แสบสิริเร่งลูกค้าโอนห้องเพื่อทำยอดปลายปีรึเปล่า?

เรากับแฟนซื้อคอนโดของแสบที่หัวหินไว้ จ่ายเงินดาวน์ตั้งแต่กลางปีที่แล้วตามสัญญาต้องเสร็จมิถุนา 2556 แต่โครงการส่งเอกสารแจ้งว่าคอนโดเสร็จล่าช้าจะเข้าเช็คได้ก็ตั้งแต่กันยา 56 เป็นต้นไป เราก็จ่ายเงินดาวน์กันมาเรื่อยๆ พอถึงวันนัดตรวจห้องครั้งแรกเจอ defect เราก็ไม่รับห้องจนกว่าจะแก้ไขเสร็จ นัดรอบสองทางโครงการบอกว่ายังไม่เสร็จก็เลื่อนไปอีก นัดรอบต้นเดือนธันวาเข้าไปตรวจปรากฎว่าแก้ไขแต่ก็ยังมีบางจุดที่รับไม่ได้ของ defect รอบแรก (นี่ขนาดหยวนๆ พื้นกระเบื้องครัวที่สีไม่เหมือนกัน 2 แผ่นให้แล้ว เพราะถึงยังไงเราก็ต้องวางตู้เย็นตรงนั้นอยู่ดี) เราก็ยังไม่รับห้องให้แก้ไขจนกว่าจะเรียบร้อย

ช่วงเวลานี้ทางเราก็ติดต่อธนาคารไปด้วยเพราะรู้ว่ายังไงก็ผ่านอยู่แล้ว นัดรอบสามกลางเดือนธันวาเข้าไปสรุปว่ามีจุดนึงที่ยังเป็นปัญหาให้แก้ไขถ้าเสร็จแล้วก็จะได้โอนให้เพราะเอกสารส่งธนาคารไปหมดแล้ว เหลือแค่ตอบกลับว่าจะนัดโอนเมื่อไหร่

วันนี้ทางโครงการโทรแจ้งว่าธนาคารอนุมัตินัดโอนพรุ่งนี้ แต่เอ๊ะทำไมธนาคารไม่โทรหาเราเองว่านัดโอนวันใหนและจะต้องมีเอกสารที่จะต้องส่งให้ทางเราหรือให้เตรียมเอกสารสำหรับวันโอน งงค่ะ ปกติเค้าต้องนัดล่วงหน้ากันไม่ใช่หรือคะ? เพราะลูกค้าแต่ละคนไม่ได้อยู่บ้านว่างนั่งเฉยๆ ซะหน่อย อีกอย่างนึงพรุ่งนี้พวกเราก็ไม่ว่างเพราะเป็นวันทำงานและปิดบัญชี

ช่วงบ่ายนี้โครงการโทรมาหาแฟนเราอีกว่าถ้าไม่โอนพรุ่งนี้วันที่ 27 ธันวา ทางโครงการจะยกเลิกสัญญาและจะยึดเงินดาวน์ทั้งหมดเพราะเจ้านายสั่งมา ที่นี้เรายิ่งงงเข้าไปใหญ่เลยค่ะ เพราะเรารู้จากลูกบ้านคนอื่นที่อยู่ใน Group Line ของคอนโดนี้ว่าอีกหลายห้องเลยที่จะโอนเดือนมกรา 57 เพราะใน line นี้คุยกันมาตลอดตั้งแต่เริ่มตรวจห้อง จริงๆ แล้วโครงการต่างหากที่ผิดให้เรารอการแก้ defect กว่า 1 เดือนครึ่ง แล้วยังมาเร่งให้ลูกค้าโอน ตอนนี้เริ่มโมโหกันทั้งบ้านแล้วค่ะ ไม่งั้นก็จะให้โครงการยึดเงินดาวน์ไปเลยถือซะว่าทำทาน ให้แสบสิริไป

เราโอนบ้านที่อยู่ปัจจุบันกับโครงการที่มีชื่อเสียงในระดับนึงของหัวหิน ยังมีระบบกว่านี้และไม่ขู่ลูกค้าแบบโครงการนี้เลย ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นบริษัทมหาชน ถึงว่าหุ้น siri ตกเอาๆ จนจะถึง floor อยู่แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่