พอกันทีกับ Samsung ทั้งโทรศัพท์มือถือและศูนย์บริการห่วยมาก!

เรื่องมีอยู่ว่าเราใช้โทรศัพท์ Samsung galaxy s3 ตอนซื้อมาแรกๆแบตก็ชาร์ตไม่ค่อยเข้าเสียบชาร์ตทั้งคืนเข้า 10% ต้องเอาของยี่ห้ออื่นมาชาร์ตพอใช้ได้ประมาณ 5 เดือน อยู่ๆเครื่องมีอาการรวน หน้าจอค้าง ดับ เปิดไม่ติดต้องถอดแบตหลายรอบมาก จนต้องรีบูตเครื่องตั้งค่าจากโรงงาน ก็โอเคใช้ได้บ้างเป็นบ้าง แต่รู้สึกว่าเครื่องอืด ช้า เสียความรู้สึก รู้สึกว่าไม่สมกับราคาที่เสียเงินซื้อ (นี่แหละ เพราะความอยากลองของใหม่ ใครเตือนไม่ฟังที่ซื้อเพราะอยากรู้ความแตกต่างระหว่าง apple กะ Samsung) พอเดือนถัดมาโทรศัพท์ชาร์ตไม่เข้าเลย ต้องเอาหนังยางมายึดกะที่ชาร์ตเพื่อให้มันแน่ๆถึงจะเข้า หึ...โทรศัพท์เครื่องละสองหมื่นมีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้(ฉัน)ต้องโง่ด้วย หนักๆเข้าชาร์ตไม่เข้าเลยต้องถอดแบตมาหนีบชาร์ตเอา เลยตัดสินใจไปศุนย์ซ่อม 27 เมษายน 13 ศูนย์ที่ใกล้ที่สุดก็เดอะมอลล์บางกะปิ ขอบอกว่าพนักงานน้อยลูกค้าเยอะมาก รอคิวนานมาก... (ของเค้าดีจริงคนเลยมาซ่อมเยอะ) พอถึงคิวเรา พนักงานก็ถามอาการเราก็บอกอาการเบื้องต้นที่เล่ามา พนักงานถามเราอีกว่าทำเครื่องตกมารึป่าว เราก็ตอบว่าทำตกแต่นานแล้ว และที่พังก็ไม่ใช่เพราะทำหล่นแน่ พนักงานยังบอกอีกว่าถ้าซ่อมที่นี่ประมาณ 15 วันเพราะต้องส่งศุนย์ใหญ่ แต่ถ้ามีค่าใช้จ่ายจะแจ้งให้ทราบ เราถามกลับไปว่าเครื่องยังอยู่ในประกันทำไมต้องเสียเงิน พนักงานเริ่มทำหน้าไม่พอใจเรา พนักงานถามเราว่าจะส่งซ่อมที่นี่รึมั๊ยใช้เวลา 15 วันแต่ถ้าจะเปลี่ยนสายชาร์ตต้องเอามาพร้อมเครื่อง แต่เราไม่ได้เอาสายชาร์ตไปด้วย เราเลยบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้เอามาใหม่ พนักงานเลยแนะนำศูนย์ซัมซุงศรีนครินทร์ใช้เวลาซ่อมประมาณ 3 - 5 วัน  เราเลยตัดสินใจไปศูนย์ซัมซุงศรีนครินทร์ เอาเครื่องไปวันที่ 28 เมษายน 13 ก็โอเคนะตอนเราไปคนยังน้อยอยู่ ซักพักก็เริ่มมีลูกค้าเยอะขึ้น แต่ที่สังเกตุส่วนใหญ่ที่มาซ่อมเป็น S3 ทั้งนั้น เราก็บอกอาการข้างต้นกับพนักงานแล้วเค้าก็เอาสายชาร์ตเราเข้าไปทำอะไรซักอย่าง แล้วก็ออกมาบอกเราว่าสายชาร์ตมันเสีย เดี๋ยวจะเปลี่ยนให้ เราก็ทิ้งเครืองไว้แล้วก็ได้ใบรับเครื่องสีชมพูกลับมา แล้ววันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเราก็โทรไปที่ศูนย์สอบถามสถานะเครื่องว่าซ่อมถึงไหนเป็นไง พนักงานที่รับสายไม่ถามชื่อหรือรายละเอียดอะไรเลย ตอบเราทันทีว่าเครืองยังไม่ซ่อมอะไหล่ยังไม่มา รออะไหล่ เราเลยถามว่าแล้วเสร็จเมื่อไหร่ บอกเราว่า 3-5 วันทำการเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ นับหลังจากวันที่เอาเครื่องไปไว้ วันนี้(4/5/13) เราโทรไปสอบถามสถานะเครื่องอีกครั้ง ครั้งนี้สายไม่ว่างนานมาก พอติดกว่าจะมีคนรับก็นานไปอีก พอพนักงานรับสายเราบอกว่าโทรมาถามสถานะโทรศัพท์ที่ส่งซ่อม พนักงานถามเบอร์โทรศัพท์เรา และบอกเราว่าเครื่องยังไม่ได้ซ่อมรออะไหล่อยู่ เราบอกไปว่าครั้งที่แล้วก็บอกแบบนี้ บอกว่าวันนี้เสร็จ สรุปเอาให้แน่ๆว่าวันไหน พนักงานตอบเราว่าเค้าก็ไม่รู้ว่าอะไหร่จะเข้าเมื่อไหร่ แต่หน้าจะภายใน 2-3 วัน เราเลยถามว่า 2-3 วันนี้อะไหล่มาหรือซ่อมเสร็จ พนักงานบอกเราว่าซ่อมเสร็จ เดี๋ยวประมาณวันอังคารหน้าเราจะโทรไปใหม่ แต่ขอบอกเลยว่าชาตินี้จะไม่เอาอีกแล้วอะไรที่เป็น Samsumg ถ้าเพื่อนหรือคนรู้จักถามก็จะบอกไปตรงๆว่าห่วยมาก เล่นยี่ห้ออื่นเถอะ

มาอัพเดทค่ะ
หลังจากเมื่อวาน (4/5/13) มาโพสกระทู้ที่พันทิปและทาง  Samsung mobile support ขอข้อมูลไป ตอนแรกจากที่โทรถามสถานะเครื่องกับทางศูนย์ศรีนครินทร์แล้วบอกว่ายังไม่ได้ซ่อมรออะไหล่2-3 วัน  เมื่อตอน 10.30 (5/5/13) ทางศูนย์โทรมาให้ไปรับเครื่องได้ (เร็วดีจัง) สรุปที่ซ่อมมีเมมบอร์ด รูชาร์ต และเปลี่ยนสายชาร์ตกับอัแดปเตอร์ให้ใหม่ ยังไงก็ขอบคุณ Samsung mobile support ที่ติดตาม feedback ของลูกค้า และทำให้เรื่องมันเร็วขึ้น แต่ทางที่ดีเรื่องบริการหลังการขายควรปรับปรุงให้ดีขึ้นเพราะสินค้าไม่ใช่ราคาถูกๆ พัน สองพัน

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่