เคยตั้งมาแล้ว3กระทู้ค่ะ
http://ppantip.com/topic/30323563
http://ppantip.com/topic/30340394
http://ppantip.com/topic/30342433
ณ ปัจจุบันดิฉันยอมรับค่ะว่า เราทุกคน ในฐานะผู้บริโภคหรือลูกค้า ได้รับการใส่ใจน้อยมาก ถ้าเทียบกับหลายๆประเทศ ไม่ว่า จะเป็นอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า และที่จะพูดถึงในวันนี้ก็คือเรื่องโทรศัพท์ ยี่ห้อสุดฮิต "iphone"
อยากจะมาแชร์ให้ทุกคนทราบ บางคนอาจจะเคยรู้มาบ้าง แต่บางคนอาจจะยังไม่ทราบ ซึ่งตัวดิฉันเองทีแรกก็ไม่ทราบมาก่อน
อย่างที่รู้ๆนะคะ ตัวเครื่องiphone ทุกรุ่น รับประกัน 1ปี นับจากวันที่ซื้อ หลังจากนั้นหมดประกัน รู้แค่นั้นๆจริงๆแม้จะใช้iphoneมาแล้ว 2เครื่อง
แล้วต้นตอปัญหาก็เกิดขึ้น กับคนใกล้ตัว คือคุณแม่ คุณแม่ใช้ iphone4s ใช้มาก็พบปัญหาคือ ตัวเครื่อง เปิด wifi ไม่ได้ ปุ่มเป็นสีเทาตลอดเวลา และนั่นเป็นครั้งแรกที่มีการติดต่อศูนย์บริการเกิดขึ้น วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 เจ้าหน้าที่เช็ค ทำการ restore ก็ไม่หายจึงทำการเปลี่ยนเครื่องให้ ตัวเครื่องเดิมหมดประกัน 13 มีนาคม 2556 ใช้แรกๆ ก็ ok ไม่มีปัญหาอะไร ผ่านไปประมาณเดือนเศษๆ ไม่มีเสียงค่ะ ไม่ว่าจะโทรเข้าโทรออก รับสาย เปิดยูทูป เปิด speaker ทุกอย่างไม่มีเสียง ดิฉันก็คิดจะเอาไปซ่อม แต่ก่อนซ่อมจึงลองเซิชจาก internet เกี่ยวกับตัวเครื่องที่เคลม สำหรับ iphone ก็ได้รับข้อมูลว่า ทางapple จะมีการต่อประกันเครื่องที่เคลมมาใหม่นี้ ให้อีก90วัน เช็คจาก ทาง ais (ส่วนตัวใช้ais) เค้าก็แจ้งว่า ต่อให้90วันจริง ดิฉัน ก็มาโพสถาม เจ้าหน้าที่ทรูใน pantip ก็มีการตอบกลับว่าต่อให้90วันจริง โทรไปถาม apple ที่ต่างประเทศก็แจ้งว่าต่อให้ 90วันจริง(ทั้งที่ภาษาก็อ่อนมาก) แต่เจ้าหน้าที่ใจเย็นและบริการดีมาก รับรู้ถึงปัญหาและใส่ใจมาก
จึงตัดสินใจนำเครื่องติดต่อ trueshop สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ที่เคลมเครื่องไปก่อนหน้านี้ ก็ได้รับการปฏิเสธ ดิฉันก็แจ้งไปว่าจะเป็นไปได้อย่างไรเช็คมาแล้วจากหลายที่ เจ้าหน้าที่ก็ไม่รับฟัง อ้างถึงประกันเดิมเท่านั้น ดิฉันจึงแจ้งว่าถ้างั้นคงต้องแจ้ง สคบ. เจ้าหน้าที่ก็เลยเปลี่ยนจากไม่รับเคลม เป็นรับเรื่องไว้ก่อน และจะติดต่อกลับมาวันอังคาร อีกครั้ง ดิฉันก็โอเค
แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ ทรู ท่านใด ติดต่อกลับมาเลย พูดตรงๆว่าบริการแย่มาก รับปากแต่ไม่เป็นไปตามนั้น
