ผมมีเพื่อนทำงาน แคชเชียรที่บิ้กซี สาขา พระรามสี่ ครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 16/4/56 ประมาณ11.00 มีลูกค้า เป็นชาวต่างชาติ (ฝรั้งๆแขกนิดๆ) เข้ามาชื้อ บรั่นดี กับ ไวน์ (จำยีห้อไม่ได้ครับ)
พอดีวันนั้น เพื่อนผม อยู่ล็อกไวน์ พอดีเลย ลูกค้าคนนั้นก็ถือ บรั่นดีมา 2 ขวด ราคาขวดละ 7100 กับ ไวน์ 1 ขวด ราคาขวดละ 1600
รวมทั้งหมดเป็นเงิน 15800 บาทครับ สักพัก ลูกค้ายื่นบัตรเครดิตสีเหลือง(จำชื่อธนาคารไม่ได้) เพื่อนผมก็เสียบเครื่อง และ ก็ให้ลูกค้า
เซ็นตามปกติ ก็เป็นอันสิ้นสุดการชำระค่าสินค้า เมื่อถึงเวลา 14.00 เพื่อนผมพักเบรกกินข้าว และก็เข้างาน 15.00 หลังจากตอกบัตรเสร็จ
มีเพื่อนมาบอกว่าเมเนเจอร์ แคชเชียร เรียกพบด่วน(เพื่อนผมตกใจ นิดๆ) รีบเดิน จนพบพี่เมเนเจอร์ที่ห้องเก็บเงิน ปุ๊ป พี่เขาก็เล่ารายละเอียดว่า
วันนี้ทางธนาคาร เขาโทรมา แล้วก็สอบถามถึงเรื่องการรูดชื้อสินค้า เป็นจำนวนเงิน 15800 บาท (เพื่อนผมงงนิดๆ) เล่าต่อว่า มะเช้ามีลูกค้ามารูดสินค้าที่ ล็อกหนู เป็นจำนวนเงิน 15800 ใช่ปะ เพื่อนผมก็ตอบกลับไปว่า "ใช่ค่ะพี่" พี่เมเนเจอร์เล่าต่อว่า หนูรู้หรือเปล่าว่า ลูกค้าที่มารูดชื้อสินค้าไม่ใช่เจ้าของบัตรนะ (เพื่อนผมตกใจ) พี่เขาเล่าต่อว่า เจ้าของบัตรตัวจิงโทรไปหาธนาคารแล้วโวยวายถึง ใบแจ้งหนี้ ที่มียอดชำระมากกว่า ปกติ ทั้งๆที่เดือนนี้ยังไม่ได้เอาบัตรไปรูดที่ไหนเลย สักพัก พี่เมเนเจอร์ก็ไล่เพื่อนผมให้ไปทำงานต่อ
เพื่อนผมก็ไปปรึกษากับเพื่อนๆ ที่ทำแคชเชียร์ด้วยกัน เห็นเขาบอกว่า เคยมีเคสแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่เยอะมากเท่าไร แค่ 1000 กว่าเอง
เพื่อนผมก็ถามกลับไปว่า "สรุปใครเป็นคนรับผิดชอบ" ตอบกลับมาว่า พนักงานแคชเชียร์วะ กูเห็นพี่คนที่เป็นเคสเดียวกับแก ควักเงินส่วนตัว 1000 กว่าจ่ายให้กับ บิ้กซี ไป (เพื่อนผมเรื่มเครียดแล้วนะ) เลิกงาน 19.00 พี่เขาเรียกให้ไปพบ เพื่อสอบถามหน้าตาลูกค้าที่รูดบัตร แล้วพี่เขาก็บอกต่อว่า ไอเจ้าของตัวปลอม มันไปรูดชื้อเสี้อผ้าที่ พารากอนด้วยและ
มีคำถามจะถามครับ
1.เพื่อนผมจะต้องรับผิดชอบจริงๆด้วยหรอ
2.ใครที่บัตรเครดิก แล้วทำบัตรหาย สามารถนำมารูดสินค้าได้ตามใจชอบเลยใช่ไหมครับ
ขอความเห็นของแต่ละคนหน่อยครับ
