ส่งซ่อมมือถือ sony มานานกว่า 2 เดือน แต่ยังไม่ได้รับเครื่องเพราะไม่มีอะไหล่ แนะนำด้วยค่ะว่าควรทำยังไงดี

ซื้อมือถือ sony xperia sola เมื่อ 14 พย. 55
ปรากฎว่าเครื่องมีปัญหา หน้าจอทัชสกรีนเสีย (ปัญหายอดฮิตของรุ่นนี้ ตอนซื้อไม่ได้ศึกษา)
จึงตัดสินใจขับรถส่งเข้าศูนย์ซ่อม แถวบางเขนตั้งแต่วันที่ 5 กพ. 56
- หลังจากส่งซ่อม ไม่นานก็มีโทรศัพท์ โทรมาแจ้งอาการเสีย แล้วบอกว่าต้องรออะไหล่จากเมืองนอก อาจจะเป็นเดือน
- ผ่านไปเดือนนึง จขกท. เลยโทรกลับไปสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง จนท.ก็ตอบว่า ยังไม่มีอะไหล่ต้องรอต่อไป
- จขกท. ยุ่งกับการเรียนเลยไม่ได้ติดตาม นึกได้อีกทีเดือนเม.ย. แล้วนิ เลยโทรไปสอบถาม ได้ความว่่าอะไหล่ไม่มี
ต้องรออีก แต่ sony ยินดีเพิ่มระยะเวลาประกันให้อีก 3 เดือน (ได้ข่าวว่าซ่อมมาสองเดือนแล้ว ยังไม่มีวี่แววนะคะ)

จนตอนนี้เวลาล่วงเลยมาสองเดือนกว่าแล้ว ปรากฎว่ายังไม่ได้รับเครื่องเลยค่ะ
ทางศูนย์ซ่อม มีโทรมาแจ้งอาการครั้งแรก จากนั้นไม่ได้รับการติดต่ออีก เราต้องโทรไปสอบถามเอง
อยากได้รับคำแนะนำว่าควรทำอย่างไรดีคะ ไม่อยากให้ sony นิ่งเฉยแบบนี้
เพราะซื้อมือถือมาใช้ได้แค่สามเดือน ก็มีปัญหา แล้วยังไม่ได้รับการเหลียวแลแบบนี้ ลูกค้าเซ็งค่ะ

ใครมีประสบการณ์ใกล้เคียงช่วยแชร์ด้วยนะคะ

ปล. ตอนพิมพ์กระทู้เพิ่งสังเกต ใบเสร็จรับเงินของเราซื้อวันที่ 14 พย 55 แต่ใบแจ้งซ่อมของศูนย์บอกว่าเครื่องนี้จำหน่าย 25 ตค 55
แบบนี้หมายความว่าอะไรคะ ทำไมวันที่ไม่ตรงกัน เช็คเลข IMEI ตรงกันนะคะ ผู้รู้ช่วยบอกด้วยค่ะ

ปล.2 ศูนย์ซ่อมบางเขน ให้บริการดีพอสมควรค่ะ พนักงานพูดจาสุภาพ โทรเข้าไปสอบถามก็ตอบด้วยดี
จะมีแค่ที่ลูกค้าต้องโทรไปตามเองว่าอะไรยังไง ที่เหลือก็โอเคในระดับนึงค่ะ

update 22-4-56 : อยู่ระหว่างการติดตามเรื่องค่ะ แล้วได้ผลอย่างไรจะมาอัพเดทอีกครั้งค่ะ

update 1-5-56 : เพิ่งมีโอกาสได้เข้ามา update

ย้อนความก่อนนะคะ
วันที่ 22-4 โทรเข้าศูนย์ซ่อม แล้วได้คำตอบให้ลองโทรเข้า sony โดยตรง
เลยจัดการให้พ่อโทรให้ (ช่วงระหว่างสอบเลยไม่สะดวกตามเองค่ะ) ได้คำตอบว่ารอ 3-5 วันทำการจะตามเรื่องให้
พอวันที่ 29-4 เราเลยจัดการตามเรื่องเอง ได้คำตอบว่าต้องรออะไหล่ ถึงตอนนี้เราบันทึกเสียงการสนทนาไว้แล้ว
เลยถามว่ารออีกเมื่อไหร่ เพราะที่ผ่านมารอเกือบสามเดือน แต่ยังไม่ชัดเจน ทาง sony บอกจะติดตามเรื่องให้
หรือให้โทรไปถามศูนย์ซ่อม เออ! ดีจริง เกี่ยงไปเกี่ยงมา สุดท้ายเลยขอเวลาอีก 5 วัน เฮ้อ++++
เราเลยแจ้งไปว่าถ้าอีก 5 วันยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน คงต้องส่งเรื่องไปสคบ.

ได้แต่เศร้า เราเองก็ไม่มี power ในการติดตามเรื่องจริงๆ ดีไม่ดีคงต้องเอาเครื่องออกมาแล้วซ่อมมันข้างนอกไปเลย
ค่าเครื่องแค่เกือบเก้าพัน สำหรับ sony คงคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก แต่เราคิดว่าถ้าต้องเอาเงินเก้าพันมาเสียกับเรื่องแบบนี้
สู้เอาไปเที่ยวทะเลยังดีซะกว่า (แถมน่าจะมีเงินเหลือด้วยนะเออ)
ลาขาดกับ sony ไปเลยและขอเตือนคนที่คิดจะซื้อทุกคนนะคะ ว่าต้องทำใจว่าซื้อไปแล้ว "แต่ไม่รับประกันการซ่อม"

ขอบคุณค่ะ

ปล. sola ได้ข่าวมาว่ามีปัญหาเยอะมาก (เกือบทุกเครื่องเลยมั้ง) เลยขาดอะไหล่อย่างรุนแรง
ดังนั้นท่านใดใช้รุ่นนี้แล้วมีปัญหาจอทัชได้บ้างไม่ได้บ้าง แสดงว่าเข้าข่ายมีอาการนะคะ แต่ถึงส่งศูนย์ซ่อมก็ทำใจไปเลยว่า
อยู่ในภาวะ "ขาดอะไหล่"
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่