การเก็บค่าธรรมเนียมรถติดนอกจากจะไม่ช่วยแก้ปัญหารถติดแล้วยังสร้างภาระให้ประชาชนแทนอีกด้วย เนื่องจากการที่ประชาชนยังต้องใช้รถยนต์ส่วนตัว ก็เพราะรถไฟฟ้าไม่สามารถเชื่อมต่อในทุกเส้นทางได้นั่นเอง
ทั้งนั้นถ้ารัฐบาลนำรถตู้สาธารณะมาให้บริการประชาชน ในเส้นทางที่รถไฟฟ้าไม่สามารถเชื่อมต่อกันได้ทั้งหมด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ประชาชนก็จะไม่ใช้รถส่วนตัวอีกต่อไป จึงจะเป็นการแก้ปัญหารถติดที่ตรงจุด และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางให้แก่ประชาชนอีกด้วย
ประชาชนก็ไม่ต้องซื้อรถยนต์ส่วนตัว ช่วยประหยัดพลังงาน และแก้ปัญหารถติดได้ อย่างยั่งยืนนั่นเอง
แทนที่จะเก็บค่าธรรมเนียมรถติด ทำไม รบ.ไม่นำรถตู้สาธารณะมาให้บริการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าในเส้นทางที่ขาดช่วงไปล่ะ?