วันนี้จึงตัดสินใจ ลองโทร apple อีกรอบ เพื่อความมั่นใจ ก็ได้รับการยืนยันถึง 90 วันประกันเครื่องเคลม ว่ามีอยู่จริงเจ้าหน้าที่ใจดีมาก พยายามช่วยเหลือทุกอย่าง เพราะดิฉันไม่เก่งภาษาอังกฤษ ได้รับการยืนยันว่าหลังจากเคลมต้องมีการเปลี่ยนระยะเวลาประกันให้กับลูกค้า และเจ้าหน้าที่ได้มีการบันทึกข้อมูลไว้ให้ แต่การเปลี่ยนเครื่องต้องเปลี่ยนจากทางทรู ถ้าทรู ไม่เชื่อ ให้ โทรกลับเค้า และได้ให้เบอร์ apple ไทย มา โทรไปเค้าเช็คจาก imieเครื่อง ก็ตอบว่าโอเคนะ ไปเปลี่ยนเครื่องได้เลยที่ทรู
จากนั้นดิฉันก็พยายามติดต่อทรู ทุกทาง ก็ยังเงียบ เจ้าหน้าที่ true ในpantip คุณ intelligence ก็ตอบแค่ว่าจะประสานงานให้เหมือนเดิม
ถ้าไม่ติดลูกยังเล็กก็จะไปด้วยตัวเองตอนนี้เลยค่ะ แถมมีในท้องอีกคน ต้องรอสามีเลิกงาน
อยากชี้แจ้งเป็นแนวทางสำหรับทุกคนนะคะ เผื่อใครที่ยังไม่ทราบข้อมูลนี้ iphone ทุกรุ่นถ้ามีการเคลมนะคะ ต่อให้90วัน ชัวร์ๆแน่นอน แต่ใครที่ซื้อของทรูก็ทำใจนิดนึงอาจเจอแบบดิฉัน แต่ถ้าเครื่องใช้งานดีไม่มีปัญหาใดๆครบปี ก็หมดประกันไป1ปีตามนั้น อยากให้ทุกคนรับรู้ถึงสิทธิของผู้บริโภคกันไว้เล็กๆน้อยๆก็ยังดี วันนี้คุณอาจจะยังไม่เจอปัญหาแบบเดียวกับดิฉัน แต่วันนึงถ้าเจอขึ้นมาก็จะได้มีข้อมูลค่ะ
และเผื่อใคร จะเซิชอากู๋เจอ
สำหรับเคสดิฉันก็คงต้องเหนื่อยอีกหลายรอบ กะเอาเครื่องไปให้แม่สงกรานต์ก็คงไม่ทันแล้ว แต่ยังไงก็จะไม่ละความพยายามแน่นอน สิทธิของเราก็จะพึงรักษาไว้
ยังไงสงกรานต์นี้เดินทางไปเที่ยวกันอย่างปลอดภัยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ประกัน iphone ของคุณ อย่าให้ใครมาเอาเปรียบ
http://ppantip.com/topic/30323563
http://ppantip.com/topic/30340394
http://ppantip.com/topic/30342433
ณ ปัจจุบันดิฉันยอมรับค่ะว่า เราทุกคน ในฐานะผู้บริโภคหรือลูกค้า ได้รับการใส่ใจน้อยมาก ถ้าเทียบกับหลายๆประเทศ ไม่ว่า จะเป็นอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า และที่จะพูดถึงในวันนี้ก็คือเรื่องโทรศัพท์ ยี่ห้อสุดฮิต "iphone"
อยากจะมาแชร์ให้ทุกคนทราบ บางคนอาจจะเคยรู้มาบ้าง แต่บางคนอาจจะยังไม่ทราบ ซึ่งตัวดิฉันเองทีแรกก็ไม่ทราบมาก่อน
อย่างที่รู้ๆนะคะ ตัวเครื่องiphone ทุกรุ่น รับประกัน 1ปี นับจากวันที่ซื้อ หลังจากนั้นหมดประกัน รู้แค่นั้นๆจริงๆแม้จะใช้iphoneมาแล้ว 2เครื่อง
แล้วต้นตอปัญหาก็เกิดขึ้น กับคนใกล้ตัว คือคุณแม่ คุณแม่ใช้ iphone4s ใช้มาก็พบปัญหาคือ ตัวเครื่อง เปิด wifi ไม่ได้ ปุ่มเป็นสีเทาตลอดเวลา และนั่นเป็นครั้งแรกที่มีการติดต่อศูนย์บริการเกิดขึ้น วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 เจ้าหน้าที่เช็ค ทำการ restore ก็ไม่หายจึงทำการเปลี่ยนเครื่องให้ ตัวเครื่องเดิมหมดประกัน 13 มีนาคม 2556 ใช้แรกๆ ก็ ok ไม่มีปัญหาอะไร ผ่านไปประมาณเดือนเศษๆ ไม่มีเสียงค่ะ ไม่ว่าจะโทรเข้าโทรออก รับสาย เปิดยูทูป เปิด speaker ทุกอย่างไม่มีเสียง