ เข้าไปตรวจรอบ 2 ในวันที่ 6 เมษายน 2556 และพบ Defect เพิ่มอีกหลายจุด ซึ่งจากรอบแรก ผมเข้าไปที่โครงการทุกอาทิตย์ และไม่เห็นความคืบหน้า หรือความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น ก่อนที่จะเ้ข้าตรวจรอบ 2 เพียง 1 วัน ผมเช็คกับทางหน้างาน เค้าบอกช่างวอลล์จะเก็บงานคืนนี้ สรุปให้เวลาเป็นเดือน ก็มาเผางานเอาคืนสุดท้ายก่อนตรวจงาน
นัดรอบที่ 3 คือวันที่ 6 พฤษภาคม ผมขอแจ้งเลื่อนเป็นวันที่ 4 พฤษภาคม ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนผ่านทาง E-mail กับ Call Center เป็นลายลักษณ์อักษร แต่ทางหน้างานกลับโบ้ยไปว่า ไม่มีการประสานงานมา และห้องของผมที่นัดตรวจคือวันที่ 6 ซึ่งห่างกันวันที่ผมไปตรวจรอบ 3 เพียง 2 วัน แต่คุณยังไม่เริ่มทำอะไรเลย ต่อให้ผมมาวันที่ 6 แล้วมันจะเสร็จหรอ ผมเลยบอกไปว่าถ้างานมันเสร็จไปซัก 80% ผมก็ยินดีที่จะตรวจนะ ซักพักเจ้าหน้าที่จึงมาแจ้งว่า ห้องเรียบร้อยค่ะ เหลือแต่งานวอลล์นะคะ
พอขึ้นไปดูห้อง สรุปว่าไม่ได้แก้ไขอะไรให้เลย สิ่งที่ทำคือ ลอกสติ๊กเกอร์ที่แจ้ง Defect จากรอบที่แล้วออก พอไล่ ๆ เช็ค ๆ ไปเป็นจุด ๆ สรุปไม่ได้แก้อะไรเลยจริง ๆ และขอเวลาเพิ่มอีก 2 สัปดาห์ ผมให้เพียงแค่สัปดาห์เดียว จึงนัดตรวจรอบที่ 3 เป็นวันที่ี 12 พฤษภาคม ทางหน้างานก็รับปากว่าจะเสร็จแน่นอน พอเมื่อวานเช็คกับทางหน้างาน ก็สรุปว่าขอเลื่อนไปเป็นวันทีี่่ 16 พฤษภาคม นี่แค่ตรวจรอบแรก ห่างกับรอบตรวจรอบ 3 ถึง 3 เดือนกว่าแล้ว ไม่เข้าใจว่าทำงานกันยังไง??
โครงการนี้แจ้งกับทางลูกบ้าน ว่าจะสามารถเข้าอยู่ได้ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา สำหรับคนที่ยังไม่ได้ตรวจเช็คห้องซักรอบ จะได้ค่าชดเชยจากทางแสนสิริ แต่ผมตรวจเช็ครอบแรกไปเมื่อเดือนมีนา จึงไม่ได้รับค่าชดเชยในส่วนนี้ แต่ก็รอมา 3 เดือน ก็ยังไม่ได้เข้าอยู่ซักที่ ตรวจรับรอบ 3 ก็ไม่น่าจะจบ อย่างน้อยก็น่าจะมีซัก 5 รอบ แล้วมันเลื่อน ๆ ๆ ไปแบบนี้ จะเรียกร้องอะไรจากทางโครงการได้บ้างมั้ยครับ หรือมีวิธีไหนที่จะเร่งให้งานมันไวขึ้น เพราะใช้ทั้งไม้อ่อน และไม้แข็ง ก็ตีมึนกันอย่างเดียว หรือผมควรทำหนังสือส่งไปที่บริษัทรับเหมาที่ดูแลโครงการนี้??