ทั้ง2คันก่อนจะเปลี่ยน ก็ไม่ได้มีอาการอะไรกับระบบหล่อเย็น เพียงแค่เปลี่ยนทุก100,000 กม. เท่านั้น
คันแรก เป็น เป็น nissan almera พอเปลี่ยน ปั้มน้ำและวาล์วน้ำแท้ ใส่กลับเข้าไป เห็นได้ชัดเลยว่า อุณหภูมิ ที่ติดเครื่องวัด digital thermometer อ่านค่าได้สูงกว่าเดิม ในการขับขี่ลักษณะแบบเดิม สูงขึ้น ประมาณ 5 องศา
ผ่านมาอีก 1ปี เลยทำอีกคัน และทำคนละอู่กับคันแรก
คันที่ 2 เป็น toyota corona 4a-fe เปลี่ยนปั้มน้ำ aisin +วาล์วน้ำแท้ หลังจากเปลี่ยน ก็พบอาการโดยทันทีว่า อุณหภูมิสูงขึ้นเช่นกัน ประมาณ 7 องศา
ทั้ง2คันใช้น้ำยาหม้อน้ำ รุ่นเดียวกันทั้งก่อนเปลี่ยนและหลังเปลี่ยนปั้มน้ำครับ
อาการแบบนี้เป็นเพราะอะไรครับ
ทำไม เมื่อเปลี่ยน ปั้มน้ำแท้+วาล์วน้ำแท้ แล้วทำให้อุณหภูมิที่เสื้อสูบ สูงขึ้นครับ (ประมาณ 5-7 องศา เซลเซียส)
คันแรก เป็น เป็น nissan almera พอเปลี่ยน ปั้มน้ำและวาล์วน้ำแท้ ใส่กลับเข้าไป เห็นได้ชัดเลยว่า อุณหภูมิ ที่ติดเครื่องวัด digital thermometer อ่านค่าได้สูงกว่าเดิม ในการขับขี่ลักษณะแบบเดิม สูงขึ้น ประมาณ 5 องศา
ผ่านมาอีก 1ปี เลยทำอีกคัน และทำคนละอู่กับคันแรก
คันที่ 2 เป็น toyota corona 4a-fe เปลี่ยนปั้มน้ำ aisin +วาล์วน้ำแท้ หลังจากเปลี่ยน ก็พบอาการโดยทันทีว่า อุณหภูมิสูงขึ้นเช่นกัน ประมาณ 7 องศา
ทั้ง2คันใช้น้ำยาหม้อน้ำ รุ่นเดียวกันทั้งก่อนเปลี่ยนและหลังเปลี่ยนปั้มน้ำครับ
อาการแบบนี้เป็นเพราะอะไรครับ