ดิฉันก็คิดจะเอาไปซ่อม แต่ก่อนซ่อมจึงลองเซิชจาก internet เกี่ยวกับตัวเครื่องที่เคลม สำหรับ iphone ก็ได้รับข้อมูลว่า ทางapple จะมีการต่อประกันเครื่องที่เคลมมาใหม่นี้ ให้อีก90วัน เช็คจาก ทาง ais (ส่วนตัวใช้ais) เค้าก็แจ้งว่า ต่อให้90วันจริง ดิฉัน ก็มาโพสถาม เจ้าหน้าที่ทรูใน pantip ก็มีการตอบกลับว่าต่อให้90วันจริง โทรไปถาม apple ที่ต่างประเทศก็แจ้งว่าต่อให้ 90วันจริง(ทั้งที่ภาษาก็อ่อนมาก) แต่เจ้าหน้าที่ใจเย็นและบริการดีมาก รับรู้ถึงปัญหาและใส่ใจมาก
จึงตัดสินใจนำเครื่องติดต่อ trueshop สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ที่เคลมเครื่องไปก่อนหน้านี้ ก็ได้รับการปฏิเสธ ดิฉันก็แจ้งไปว่าจะเป็นไปได้อย่างไรเช็คมาแล้วจากหลายที่ เจ้าหน้าที่ก็ไม่รับฟัง อ้างถึงประกันเดิมเท่านั้น ดิฉันจึงแจ้งว่าถ้างั้นคงต้องแจ้ง สคบ. เจ้าหน้าที่ก็เลยเปลี่ยนจากไม่รับเคลม เป็นรับเรื่องไว้ก่อน และจะติดต่อกลับมาวันอังคาร อีกครั้ง ดิฉันก็โอเค
แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ ทรู ท่านใด ติดต่อกลับมาเลย พูดตรงๆว่าบริการแย่มาก รับปากแต่ไม่เป็นไปตามนั้น
วันนี้จึงตัดสินใจ ลองโทร apple อีกรอบ เพื่อความมั่นใจ ก็ได้รับการยืนยันถึง 90 วันประกันเครื่องเคลม ว่ามีอยู่จริงเจ้าหน้าที่ใจดีมาก พยายามช่วยเหลือทุกอย่าง เพราะดิฉันไม่เก่งภาษาอังกฤษ ได้รับการยืนยันว่าหลังจากเคลมต้องมีการเปลี่ยนระยะเวลาประกันให้กับลูกค้า และเจ้าหน้าที่ได้มีการบันทึกข้อมูลไว้ให้ แต่การเปลี่ยนเครื่องต้องเปลี่ยนจากทางทรู ถ้าทรู ไม่เชื่อ ให้ โทรกลับเค้า และได้ให้เบอร์ apple ไทย มา โทรไปเค้าเช็คจาก imieเครื่อง ก็ตอบว่าโอเคนะ ไปเปลี่ยนเครื่องได้เลยที่ทรู
จากนั้นดิฉันก็พยายามติดต่อทรู ทุกทาง ก็ยังเงียบ เจ้าหน้าที่ true ในpantip คุณ intelligence ก็ตอบแค่ว่าจะประสานงานให้เหมือนเดิม
ถ้าไม่ติดลูกยังเล็กก็จะไปด้วยตัวเองตอนนี้เลยค่ะ แถมมีในท้องอีกคน ต้องรอสามีเลิกงาน
อยากชี้แจ้งเป็นแนวทางสำหรับทุกคนนะคะ เผื่อใครที่ยังไม่ทราบข้อมูลนี้ iphone ทุกรุ่นถ้ามีการเคลมนะคะ ต่อให้90วัน ชัวร์ๆแน่นอน แต่ใครที่ซื้อของทรูก็ทำใจนิดนึงอาจเจอแบบดิฉัน แต่ถ้าเครื่องใช้งานดีไม่มีปัญหาใดๆครบปี ก็หมดประกันไป1ปีตามนั้น อยากให้ทุกคนรับรู้ถึงสิทธิของผู้บริโภคกันไว้เล็กๆน้อยๆก็ยังดี วันนี้คุณอาจจะยังไม่เจอปัญหาแบบเดียวกับดิฉัน แต่วันนึงถ้าเจอขึ้นมาก็จะได้มีข้อมูลค่ะ
และเผื่อใคร จะเซิชอากู๋เจอ
สำหรับเคสดิฉันก็คงต้องเหนื่อยอีกหลายรอบ กะเอาเครื่องไปให้แม่สงกรานต์ก็คงไม่ทันแล้ว แต่ยังไงก็จะไม่ละความพยายามแน่นอน สิทธิของเราก็จะพึงรักษาไว้
ยังไงสงกรานต์นี้เดินทางไปเที่ยวกันอย่างปลอดภัยค่ะ
ขอบคุณค่ะ