ปรึกษา เรื่องพนักงานบิ้กซี กับ ลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิต
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 16/4/56 ประมาณ11.00 มีลูกค้า เป็นชาวต่างชาติ (ฝรั้งๆแขกนิดๆ) เข้ามาชื้อ บรั่นดี กับ ไวน์ (จำยีห้อไม่ได้ครับ)
พอดีวันนั้น เพื่อนผม อยู่ล็อกไวน์ พอดีเลย ลูกค้าคนนั้นก็ถือ บรั่นดีมา 2 ขวด ราคาขวดละ 7100 กับ ไวน์ 1 ขวด ราคาขวดละ 1600
รวมทั้งหมดเป็นเงิน 15800 บาทครับ สักพัก ลูกค้ายื่นบัตรเครดิตสีเหลือง(จำชื่อธนาคารไม่ได้) เพื่อนผมก็เสียบเครื่อง และ ก็ให้ลูกค้า
เซ็นตามปกติ ก็เป็นอันสิ้นสุดการชำระค่าสินค้า เมื่อถึงเวลา 14.00 เพื่อนผมพักเบรกกินข้าว และก็เข้างาน 15.00 หลังจากตอกบัตรเสร็จ
มีเพื่อนมาบอกว่าเมเนเจอร์ แคชเชียร เรียกพบด่วน(เพื่อนผมตกใจ นิดๆ) รีบเดิน จนพบพี่เมเนเจอร์ที่ห้องเก็บเงิน ปุ๊ป พี่เขาก็เล่ารายละเอียดว่า
วันนี้ทางธนาคาร เขาโทรมา แล้วก็สอบถามถึงเรื่องการรูดชื้อสินค้า เป็นจำนวนเงิน 15800 บาท (เพื่อนผมงงนิดๆ) เล่าต่อว่า มะเช้ามีลูกค้ามารูดสินค้าที่ ล็อกหนู เป็นจำนวนเงิน 15800 ใช่ปะ เพื่อนผมก็ตอบกลับไปว่า "ใช่ค่ะพี่" พี่เมเนเจอร์เล่าต่อว่า หนูรู้หรือเปล่าว่า ลูกค้าที่มารูดชื้อสินค้าไม่ใช่เจ้าของบัตรนะ (เพื่อนผมตกใจ) พี่เขาเล่าต่อว่า เจ้าของบัตรตัวจิงโทรไปหาธนาคารแล้วโวยวายถึง ใบแจ้งหนี้ ที่มียอดชำระมากกว่า ปกติ ทั้งๆที่เดือนนี้ยังไม่ได้เอาบัตรไปรูดที่ไหนเลย สักพัก พี่เมเนเจอร์ก็ไล่เพื่อนผมให้ไปทำงานต่อ
เพื่อนผมก็ไปปรึกษากับเพื่อนๆ ที่ทำแคชเชียร์ด้วยกัน เห็นเขาบอกว่า เคยมีเคสแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่เยอะมากเท่าไร แค่ 1000 กว่าเอง
เพื่อนผมก็ถามกลับไปว่า "สรุปใครเป็นคนรับผิดชอบ" ตอบกลับมาว่า พนักงานแคชเชียร์วะ กูเห็นพี่คนที่เป็นเคสเดียวกับแก ควักเงินส่วนตัว 1000 กว่าจ่ายให้กับ บิ้กซี ไป (เพื่อนผมเรื่มเครียดแล้วนะ) เลิกงาน 19.00 พี่เขาเรียกให้ไปพบ เพื่อสอบถามหน้าตาลูกค้าที่รูดบัตร แล้วพี่เขาก็บอกต่อว่า ไอเจ้าของตัวปลอม มันไปรูดชื้อเสี้อผ้าที่ พารากอนด้วยและ
มีคำถามจะถามครับ
1.เพื่อนผมจะต้องรับผิดชอบจริงๆด้วยหรอ
2.ใครที่บัตรเครดิก แล้วทำบัตรหาย สามารถนำมารูดสินค้าได้ตามใจชอบเลยใช่ไหมครับ
ขอความเห็นของแต่ละคนหน่อยครับ