เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมาได้ไปข้อแจ้งแก้ไขข้อมูลสถานที่ทำงานที่สาขามาน่ะครับ เลยสงสัยว่า
1. ข้อมูลมันจะอัพเดทเลย โดยที่พนักงานแก้ไขในระบให้ได้เลยหรือว่าต้องรอส่งเอกสารต่างๆ ไปที่สำนักงานใหญ่ก่อนครับ
2. สืบเนื่องจากการแก้ไขที่ทำงานดังที่กล่าวมา ล่าสุดวันนี้ (2 มิ.ย.67)(ซึ่งเป็นวันหยุดด้วย) ผมเข้าสมัครบัตร YouTrip แล้วพอถึงขั้นตอนที่จะไปหน้าแอพฯ K PLUS ผมก็เห็นว่าข้อมูลสถานที่ทำงานยังเป็นที่เก่าอยู่ ซึ่งตรงนี้ก็ไม่ได้ติดขัดอะไร เพราะก็คิดว่า อาจจะต้องรอส่งเอกสารไปสนักงานใหญ่เพื่อให้อนุมัติการแก้ไขรึเปล่า ตามที่สงสัยในข้อ 1 .. แต่ที่ผมมาติดคือ ตรงช่องที่ให้กรอกข้อมูล "ที่อยู่ที่ติดต่อได้/จัดส่งเอกสาร" ในระบบบังคับให้ใส่ เลขที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ก็ได้คำตอบไม่ชัดเจน แล้วก็โอนสายไปทาง YouTrip ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ YouTrip ก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน เลยได้ข้อสรุปว่าให้มาแจ้งแก้ไขที่ทำงานที่สาขาก่อนเพื่ออัพเดทข้อมูลปัจจุบัน แล้วลองสอบถามดูด้วยเลยเรื่องปัญหาที่ติด พร้อมบอกว่าลองถามดูว่าถ้าใส่เป็นเลขที่ 0 จะได้ไหม .. ซึ่งพอมาสาขาตามวันดังกล่าวหลังจากดำเนินการแจ้งแก้ไขข้อมูลที่ทำงานแล้ว ก็ถามเรื่องปัญหาที่ติดตอนจะสมัคร YouTrip สรุปก็คือพนักงานแจ้งแค่ว่า "ก็ต้องใส่อ่ะค่ะ" ผมก็ย้ำว่าที่ศาลากลางมันไม่มีเลขที่นะครับ ซึ่งผมไม่รู้นะครับว่าปกติแล้วศาลากลางจังหวัดมันควรจะมีเลขที่ไหม แต่ในระบบมันบังคับอ่ะครับ .. เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันเช่นเดิมว่า "ก็ต่องใส่อ่ะค่ะ" ผมเลยตัดปัญหาถามไปว่ายังงี้ถ้าผมใส่เป็นเลขที่ 0 ไปจะเป็นปัญหาอะไรหรือเปล่า เหมือนที่คุยกับทางคอลเซ็นเตอร์ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ลองได้ค่ะ ถ้าทางไปรษณีย์เค้าคุ้นเคยและส่งถูก
ทีนี้หลังจากสมัคร YouTrip ไปเรียบร้อยแล้ว ก็เลยมาคิดว่า สำหรับช่องข้อมูล "ที่อยู่ที่ติดต่อได้/จัดส่งเอกสาร" ที่ผมกรอกแบบนั้น มันจะเป็นเฉพาะ ข้อมูลที่กรอกไปเพื่อเอาไว้จัดส่งบัตร YouTrip มาให้แค่นั้นใช่ไหมครับ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องอะไรต่อการทำธุรกรรมอื่นภายหน้า
ส่วนการแก้ไขข้อมูลที่ทำงานเพื่ออัพเดทข้อมูลกับธนาคารเพื่อแก้ใขใน K Plus เวลาไว้ใช้ทำธุรกรรมต่าง ๆ เช่นยืนยันตัวตน NDID ก็แค่รอข้อมูลในแอพฯ อัพเดทตามที่แจ้งแก้ไขไปแค่นั้นใช่ไหมครับ มันจะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับตรง "ที่อยู่ที่ติดต่อได้/จัดส่งเอกสาร" เหมือนตอนที่สมัคร YouTrip ใช่ไหมครับ
ปัจฉิมลิขิต ถ้าหากผมเลือกให้จัดส่งมาที่บ้านตามที่อยู่บัตรประชาชน น่าจะไม่มีปัญหาในระบบ แต่ผมสะดวกเลือกให้ส่งที่ทำงานมากกว่าน่ะครับ เลยใส่เป็นที่อยู่อื่นในการรับเอกสารจากทาง YouTrip แทนที่จะเป็นที่อยู่ตามบัตรประชาชน เพราะคิด ๆ ดูแล้วถ้าส่งที่บ้านอัตราการหาย หรือความเสียหายที่จะเกิดต่อซองเอกสารน่าจะมากกว่าส่งมาที่ทำงานน่ะครับ
ขอบคุณสำหรับการสละเวลาอ่าน และผู้ใช้งานหรือผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ ผมทุกคนที่ช่วยตอบคำถามข้อสงสัยครับ
การแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลธนาคารกสิกรไทย และเรื่องเกี่ยวข้องกับYoutrip ครับ
1. ข้อมูลมันจะอัพเดทเลย โดยที่พนักงานแก้ไขในระบให้ได้เลยหรือว่าต้องรอส่งเอกสารต่างๆ ไปที่สำนักงานใหญ่ก่อนครับ
2. สืบเนื่องจากการแก้ไขที่ทำงานดังที่กล่าวมา ล่าสุดวันนี้ (2 มิ.ย.67)(ซึ่งเป็นวันหยุดด้วย) ผมเข้าสมัครบัตร YouTrip แล้วพอถึงขั้นตอนที่จะไปหน้าแอพฯ K PLUS ผมก็เห็นว่าข้อมูลสถานที่ทำงานยังเป็นที่เก่าอยู่ ซึ่งตรงนี้ก็ไม่ได้ติดขัดอะไร เพราะก็คิดว่า อาจจะต้องรอส่งเอกสารไปสนักงานใหญ่เพื่อให้อนุมัติการแก้ไขรึเปล่า ตามที่สงสัยในข้อ 1 .. แต่ที่ผมมาติดคือ ตรงช่องที่ให้กรอกข้อมูล "ที่อยู่ที่ติดต่อได้/จัดส่งเอกสาร" ในระบบบังคับให้ใส่ เลขที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ก็ได้คำตอบไม่ชัดเจน แล้วก็โอนสายไปทาง YouTrip ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ YouTrip ก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน เลยได้ข้อสรุปว่าให้มาแจ้งแก้ไขที่ทำงานที่สาขาก่อนเพื่ออัพเดทข้อมูลปัจจุบัน แล้วลองสอบถามดูด้วยเลยเรื่องปัญหาที่ติด พร้อมบอกว่าลองถามดูว่าถ้าใส่เป็นเลขที่ 0 จะได้ไหม .. ซึ่งพอมาสาขาตามวันดังกล่าวหลังจากดำเนินการแจ้งแก้ไขข้อมูลที่ทำงานแล้ว ก็ถามเรื่องปัญหาที่ติดตอนจะสมัคร YouTrip สรุปก็คือพนักงานแจ้งแค่ว่า "ก็ต้องใส่อ่ะค่ะ" ผมก็ย้ำว่าที่ศาลากลางมันไม่มีเลขที่นะครับ ซึ่งผมไม่รู้นะครับว่าปกติแล้วศาลากลางจังหวัดมันควรจะมีเลขที่ไหม แต่ในระบบมันบังคับอ่ะครับ .. เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันเช่นเดิมว่า "ก็ต่องใส่อ่ะค่ะ" ผมเลยตัดปัญหาถามไปว่ายังงี้ถ้าผมใส่เป็นเลขที่ 0 ไปจะเป็นปัญหาอะไรหรือเปล่า เหมือนที่คุยกับทางคอลเซ็นเตอร์ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ลองได้ค่ะ ถ้าทางไปรษณีย์เค้าคุ้นเคยและส่งถูก
ทีนี้หลังจากสมัคร YouTrip ไปเรียบร้อยแล้ว ก็เลยมาคิดว่า สำหรับช่องข้อมูล "ที่อยู่ที่ติดต่อได้/จัดส่งเอกสาร" ที่ผมกรอกแบบนั้น มันจะเป็นเฉพาะ ข้อมูลที่กรอกไปเพื่อเอาไว้จัดส่งบัตร YouTrip มาให้แค่นั้นใช่ไหมครับ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องอะไรต่อการทำธุรกรรมอื่นภายหน้า
ส่วนการแก้ไขข้อมูลที่ทำงานเพื่ออัพเดทข้อมูลกับธนาคารเพื่อแก้ใขใน K Plus เวลาไว้ใช้ทำธุรกรรมต่าง ๆ เช่นยืนยันตัวตน NDID ก็แค่รอข้อมูลในแอพฯ อัพเดทตามที่แจ้งแก้ไขไปแค่นั้นใช่ไหมครับ มันจะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับตรง "ที่อยู่ที่ติดต่อได้/จัดส่งเอกสาร" เหมือนตอนที่สมัคร YouTrip ใช่ไหมครับ
ปัจฉิมลิขิต ถ้าหากผมเลือกให้จัดส่งมาที่บ้านตามที่อยู่บัตรประชาชน น่าจะไม่มีปัญหาในระบบ แต่ผมสะดวกเลือกให้ส่งที่ทำงานมากกว่าน่ะครับ เลยใส่เป็นที่อยู่อื่นในการรับเอกสารจากทาง YouTrip แทนที่จะเป็นที่อยู่ตามบัตรประชาชน เพราะคิด ๆ ดูแล้วถ้าส่งที่บ้านอัตราการหาย หรือความเสียหายที่จะเกิดต่อซองเอกสารน่าจะมากกว่าส่งมาที่ทำงานน่ะครับ
ขอบคุณสำหรับการสละเวลาอ่าน และผู้ใช้งานหรือผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ ผมทุกคนที่ช่วยตอบคำถามข้อสงสัยครับ