หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟฟ้าใต้ดินประหยัดไฟฟ้า อากาศภายในสถานีร้อน ภายในขบวนรถอึดอัดหายใจไม่สะดวก
กระทู้สนทนา
อนุรักษ์พลังงาน
วิทยาศาสตร์
-การประหยัดไฟถือว่าเป็นสิ่งที่ดีนะครับ แต่ต้องอยู่บนความพอดีพอเหมาะ อย่างรถไฟฟ้าใต้ดินปิดบันไดเลื่อนขาลง* เฉพาะช่วยที่ผู้โดยสารเบาบางหรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ อันนี้รับได้
-แต่การลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศทำให้อากาศร้อนหาจใจลำบากในสภาวะใต้ดินซึ่งถือว่ามีความเสี่ยง ยิ่งในขบวนรถรู้สึกได้ถึงความอึดอัดหายใจไม่สะดวก อุณหภูมิสูง อ๊อกซิเจนต่ำ
-ท่านที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินรู้สึกเช่นเดียวกันหรือเปล่าครับ และคิดว่าเหมาะสมหรือไม่ หรือมีเหตุผลความคิดเห็นอื่นใดกันบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ลมประจำถิ่นของไทย | ชื่อคุ้นๆ แปลกๆ ทั้งนั้น เป็นลมที่คนไทยรู้จักและเรียกกันมาแต่โบราณตามชนบทท้องถิ่น
ลมประจำถิ่นของไทย | ชื่อคุ้นๆ แปลกๆ ทั้งนั้น เป็นลมที่คนไทยรู้จักและเรียกกันมาแต่โบราณตามชนบทท้องถิ่น ฤดูหนาว • ลมว่าว ลมเย็นที่พัดจากทางเหนือมาตามลุ่มน้ำเจ้าพระยาไปยังทิศใต้ พัดระหว่างเดือนกั
สมาชิกหมายเลข 2933266
ทำไมรถไฟฟ้า ในชั่วโมงเร่งด่วนถึงไม่พ่วงตู้โล่งไม่มีที่นั่งเพื่อรองรับคน
ในหลายประเทศ ที่ใช้ระบบรางในเวลาเร่งด่วน อาจมีการเพิ่มขบวน หรือตู้ยืน เพื่อระบายปริมาณคนให้เดินทางสะดวก ลดการแออัดในสถานี ซึ่งระบบรถไฟฟ้าไทย มักจะมีการยืน ตั้งวงเตะตะกร้อในขบวน สิงเสา หรือกิจกรรมอื่นๆ
3D Acid
แทนที่จะเก็บค่าธรรมเนียมรถติด ทำไม รบ.ไม่นำรถตู้สาธารณะมาให้บริการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าในเส้นทางที่ขาดช่วงไปล่ะ?
การเก็บค่าธรรมเนียมรถติดนอกจากจะไม่ช่วยแก้ปัญหารถติดแล้วยังสร้างภาระให้ประชาชนแทนอีกด้วย เนื่องจากการที่ประชาชนยังต้องใช้รถยนต์ส่วนตัว ก็เพราะรถไฟฟ้าไม่สามารถเชื่อมต่อในทุกเส้นทางได้นั่นเอง ทั้งนั้นถ้
สมาชิกหมายเลข 6654990
พาลูกชายกินอาหารร้านสุ่มสี่สุ่มห้า วิวแม่น้ำเจ้าพระยาท่าวังหลัง
วันนี้ครับ 22 ธ.ค.2567 อากาศดีไม่ค่อยร้อน พาลูกขึ้นรถเมล์สาย 75 เป็นรถแอร์ ไปบางรัก คนละ 20 บาท เด็กไม่เสีย แวะเซ็นทรัล ที่เมื่อก่อนเป็นโรบินสันบางรัก แป๊บนึง ปังสยามชั้นใต้ดิน เมนูนี้เรียก
HMC
แอร์ในรถใต้ดินทำไมอึดอัดจังคะ
