อุณหภูมิเครื่อง แกว่งระหว่าง 72-87 เกิดจากไรบ้างครับ

ตามหัวข้ออะครับมันแกว่งไปแกว่งมา ถ้าวิ่งคงที่อุณหภูมิมันก็นิ่งอยู่ประมาณเกือบ 90 แต่พอเริ่มชะลอหรือติดไฟแดงซักพักเริ่มไหลลงมาเรื่อยๆ ไปที่ 75 กว่าๆ ยิ่งนานยิ่งไหลลง แต่บางทีลงไป 70 กว่ามันก็ขยับขึ้นมานิดๆ เอง ในช่วงที่รถไม่ได้วิ่งหนะครับ ทีแรกนึกว่าเข็มความร้อนมันเอ๋อแต่พอลองเทียบกับตัวเลข engine temp บนหน้าปัทม์ มันก็สอดคล้อง ขึ้นๆ ลงๆ เหมือนกัน

เข้าศูนย์ ศูนย์เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นให้ แล้วบอกว่าความร้อนนิ่งแล้ว แต่พอรับรถมาก็เหมือนเดิมแกว่งไปมา

ปล มันแกว่งขาลงนะครับ ไม่ได้แกว่งขาขึ้นเพราะฉะนั้นพวกการอุดตันไรก็ไม่น่าใช่ มันเป็นไปได้ไหมครับที่ระบบเปิดปิดวาล์วน้ำมันเอ๋อ คือเอ๋อไปทางเปิดตลอด
ปล1 เป็นรถเก๋งเครื่ิองดีเซลหนะครับ

ปล2 การเปิดหรือปิดแอร์ระหว่างขับขี่มีผลกับ engine temp. ป่าวครับ มันสัมพันธ์กันแบบไหนครับ

เสริมอีกนิดคือผมมีรถ 2 คัน ซึ่งก่อนหน้าจะมีอาการนี้คืออาการความร้อนไม่นิ่งทั้ง 2 คัน ผมลองคิกดาวน์เล่นอยู่หลายครัั้ง ทั้ง 2 คัน เมื่อก่อนไม่เคยทำเลยซักครั้ง ผลปรากฎว่าอีกคันเกิดอาการวาล์วน้ำตายแบบปิดเมื่ออาทิตย์ก่อน คือเข็มความร้อนขึ้นสูง คันนี้ส่งเข้าอู่นอกเปลี่ยนวาล์วน้ำ อาการหายดีแต่รถอายุมากกว่า 10 ปี ไม่รู้มันเป็นเหตุบังเอิญป่าว ส่วนคันนี้ก็มาเกิดอาการตามที่เล่าข้างบนไล่หลังมาไม่กี่วัน แต่อายุรถแค่ 3 ปี อันนี้มันเป็นข้อสังเกตุมั่วๆ ว่ามันจะเป็นเพราะวาล์วน้ำอีกหรือป่าว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่