วันนี้ (30 เม.ย. 2556) ผมได้นำเงินไปฝากที่เครื่องรับฝากอัตโนมัติที่หน้าธนาคาร ชั้น 3 บิ๊กซีราชดำริ
พอฝากเรียบร้อยแล้วก็นำสมุดเงินฝากไปอัพเดตที่เครื่องอัพเดตที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ เครื่องฝากเงิน
พอใส่สมุดเข้าไป (สมุดเงินฝากเล่มนี้พึ่งอัพเดตครั้งแรกหลังจากเปลี่ยนเล่ม) สิ่งที่แสดงออกมาจากหน้าจอก็คือ
"แถบแม่เหล็กมีปัญหา กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร"
เลยดึงสมุดเงินฝากคืนเพื่อจะติดต่อเจ้าหน้าที่ แต่ปรากฏว่าทั้งธนาคารสาขานี้ มีพนักงานนั่งทำงานเพียง 2 ท่านเท่านั้น
ตอนนั้นเวลาประมาณ 15.30 น. คงไม่ใช่เวลาพักของพนักงานมั้งครับ อ้อ!!! เกือบลืมครับ พนักงานมีอีก 2 ท่าน
1. (น่าจะ) นักศึกษาฝึกงาน 2. เจ้าหน้าที่ รปภ.
ประกอบกับมีผู้มาใช้บริการที่ต่อคิวเป็นแถวเดียวหน้าเคาน์เตอร์ค่อนข้างมาก ผมก็เลยตัดสินใจยังไม่ทำอะไรกับสมุดเล่มนี้
ประเด็นหลักก็คือ ปัญหาเรื่องนี้เป็นปัญหาเรื่องเดิมครั้งที่ 2 แล้วครับ สำหรับการเปลี่ยนเล่มสมุดเงินฝากที่สาขานี้
เมื่อคิดจะอัพเดตข้อมูลทุกครั้ง จะต้องทำรายการผ่านเจ้าหน้าที่เพียงอย่างเดียว ผ่านเครื่องอัตโนมัติไม่ได้
ที่ไม่อยากทำรายการผ่าน จนท. เพราะไม่อยากรับฟังการเสนอขายผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของธนาคารครับ
พอสนใจก็ดูให้บริการดี แต่พอปฏิเสธ จนท. (บางท่าน / บางสาขา) ก็ชักสีหน้าหรือลดบทบาทผู้ให้บริการทันที
แล้วอย่างนี้ผมต้องทำยังไงครับ ทนใช้เล่มนี้ต่อไปจนกว่าจะหมดหน้าสุดท้าย (คงปีหน้ามั้งครับกว่าจะหมด)
และถ้าจะอัพเดต ก็ต้องมาทนรับฟังสิ่งที่ จนท. ยัดเยียดการเสนอขายให้อย่างงั้นหรือครับ
ในกรณีเช่นนี้ ผมสามารถเปลี่ยนเล่มใหม่โดยที่ไม่ต้องรอหน้าหมดได้หรือไม่ครับ
ขอให้ทางธนาคาร (โดยเฉพาะสาขาราชดำริ) ได้นำข้อร้องเรียนนี้ปรับปรุงแก้ไขเรื่องดังกล่าวด้วยครับ
ขอแสดงความนับถือ
ระวังการเปลี่ยนเล่มสมุดเงินฝาก ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีราชดำริ ให้ดีครับ ของผมมีปัญหา 2 ครั้งแล้ว
พอฝากเรียบร้อยแล้วก็นำสมุดเงินฝากไปอัพเดตที่เครื่องอัพเดตที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ เครื่องฝากเงิน
พอใส่สมุดเข้าไป (สมุดเงินฝากเล่มนี้พึ่งอัพเดตครั้งแรกหลังจากเปลี่ยนเล่ม) สิ่งที่แสดงออกมาจากหน้าจอก็คือ
"แถบแม่เหล็กมีปัญหา กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร"
เลยดึงสมุดเงินฝากคืนเพื่อจะติดต่อเจ้าหน้าที่ แต่ปรากฏว่าทั้งธนาคารสาขานี้ มีพนักงานนั่งทำงานเพียง 2 ท่านเท่านั้น
ตอนนั้นเวลาประมาณ 15.30 น. คงไม่ใช่เวลาพักของพนักงานมั้งครับ อ้อ!!! เกือบลืมครับ พนักงานมีอีก 2 ท่าน
1. (น่าจะ) นักศึกษาฝึกงาน 2. เจ้าหน้าที่ รปภ.
ประกอบกับมีผู้มาใช้บริการที่ต่อคิวเป็นแถวเดียวหน้าเคาน์เตอร์ค่อนข้างมาก ผมก็เลยตัดสินใจยังไม่ทำอะไรกับสมุดเล่มนี้
ประเด็นหลักก็คือ ปัญหาเรื่องนี้เป็นปัญหาเรื่องเดิมครั้งที่ 2 แล้วครับ สำหรับการเปลี่ยนเล่มสมุดเงินฝากที่สาขานี้
เมื่อคิดจะอัพเดตข้อมูลทุกครั้ง จะต้องทำรายการผ่านเจ้าหน้าที่เพียงอย่างเดียว ผ่านเครื่องอัตโนมัติไม่ได้
ที่ไม่อยากทำรายการผ่าน จนท. เพราะไม่อยากรับฟังการเสนอขายผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของธนาคารครับ
พอสนใจก็ดูให้บริการดี แต่พอปฏิเสธ จนท. (บางท่าน / บางสาขา) ก็ชักสีหน้าหรือลดบทบาทผู้ให้บริการทันที
แล้วอย่างนี้ผมต้องทำยังไงครับ ทนใช้เล่มนี้ต่อไปจนกว่าจะหมดหน้าสุดท้าย (คงปีหน้ามั้งครับกว่าจะหมด)
และถ้าจะอัพเดต ก็ต้องมาทนรับฟังสิ่งที่ จนท. ยัดเยียดการเสนอขายให้อย่างงั้นหรือครับ
ในกรณีเช่นนี้ ผมสามารถเปลี่ยนเล่มใหม่โดยที่ไม่ต้องรอหน้าหมดได้หรือไม่ครับ
ขอให้ทางธนาคาร (โดยเฉพาะสาขาราชดำริ) ได้นำข้อร้องเรียนนี้ปรับปรุงแก้ไขเรื่องดังกล่าวด้วยครับ
ขอแสดงความนับถือ