ผมอยากตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นอุทาหรณ์และการระมัดระวังในการปั่นจักรยานเสือหมอบเป็นกลุ่มใหญ่ๆครับ
เหตุการณ์ผ่านมาได้ประมาณ 2 เดือนแล้วครับ วันนี้นึกไงไม่รู้เลยอยากเล่าให้เืพื่อนๆฟัง
วันนั้นผมปั่นเสือหมอบมาเป็นกลุ่ม เกือบ 20 คันได้ ช่วงระยะสุดท้ายก่อนเข้าเมือง ประมาณ 3 กม. (เวลาประมาณ 1 ทุ่ม) จังหวะนั้นแต่ละคนต่างยิงกันมีเท่าไร ใส่ให้หมด
ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น จังหวะนั้นมีมอ'ไซต์แทรกขี่แทรกเข้ามาในกลุ่ม ทำให้เพื่อนในกลุ่มคนแรกเสียรูปขบวน ก็เลยส่งผลให้รถเกี่ยวกันล้ม
ผมรีบอัดมาเต็มที่ความเร็วประมาณ 40+ จับแต่ดรอบล่างไม่ได้เงยหน้าดูเลย พอเงยหน้ามาอีกที ไม่ทันแล้วครับ จ๊ะเอ๋! กับจักรยานคันหนึ่งที่นอนขวางอยู่กลางถนน (ของเพื่อนในกลุ่ม) ชนเข้าอย่างจัง โดยที่ผมไม่มีเวลาแม้แต่จะแตะเบรค รถกระเด็นไปอีกทางหนึ่ง ผมกระเด็นไปอีกทางหนึ่ง
เพื่อนในกลุ่มรีบมาหิ้วผมขึ้นจากถนน (สงสัยกลัวรถใหญ่มาเหยียบซ้ำ) วินาทีแรกห่วงอะไรรู้มั้ยครับ แทบไม่ได้ห่วงตัวเองเลย ห่วงแต่รถกลัวว่ารถจะเป็นรอย อันดับที่ 2 ห่วงมือถือเพราะใส่ไว้ในกระเป๋าหลังเสื้อ เอาหลังลงด้วยกลัวโทรศัพท์แตก
แต่อนิจจาโทรศัพท์ไม่ได้เป็นอะไรครับ ส่วนตัวผมเองนั้นก็มีอาการปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดแขน เพราะกระแทกกับพื้น แต่ก็แค่อาการเจ็บปวดทั่วไป พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน 2 - 3 วัน ก็ออกมาปั่นได้ป๋อแระ
ส่วนรถ ดีที่เฟรมไม่มีรอยถลอก อันนี้ดีใจมาก ชิปเตอร์บิดนิดหนึ่ง ล้อคดทั้ง 2 ล้อ (ล้ออลู) ยางล้อหลังแตก ก็เอาไปให้ที่ร้านซ่อมให้
แต่...ที่หนักก็คือเราคันที่ผมชนนี่สิครับ เป็นรถ Giant TCR เฟรมคาร์บอน ชุดขับ Dura Ace ล้อ Mavic Cosmic คาร์บอน
เมื่อผมไปดูปรากฎว่า เฟรมช่วงหางหลังแตกครับ ล้อคาร์บอนแตก (นึกภาพเหรียญบาทถูกมอ'ไซต์เหยียบ) ค่าเสียหายก็ไม่กล้าประเมินครับ
เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มเข้าโรงพยาบาล ส่วนมอ'ไซต์เจ้ากรรมน่ะหรอ บิดหนีไปไกลแล้ว
งานนี้ต่างคนต่างรับผิดชอบตัวเองครับ โครตสงสารเพื่อนคนที่ผมชนรถเค้าเลย แต่ดีครับที่เค้าเข้าใจว่ามันเป็นอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด
งานนี้เลยได้บทเรียนเลยครับว่า ช่วงเวลาโพล้เพล้ใกล้ค่ำ ทัศนวิสัยไม่ค่อยดี อย่าอัดให้มันเร็วนัก และอย่ามัวแต่จับดรอปล่าง
ถ้าผมไม่มัวแต่จับดรอปล่างคงเห็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและคงหักหลบทันครับ รถจักรยานคันนั้นก็ไม่ถูกชน ผมก็ไม่เจ็บตัว รถผมก็ไม่เสียหาย
อ้อ ! นิดนึงนะครับ เวลาปั่นกับกลุ่มที่มีึคนหลากหลายหรือไม่คุ้นเคย ให้ศึกษาดูพฤติกรรมเพื่อนในกลุ่มให้ดี ใครที่ดูท่าทางไม่ปลอดภัย (ฟรีขาบ่อย ผ่อนความเร็วบ่อย ไม่ค่อยนิ่ง) พยายามอย่าเข้าไปใกล้นะครับ