ทุกวันนี้ขึ้นรถใต้ดินไปทำงาน ช่วงเช้ากะเย็นเวลาพีคนี่แทบจะเป็นลม ตอนเช้าไม่เท่าไหร่ ตอนเย็นๆ คือแบบว่าทุกคนอยู่มาทั้งวัน แล้วอากาศกรุงเทพช่วงเย็นก็ร้อนระอุมาก... แต่ละคนก็ไม่ได้สดชื่น เพิ่งอาบน้ำปะแป้
Chachaba
เพื่อนๆทุกวันนี้ยังใส่แมสกันมั้ย ตั้งแต่โควิดเข้าการงานและชีวิตของท่านมีการปรับเปลี่ยนกันบ้างมั้ยคะ
ทักทายวันอาทิตย์ค่ะทุกท่าน อาทิตย์ส่งท้ายปีของ จขกท ทำงานและมีธุระทุกวันเลยค่ะวันนี้ก็มาประชุม เดิมปกติ จขกททำงาน จ-ส พอโควิดเข้า บริษัทฯก็มีนโยบายลดวันทำงานเป็นทำงาน จ-ศ เงินเดือนลดลงตามวันหยุด และก็
สมาชิกหมายเลข 5527586
ว่าด้วยร้านข้าวกล่องร้านหนึ่ง
เชื่อว่าหลายคนที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เป็นประจำจะคุ้นตากับร้านนี้ดี สักหลายปีก่อน ขายข้าวกล่อง กล่องละ 60 บาท มีบางกล่องราคาอื่น พอตกเย็น ๆ ก็ลดราคาเป็น 1 แถม 1 แต่ระยะหลังมานี้ราว ๆ สักหนึ่
star_seeker
ไม่เห็นด้วยนโยบายเรื่องเธียเตอร์
ไม่มีสถานที่ประจำ มีแฟนๆ บางท่านก็ว่าสร้างแล้วมีค่าก่อสร้างไม่คุ้ม อฟช ย้ายที่เช่าไปเรื่อยๆประหยัดขอแค่เดินทางสะดวก *ใกล้รถไฟฟ้า* ผมก็เข้าใจมุมนี้
สมาชิกหมายเลข 6739314
จากสวนลุมนิพี ไปสายใต้เก่า(ท่ารถตู้) ไปด้วยBTS/MRT ยังไงได้บ้างคะ
จากสวนลุมนิพี ไปสายใต้เก่า(ท่ารถตู้) ไปด้วยBTS/MRT ยังไงได้บ้างคะ พอดีไม่ค่อยสะดวกนั่งรถเมล์เลยค่ะ TwT เอาเป็นสถานีที่ใกล้เคียงที่สุดก็ได้ค่ะ อาจจะต่อวินไปลงสายใต้เอาเอง
สมาชิกหมายเลข 1601791
กรุงเทพเน้นรถไฟฟ้าลอยฟ้า ? คิดว่าอนาคตเมืองจะ"แย่"แค่ไหน ?
คือผมเห็นหลายคนบอกว่าเรื่อง เงิน จึงทำให้ต้องสร้างลอยฟ้า เพราะราคาถูกกว่า แต่การคิดแบบนี้มันคือการคิดแบบ 'มักง่าย' และ 'ไม่มีวิสัยทัศน์' คุณลองนึกดูสิว่ารถไฟฟ้าลอยฟ้า รางพาดไปตามถนนทั่วเมืองมันจะแย่ย
สมาชิกหมายเลข 2044095
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
อนุรักษ์พลังงาน
วิทยาศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟฟ้าใต้ดินประหยัดไฟฟ้า อากาศภายในสถานีร้อน ภายในขบวนรถอึดอัดหายใจไม่สะดวก
-แต่การลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศทำให้อากาศร้อนหาจใจลำบากในสภาวะใต้ดินซึ่งถือว่ามีความเสี่ยง ยิ่งในขบวนรถรู้สึกได้ถึงความอึดอัดหายใจไม่สะดวก อุณหภูมิสูง อ๊อกซิเจนต่ำ
-ท่านที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินรู้สึกเช่นเดียวกันหรือเปล่าครับ และคิดว่าเหมาะสมหรือไม่ หรือมีเหตุผลความคิดเห็นอื่นใดกันบ้างครับ