บริการ SMS ของ Kbank หลังโอนเงิน เป็นกันเองจริงๆค่ะ

ขอแชร์ประสบการณ์ก็แล้วกันนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานเย็นได้รับ SMS จาก Kbank  ข้อความดังนี้ค่ะ



ความรู้สึกโดยรวมจากที่เห็น SMS อันนี้คือ ขำนะ
แล้วเลยคิดว่า SMS จั่วหัว Kbank ชัดเจนขนาดนี้ส่งมาจากใครกัน
ขำอีกทอดหนึ่งคือ ไม่ได้มีเงินโอนเข้าบัญชี ตามที่ได้รับ SMS มา (พูดให้ดูดี แต่จริงๆแล้วแอบผิดหวัง เม่าโศก )


เราเข้าใจว่าบริการโอนเงินผ่านตู้ ATM ของหลายๆธนาคารจะมีบริการ SMS แจ้งให้ผู้รับเงินโอนทราบว่ามีเงินโอนเข้า
โดยให้ผู้โอน เป็นคนกดหมายเลขโทรศัพท์ของคนที่จะโอนให้ลงไป
ข้อความก็จะแจ้งว่า เงินได้ถูกโอนเข้าบัญชีไหน  เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่  และส่งมาจาก เลขบัญชีอะไร  ประมาณนี้

และการโอนเงินผ่านทางมือถือที่แสนสะดวกสบาย ก็มีให้เลือกส่งข้อความแจ้งผู้รับได้เหมือนกัน
เข้าใจค่ะว่าต้องการให้ลูกค้าสะดวกสบายเป็นกันเอง เราประทับใจในความหลากหลายที่ทางธนาคารพยายาม afford ให้กับลูกค้า
โดยสามารถระบุชื่อคนส่ง แทนที่จะเป็น หมายเลขบัญชี หรือหมายเลขโทรศัพท์

แต่บางทีระบบนี้ก็มีช่องโหว่เหมือนกัน  
ถ้ากดเบอร์ผิด ก็สามารถสร้างความเข้าใจผิดได้ เรื่องนี้อาจจะเป็นความผิดพลาดของคนส่ง ไม่ใช่ระบบ
แต่ถ้าเป็นเรื่องที่คนใช้บริการสามารถลงชื่อตัวเองโดยไม่มีการคัดกรองแบบนี้หล่ะคะ อมยิ้ม20
ทำให้ลูกค้าบางคนที่ใช้บริการนี้สามารถพิมพ์อะไรลงไปก็ได้   (ระบบเข้าท่าดีค่ะ แต่อาจจะประเมินศักยภาพผู้ใช้ไม่ครอบคลุม )
เราคิดว่าคงต้องมีคน งง บ้างแหละค่ะว่าใครส่งถ้าเขาไม่ได้พิมพ์ชื่อลงไปชัดเจน

ในฐานะที่เป็นคนรับ เราคิดว่าคงไม่ใช่แค่เราหรอกค่ะ คนอื่นๆถ้าได้รับแบบนี้คงตกใจเหมือนกับเรา
เพราะแว๊บแรกที่คิด เราก็คิดถึงว่า SMS นี้ส่งมาจากธนาคาร ไม่ได้คิดว่ามาจากคนส่งทั่วไปค่ะ

คิดว่าเป็นไปได้ไหม และจะดีกว่านี้ไหมคะ ถ้าธนาคารจะพิจารณาเพิ่มเติมข้อมูลเบอร์โทรฯ หรือหมายเลขบัญชีเข้าไปด้วย
เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ และป้องกันความสับสนด้วย


เคสแบบนี้อาจเกิดขึ้นได้ไม่บ่อย แต่เราขอมายืนยันค่ะ ว่ามันมีเกิดขึ้นจริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่