เดี๋ยวความปราถณาดีครับผ้ม
ประสบการณ์อันตราย!! ของการปั่นเสือหมอบเป็นกลุ่ม
เหตุการณ์ผ่านมาได้ประมาณ 2 เดือนแล้วครับ วันนี้นึกไงไม่รู้เลยอยากเล่าให้เืพื่อนๆฟัง
วันนั้นผมปั่นเสือหมอบมาเป็นกลุ่ม เกือบ 20 คันได้ ช่วงระยะสุดท้ายก่อนเข้าเมือง ประมาณ 3 กม. (เวลาประมาณ 1 ทุ่ม) จังหวะนั้นแต่ละคนต่างยิงกันมีเท่าไร ใส่ให้หมด
ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น จังหวะนั้นมีมอ'ไซต์แทรกขี่แทรกเข้ามาในกลุ่ม ทำให้เพื่อนในกลุ่มคนแรกเสียรูปขบวน ก็เลยส่งผลให้รถเกี่ยวกันล้ม
ผมรีบอัดมาเต็มที่ความเร็วประมาณ 40+ จับแต่ดรอบล่างไม่ได้เงยหน้าดูเลย พอเงยหน้ามาอีกที ไม่ทันแล้วครับ จ๊ะเอ๋! กับจักรยานคันหนึ่งที่นอนขวางอยู่กลางถนน (ของเพื่อนในกลุ่ม) ชนเข้าอย่างจัง โดยที่ผมไม่มีเวลาแม้แต่จะแตะเบรค รถกระเด็นไปอีกทางหนึ่ง ผมกระเด็นไปอีกทางหนึ่ง
เพื่อนในกลุ่มรีบมาหิ้วผมขึ้นจากถนน (สงสัยกลัวรถใหญ่มาเหยียบซ้ำ) วินาทีแรกห่วงอะไรรู้มั้ยครับ แทบไม่ได้ห่วงตัวเองเลย ห่วงแต่รถกลัวว่ารถจะเป็นรอย อันดับที่ 2 ห่วงมือถือเพราะใส่ไว้ในกระเป๋าหลังเสื้อ เอาหลังลงด้วยกลัวโทรศัพท์แตก
แต่อนิจจาโทรศัพท์ไม่ได้เป็นอะไรครับ ส่วนตัวผมเองนั้นก็มีอาการปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดแขน เพราะกระแทกกับพื้น แต่ก็แค่อาการเจ็บปวดทั่วไป พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน 2 - 3 วัน ก็ออกมาปั่นได้ป๋อแระ
ส่วนรถ ดีที่เฟรมไม่มีรอยถลอก อันนี้ดีใจมาก ชิปเตอร์บิดนิดหนึ่ง ล้อคดทั้ง 2 ล้อ (ล้ออลู) ยางล้อหลังแตก ก็เอาไปให้ที่ร้านซ่อมให้
แต่...ที่หนักก็คือเราคันที่ผมชนนี่สิครับ เป็นรถ Giant TCR เฟรมคาร์บอน ชุดขับ Dura Ace ล้อ Mavic Cosmic คาร์บอน
เมื่อผมไปดูปรากฎว่า เฟรมช่วงหางหลังแตกครับ ล้อคาร์บอนแตก (นึกภาพเหรียญบาทถูกมอ'ไซต์เหยียบ) ค่าเสียหายก็ไม่กล้าประเมินครับ
เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มเข้าโรงพยาบาล ส่วนมอ'ไซต์เจ้ากรรมน่ะหรอ บิดหนีไปไกลแล้ว
งานนี้ต่างคนต่างรับผิดชอบตัวเองครับ โครตสงสารเพื่อนคนที่ผมชนรถเค้าเลย แต่ดีครับที่เค้าเข้าใจว่ามันเป็นอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด
งานนี้เลยได้บทเรียนเลยครับว่า ช่วงเวลาโพล้เพล้ใกล้ค่ำ ทัศนวิสัยไม่ค่อยดี อย่าอัดให้มันเร็วนัก และอย่ามัวแต่จับดรอปล่าง
ถ้าผมไม่มัวแต่จับดรอปล่างคงเห็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและคงหักหลบทันครับ รถจักรยานคันนั้นก็ไม่ถูกชน ผมก็ไม่เจ็บตัว รถผมก็ไม่เสียหาย
อ้อ ! นิดนึงนะครับ เวลาปั่นกับกลุ่มที่มีึคนหลากหลายหรือไม่คุ้นเคย ให้ศึกษาดูพฤติกรรมเพื่อนในกลุ่มให้ดี ใครที่ดูท่าทางไม่ปลอดภัย (ฟรีขาบ่อย ผ่อนความเร็วบ่อย ไม่ค่อยนิ่ง) พยายามอย่าเข้าไปใกล้นะครับ
เดี๋ยวความปราถณาดีครับผ้ม